Trên Sân vận động Quốc gia Kallang, Singapore sẽ đón tiếp người láng giềng Indonesia trong trận cầu khai màn bảng B. Sau 5 lần vào trận chung kết nhưng cuối cùng cũng là đội bóng về nhì, Garuda đặt quyết tâm vô địch ở giải đấu năm nay.

Singapore - Indonesia: Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ truyền kiếp

Nguyên Huy | 09/11/2018, 10:47

Trên Sân vận động Quốc gia Kallang, Singapore sẽ đón tiếp người láng giềng Indonesia trong trận cầu khai màn bảng B. Sau 5 lần vào trận chung kết nhưng cuối cùng cũng là đội bóng về nhì, Garuda đặt quyết tâm vô địch ở giải đấu năm nay.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, thuyền trưởng tuyển Singapore, Fandi Ahmad đã ca ngợi Indonesia và nhận định quân đoàn củaBima Sakti là đối thủ chính trên con đường chinh phục cúp vàng của những con Sư tử biển.

Ở kỳ AFF Cup 2016, trong khi Garuda vào đến tận trận chung kết thì đội bóng mà khi ấy huyền thoại Fandi Ahmad chưa cầm quyền đã bị đánh rơi khỏi giải đấu khi chưa bước qua vòng bảng.

Trong bối cảnh đội bóng đảo quốc tuột dốc không phanh từ sau 4 lần đăng quang tại AFF Cup vào những năm 1998, 2004, 2007 và 2012 thì Fandi không hề ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng mà ông đang cầm quyền.

Nhà cầm quân 65 tuổi này hiểu rõ rằng chiến dịch chinh phục cúp vàng năm nay có thể sẽ là khó khăn một thách thức không nhỏ.

“Indonesia là đối thủ rất đặc biệt. Họ khác rất nhiều từ lần đụng độ trước đến các cuộc đối đầu lần sau. Đội bóng này dần trở nên nguy hiểm, bởi họ có trong tay các cầu thủ rất tốc độ mà trong đó, tiền đạo Beto là một trong những đại diện.

Tôi cho rằng đây là mẫu cầu thủ tấn công nguy hiểm mà các học trò của chúng tôi phải dè chừng”, thuyền trưởng Singapore chia sẻ.

Lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai quốc gia này cho thấy tính đến thời điểm này thì họ đã đối đầu nhau tổng cộng 57 lần.

Trong đó, Indonesia đã có 30 trận thắng, 9 trận hòa và 18 trận thua. Giải đấu gần nhất 2 đội gặp nhau là AFF Cup 2016 với chiến thắng chung cuộc thuộc về Indonesia. Đánh giá về đối thủ truyền kiếp này nhà cầm quân 56 tuổi cho biết:

“Trước một đối thủ nhiều lần giành chiến thắng này, chúng tôi đã nghiên cứu các trận đấu trước đó của họ và Singapore đã có những phương án để đối phó.

Đối thủ này có thừa sự mạnh mẽ nhưng vấn đề mấu chốt là chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu và buộc các cầu thủ Indonesia phải cuốn theo lối chơi của mình và đó là sức mạnh của chúng tôi”, Fandi Ahmad nói.

Để chuẩn bị cho cuộc chơi lớn ở khu vực, trước thềm giải đấu, Singapore đã có mạch 4 trận toàn thắng trong chuyến tập huấn ở Nhật.

“Trong cuộc đụng độ tới đây, tôi mong rằng Singapore sẽ giành chiến thắng bởi chúng tôi đã có một chuyến tập huấn gọi là khá thành công ở Osaka để tạo đà.

Tôi hy vọng với việc thi đấu trên sân nhà, đội bóng của chúng tôi sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ khán giả nhà” HLV Singapore kết luận.

Về phần mình, HLV Indonesia, Bima Sakti xác định rằng việc thắng thua ở trận cầu chiếu tối nay rất quan trọng với đội bóng của ông. Nó sẽ là bước khởi đầu để đổi màu chiếc huy chương của những nhà á quân AFF Cup 2016.

“Đến làm khách trên sân tuyển Singapore nhưng chúng tôi sẽ cố gắng biến nó thành một cuộc đấu trên sân nhà. Tấn công để phòng thủ là tiêu chí mà chúng tôi muốn hướng các cầu thủ đi theo.

Tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ chơi tốt dù đối diện một áp lực không nhỏ từ chủ nhà và khán giả của họ”, Bima Sakti chia sẻ.

Cựu tiền vệ tuyển Indonesia cũng thừa nhận mình đang có trong tay những quân bài xuất sắc, các cá nhân có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

“Thật lòng mà nói, chúng tôi có bộ đôi cầu thủ chạy cánh tốt. Họ nhỏ người nhưng rất nhanh nhạy. Tuy nhiên đó chỉ là những đại diện của một vài các nhân tố xuất sắc khác.

Đối đầu với Singapore, chúng tôi sẽ cố gắng tấn công rất nhiều vì Indonesia muốn giành chiến thắng. Thế nhưng tôi cũng đã cảnh báo các học trò phải hết sức tập trung vào trận đấu bởi đối thủ có một hàng hậu vệ chắc chắn và bộ đôi tiền đạo giỏi.

Tôi cho rằng trận đấu chiều nay sẽ rất khó khăn cho cả hai đội” thuyền trưởng Garuda kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore - Indonesia: Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ truyền kiếp