Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 tại TP.HCM sẽ được chia theo các chủ đề theo 3 tuyến đường chính: tuyến đường Mạc Thị Bưởi với "Sách và thế hệ trẻ"; tuyến đường Nguyễn Huệ với "Vững bước vươn xa"; tuyến đường Ngô Đức Kế với "Thiếu nhi và thành phố tương lai".

Nhộn nhịp Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi tại TP.HCM

TIỂU VŨ | 21/01/2019, 18:48

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 tại TP.HCM sẽ được chia theo các chủ đề theo 3 tuyến đường chính: tuyến đường Mạc Thị Bưởi với "Sách và thế hệ trẻ"; tuyến đường Nguyễn Huệ với "Vững bước vươn xa"; tuyến đường Ngô Đức Kế với "Thiếu nhi và thành phố tương lai".

Chiều 21.1, Sở Thông tin Truyền thôngTP.HCMtổ chức họp báo giới thiệu với về “Lễ hội Đường sáchTết Kỷ Hợi 2019” tại TP.HCM nhândịp đón năm mới.Lễ hội đường sách mừng Tết Kỷ Hợi do UBND TP.HCMtổ chức, đơn vị thực hiện là Sở Thông tin Truyền thông, một phần kinh phí tổ chức được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Tiểu Vũ

Tại cuộc họp báo, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai. Đây là sự kiện văn hóa, phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân,nhằm khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố, tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui xuân cho người dân và du khách đến thành phố trong dịp Tết".

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 2.2 đến ngày 8.2 (nhằm nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng) trên trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế thuộc Q.1 TP.HCM.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo tạm dừng lưu thông tất cả xe trên trục đường này từ ngày 23.1 đến ngày 8.2.2019 để phục vụ cho công tác chuẩn bị lễ hội mừng xuân mới.

Chủ đề của lễ hội đường sách năm naylà“Muôn màu của sách”, các hoạt động trưng bày triển lãm và tham quan sẽ diễn ra trên 3 tuyết phố chính gồm:

Tuyến Mạc Thị Bưởi - Sách và thế hệ trẻ: đây là khu sách tống hợp với nhiều thể loại khác nhau, giới thiệu những sách hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa.

Tuyến Nguyễn Huệ -Vững bước vươn xa: triển lãmsách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP.HCM; giới thiệu bộ sách và hình ảnh về "Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam"; triển lãm Báo Xuân năm 2019; triển lãm sách và hình ảnh những thành tựu về công tác đối ngoại của thành phố...

Phối cảnh cột mốc chủ quyền biển đảo Việt Nam tại đường sách Tết Kỷ Hợi

Tuyến Ngô Đức Kế -Thiếu nhi và thành phố tương lai: trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi, đồng thời đây cũng là khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức các trò chơi dựa trên ý tưởng của phương pháp học STEM và các trò chơi dân gian.

“Lễ hội Đường sách Tết hàng năm là niềm tự hào của người dân thành phố, giúp du khách tham quan và thưởng thức nét văn hóa đọc, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP.HCM đến bạn bè trong nước lẫn quốc tế”, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi tại TP.HCM