Lizard Squad từng nhận trách nhiệm về việc đánh sập Facebook và Instagram hôm 27.1.2015. Song chỉ đến khi tuyên bố hack thành công Google Việt Nam, cái tên Lizard Squad mới thực sự được nhiều người dùng Internet trong nước quan tâm và muốn tìm hiểu nhóm hacker này là ai?

Nhóm hacker dọa tung ảnh nude Taylor Swift, tấn công Google Việt Nam

Một Thế Giới | 23/02/2015, 20:45

Lizard Squad từng nhận trách nhiệm về việc đánh sập Facebook và Instagram hôm 27.1.2015. Song chỉ đến khi tuyên bố hack thành công Google Việt Nam, cái tên Lizard Squad mới thực sự được nhiều người dùng Internet trong nước quan tâm và muốn tìm hiểu nhóm hacker này là ai?

>>2 cách vào Google khi bị hack DNS

>>Chèn xe người khác, tông vào cột mốc suýt chết

>>Chân dài mặc quần short đi chùa, chàng trai ngồi lên tượng Phật

>>Chàng trai quỳ gối van xin mẹ bạn gái ở Hà Nội

>>Google Việt Nam bị hack gây xôn xao

>>Bắt bạn gái chân dài múa sexy để móc túi

>>Gái xinh rủ làm việc lương vài trăm triệu/tháng

>>1 mình hạ gục 4 kẻ xã hội đen có súng

>>Trào lưu mặc váy mát mẻ đi chùa của thiếu nữ Việt

>>Cặp đôi cảnh sát mây mưa trong hẻm khi bắt xã hội đen

Lizard Squad là ai?

Cái tên Lizard Squad bắt đầu nổi lên với một loạt những cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào những hệ thống mạng nổi tiếng.
Lizard Squad thường được dùng như một chữ ký trên các website mà nhóm này tấn công. Phần lớn các hoạt động online của Lizard Squad, ngoài hacking, đều xuất phát từ tài khoản Twitter của họ. Rất nhiều thông tin mà nhóm đăng trên Twitter là để chế giễu các mục tiêu hoặc hứa hẹn sẽ có những vụ tấn công sắp tiến hành.
Nhom hacker doa tung anh nude Taylor Swift, tan cong Google Viet Nam-hinh-anh-1  Lizard Squad thường xuất hiện với hình ảnh Thằn lằn.

Theo một bài viết trên trang Krebson Security, các thành viên chính của nhóm Lizard Squad rất muốn thế giới nhìn nhận về các hành vi và chiến tích của họ. Có hai thanh niên trẻ là hai hacker chính của Lizard Squad.

Thành viên thứ nhất không cho biết tên thật, mà chỉ tiết lộ biệt danh Ryan. Theo nhiều nguồn tin, thành viên này là một thiếu niên người Phần Lan có tên là Julius Kivimäki, sử dụng nhiều biệt danh khác nhau bao gồm Zee, Zeekill và Ryan. Có tin cho biết Kivimäki đã bị cảnh sát Helsinki (Phần Lan) bắt hồi tháng 10.2013 vì nghi ngờ điều hành vụ botnet lớn gồm hơn 60.000 máy chủ web bị tấn công trên toàn thế giới. Báo chí Phần Lan đã đưa tin về vụ bắt giữ này, nhưng không nêu rõ tên thủ phạm.

Thành viên thứ hai của Lizard Squad được cho là thanh niên 22 tuổi đến từ Anh với tên gọi Vinnie Omari. Tuy nhiên, đây cũng không phải là tên thật của hacker này.

Theo BBC, một hacker 22 tuổi tuyên bố thuộc nhóm Lizard Squad và xưng tên là Number Two, cho biết nhóm hacker này đã tấn công các trang web “bởi vì chúng tôi có thể làm”. Anh ta cũng hé lộ động lực tấn công Microsoft hồi Giáng sinh vừa qua là nhằm chứng minh sự yếu kém trong các hệ thống của Microsoft và Sony.

“Một công ty to lớn như Microsoft, mọi người có nghĩ rằng nhẽ ra họ đã có thể ngăn ngừa một vụ tấn công như thế?”, Number Two nói.

“Giáng sinh thực sự là thời gian mà trẻ em thường ngồi chơi game, hoặc chơi với các món đồ chơi mới, hoặc chúng sẽ dành thời gian bên gia đình, kỷ niệm lễ Noel, đúng không?”, Number Two nói và Lizard Squad đã tấn công hệ thống game của Sony và Microsoft đúng vào dịp Giáng sinh.

