Nhóm tin tặc nổi tiếng toàn cầu Anonymous đã đưa ra lời "tuyên chiến" với chính phủ Anh, sau khi nước này bắt giữ ông chủ WikiLeaks Julian Assange hôm 11.4.

Nhóm tin tặc Anonymous đòi Anh thả ông chủ WikiLeaks hoặc bị 'mất tiền'

12/04/2019, 17:52

Nhóm tin tặc nổi tiếng toàn cầu Anonymous đã đưa ra lời "tuyên chiến" với chính phủ Anh, sau khi nước này bắt giữ ông chủ WikiLeaks Julian Assange hôm 11.4.

Nhiều người chỉ trích việc bắt giữ ông Assange - Ảnh: TASS

Sau khi tin tức ông Assange và một số cộng sự tại WikiLeaks bị bắt giữ tại Anh, Anonymous đã đưa ra thông điệp tới "chính phủ Anh và đoàn quân của họ trên khắp thế giới", kêu gọi London thả ngay ông chủ WikiLeaks.

"Hãy để Assange tự do, hoặc các người sẽ mất tiền!", tuyên bố của Anonymous khẳng định.

Theo Anonymous thì việc bắt giữ Assange và bắt thêm "những người cộng tác với WikiLeaks khác gửi một thông điệp rõ ràng rằng các chính phủ này sẽ không dừng lại để duy trì bí mật của họ".

Nhóm tin tặc toàn cầu này tin rằng "Assange là kẻ thù của nhà nước vì ông ta đã vạch trần tội ác của cả cánh tả và cánh hữu".

Anonymous chỉ ra rằng "bản thân Assange thậm chí đã cảnh báo chúng tôi về vụ bắt giữ sắp xảy ra với ông ta".

Thông điệp của Anonymous mô tả Assange là "một nhà báo thực thụ, người nói lên sự thật với quyền lực và vạch trần tham nhũng cho dù đó là cánh tả hay cánh hữu".

Từ năm 2010, ông Assange đã nhiều lần được đề cử giải Nobel Hòa bình, trong khi vụ án liên quan đến ông được cộng đồng cả thế giới quan tâm.

Năm 2006, ông Assange thành lập cổng thông tin có tên WikiLeaks và bắt đầu công bố thông tin bí mật về hoạt động của một số chính phủ, gồm cả Mỹ.

Khi bị buộc tội quấy rối tình dục ở Thụy Điển vào năm 2012, ông Assange đã yêu cầu đại sứ quán Ecuador tại London xin tị nạn, ông đã sống ở đây hơn 7 năm qua.

Ngày 11.4, Ecuador đã chấm dứt tình trạng tị nạn của ông Assange và để cảnh sát bắt giữ ông vì đã không xuất hiện tại tòa án theo lệnh ban hành năm 2012 và yêu cầu dẫn độ của Mỹ hồi năm 2018.

Luật sư của ông Assange lo ngại rằng trong trường hợp dẫn độ sang Mỹ, thân chủ của họ có thể phải đối mặt với án tù lên tới 35 năm hoặc tử hình. Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ lập luận rằng ông chủ WikiLeaks có thể bị kết án 5 năm tù vì hoạt động đánh cắp thông tin mật.

Thiên Hà (theo TASS)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm tin tặc Anonymous đòi Anh thả ông chủ WikiLeaks hoặc bị 'mất tiền'