Tức giận, hờn dỗi, cảm thấy không được trọng dụng, ngôi sao nổi tiếng nhất của đội tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham vừa đưa ra quyết định rút lui khỏi ĐT Lào

Nhìn Việt Nam thắng trận trên ghế dự bị, Messi của Lào cay đắng nói lời rời đội tuyển

tuong anh | 09/11/2018, 18:45

Tức giận, hờn dỗi, cảm thấy không được trọng dụng, ngôi sao nổi tiếng nhất của đội tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham vừa đưa ra quyết định rút lui khỏi ĐT Lào

Dù nhận được kỳ vọng lớn sẽ giúp đội tuyển Lào tạo nên cơn địa chấn tại AFF Cup, đặc biệt là trận gặp Việt Nam tối hôm qua, nhưng cuối cùngSoukaphone Vongchiengkham bịHLVSundramoorthy không cho ra sân mà chỉ biết ngồi nhìn đội nhà thua 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Bực tức và cảm thấy bị tự ái, hôm nay,Soukaphone Vongchiengkham quyết định đưa ra quyết định rút lui khỏi đội tuyển tại kỳ AFF Cup này.

Trên trang cá nhân,Soukaphone Vongchiengkham viết:"Sau trận thua Việt Nam, tôi trở về nhà như người mất hồn và chẳng thể ngủ nổi. Tôi cảm thấy có lỗi khi đội tuyển bị đối thủ vượt mặt dễ dàng trên sân nhà như vậy.

"Tôi là một cầu thủ mang dòng máu Lào. Tuylà người Lào nhỏ bé, nhưng tôi đã vượt rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Tôi rất yêu đất nước Lào và muốn sử dụng vốn kinh nghiệm của bản thân để giúp đỡ cho các đồng đội, nhưng tôi không có cơ hội. Với kinh nghiệm thi đấu lâu năm, đáng lẽ tôi phải có mặt để thi đấu. Đáng tiếc là tôi không có cơ hội thể hiện mình.

"Tôi thừa nhận mình không đủ khả năng để đưa đội tuyển Lào tiến lên. Vì thế, tôi sẽ bắt đầu nghỉ ngơi ngay từ bây giờ. Tôi mong các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình trong những trận đấu còn lại vì nước Lào. Tôi quyết định rút lui vì muốn đội tuyển tốt hơn. Cảm ơn CĐV và đồng đội đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Hy vọng ĐT Lào sẽ chơi thật tốt ở AFF Cupđể làm hài lòng người dân cả nước”, Vongchiengkham chia sẻ trênFacebook.

Giải thích lý do để Soukaphone Vongchiengkham trên ghế dự bị, HLVSundramoorthygiải thích: "Tôi chưa muốn dùng cậu ấy. Đây là trận đấu đòi hỏi sự nỗ lực của cả một tập thể. Trước một đội tuyển mạnh như Việt Nam, tôi muốn ưu tiên dùng nhiều cầu thủ phòng ngự hơn là tấn công", ông Sundramoorthy chia sẻ sau trận đấu.

Soukaphone Vongchiengkhamsinh năm 1992 là cầu thủ nổi tiếng nhất ở Lào. Với ngoại hình nhỏ bé nhưng khéo léo, anh được gọi là Messi của Lào. Hiệnđang anh chơi bóng tại CLB Sisaket ở giải Thái League 2. Vongchiengkham khoác áo đội tuyển Lào từ năm 2010. Đến nay, cầu thủ 26 tuổi đã ra sân 43 trận cho ĐT Lào, ghi 12 Bàn.

Vongchiengkham từng dự 4 kỳ AFF Cup (2010, 2012, 2014, 2016) và được coi là nhân tố nổi bật nhất của ĐT Lào tại AFF Cup lần này.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Lào chưa lên tiếng về việc cầu thủ 26 tuổi muốn chia tay đội tuyển. Sau trận thua 0-3 trước ĐT Việt Nam, tuyển Lào sẽ đối đầu Malaysia vào ngày 12.11.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn Việt Nam thắng trận trên ghế dự bị, Messi của Lào cay đắng nói lời rời đội tuyển