Dọa tung ảnh nude Taylor Swift những vụ tấn công đình đám của Lizard Squad

Hôm 27.1, tài khoản Twitter của ca sỹ kiêm diễn viên nổi tiếng Taylor Swift với hơn 51,4 triệu người theo dõi, đã bị Lizard Squad tấn công. Hai tài khoản của nhóm hacker này là @veriuser và @lizzard hiện đã bị Twitter gỡ bỏ.

Sau đó, Lizard Squad còn dọa sẽ tung ảnh nude của Taylor Swift. Dù vậy, Taylor Swift lên tiếng khẳng định không có ảnh nude và nếu  được tung ra thì đó chỉ là những bức ảnh qua Photoshop.

Taylor Swift cho biết: "Tài khoản Twitter của tôi đã bị hack nhưng đừng lo lắng, Twitter đang xóa những lời tweet của bọn hacker và khóa tài khoản của tôi cho đến khi họ phát hiện ra vì sao tài khoản của tôi bị hack, đồng thời cấp mật khẩu mới cho tôi".
Nhom hacker doa tung anh nude Taylor Swift, tan cong Google Viet Nam-hinh-anh-2
Lizard Squad dọa tung ảnh nude Taylor Swift.

Từ đầu tháng 12.2014, Lizard Squad đã công bố các mục tiêu mà họ sẽ nhắm đến bao gồm các game của  EA, Destiny, Xbox Live. Bên cạnh vụ đánh sập website của Malaysia Airlines và làm Facebook gặp sự trên toàn cầu hôm (27.1), Lizard Squad tuyên bố đứng sau vụ tấn công vào mạng lưới game của Sony và Microsoft hồi Giáng sinh vừa qua.

Một trong hai thành viên Lizard Squad cho biết họ không tấn công vì tiền. “Nếu chúng tôi thực sự quan tâm đến tiền, chúng tôi đã có thể dùng các tài khoản Twitter mà chúng tôi tạo ra và thu hút hơn 50.000 người theo dõi trong vòng 24-48 giờ để kiếm tiền. Chúng tôi đã có thể dễ dàng công bố một vài hồ sơ, tài liệu hay bất cứ gì để kiếm tiền”.

Nhiều người cho rằng, Lizard Squad có thể là một nhóm hacker “trẻ con”, mong muốn tìm kiếm sự nổi tiếng trong tuyệt vọng, để được giống như LulzSec, một băng đảng hacker tương tự song các thành viên nòng cốt đã đi tù và băng nhóm này cũng đã tan vỡ.
Dân mạng Việt "quậy" fanpage Google
Sau khi Google Việt Nam bị hack, nhiều người dùng Facebook lên fanpage chính thức của Google và để lại nhiều bình luận liên quan đến vụ việc này. 
Nhom hacker doa tung anh nude Taylor Swift, tan cong Google Viet Nam-hinh-anh-3
Fanpage Google tràn ngập bình luận của người Việt.
Chưa hết, một số người Việt còn để lại một số bình luận thiếu văn hóa trên fanpage của Lizard Squad. 
Tuy đây chuyện không phải mới song không nên tái diễn vì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Google phủ nhận google.com.vn bị hacker tấn công!
Bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Truyền Thông Google Châu Á Thái Bình Dương, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Những thị trường mới nổi, phát biểu: “Trong một khoảng thời gian ngắn, một số người dùng gặp khó khăn khi truy cập google.com.vn, hay bị chuyển hướng sang một trang web khác. Các dịch vụ của Google trên tên miền google.com.vn không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã làm việc với phía quản lý tên miền này và vấn đề đã được xử lý”.
Đại diện Google khẳng định sự cố trên không phải là hậu quả của vụ tấn công như nhóm hacker Lizard Squad khẳng định. Theo bà Amy Kunrojpanya, đây là lỗi xảy ra từ đơn vị quản lý tên miền và hiện đã được xử lý.

>>Clip ngoại tình với 10 gái xinh thu hút hơn 23 triệu lượt xem

>>Gái xinh TP.HCM lồng tiếng phim chưởng Hồng Kông cực đỉnh

>>Dân mạng truy lùng đám thanh niên hành hạ chó man rợ

>>Bà chủ quán ở Đài Loan: Biết bọn hành hạ chó không?

>>Đánh chó tàn bạo, bị đánh gần chết

>>Lời kêu cứu từ người bị hàm oan vụ hành hạ chó dã man

>>Cười to khi thấy xe máy bốc cháy giữa đường Thái Nguyên!

>>Giáo sư Xoay lên tiếng về tin bỏ Táo quân

>>Gái xinh Hà Nội tự sướng lúc bạn té xe gây xôn xao
>>Hai vợ chồng cùng ngoại tình trên giường

>>No đòn vì vượt đèn đỏ và gây sự nhầm giang hồ


Nhân Hoàng
(tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm hacker dọa tung ảnh nude Taylor Swift, tấn công Google Việt Nam