2016 cũng là năm thứ 7 liên tiếp lượng du khách trên toàn cầu tăng kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính năm 2009.

Nhu cầu đi du lịch vẫn tăng mạnh bất chấp vấn đề an ninh

Anh Thư dịch | 18/01/2017, 11:20

2016 cũng là năm thứ 7 liên tiếp lượng du khách trên toàn cầu tăng kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính năm 2009.

Theo thông tin mới nhất từTổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), lượng khách tham quan du lịch trên toàn cầu trong năm 2016 đã tăng 3,9% đạt 1,235 tỉ lượt người. Trong đólượng du khách châu Á gia tăng mạnh, ngược lại vớitình hình an ninh đã tác động tiêu cực tới tình hình du lịch ở châu Âu.

2016 cũng là năm thứ 7 liên tiếp lượng du khách trên toàn cầu tăng kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính năm 2009.

Xétriêng mỗi khu vực, châu Á và Thái Bình Dương (tăng 8%) dẫn đầu tăng trưởng về lượng khách du lịch quốc tế trong năm 2016, là điểm đến được lựa chọn nhiều thứ 2 sau châu Âu. Châu Phităng (8%)phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm suy yếu lượng khách du lịch. Châu Mỹ (tăng 4%) tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Châu Âu (tăng2%) cho thấy kết quả ngược lại với một số điểm du lịch bị sụt giảm khách do lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh. Nhu cầu du lịch Trung Đông (giảm 4%) thì không đồng đều giữa các điểm đến.

Nhắc lại mục tiêu năm 2017 của Liên Hiệp Quốc là Năm quốc tế về du lịch bền vững cho phát triển, Tổng Thư kýUNWTOôngTalebRifai cho biết: "Chúng tôi (UNWTO) cần phải làm việc với nhau nhiều hơn để khai thác sự đóng góp của du lịch đối với sự phát triển kinh tế, hòa nhập xã hội, cũng như gia tăng sự hiểu biết văn hóa lẫn nhau và bảo tồn môi trường. Đặc biệt là khi chúng ta đang sống trong thời đại suy giảm sự tôn trọngvà lòng khoan dung".

​Những cuộc điều tra của UNWTO cho thấy sự tự tin về việc ngành du lịch tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017, với khoảng 63% trong số 300 người được hỏi mong đợi một kết quả 'tốt hơn'năm 2016.

Dựa trên xu hướng hiện tại, các chuyên gia của UNWTO dự báo lượng khách du lịch quốc tế sẽ tăng trưởng với tỉ lệ 3-4% vào năm 2017. Riêng lượng khách du lịch châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức 2-3%, châu Á - Thái Bình Dương và Châu Phi 5-6%, châu Mỹ 4-5% và Trung Đông là 2-5%.

"Ngành du lịch khả năng phục hồi tốttrong những năm gần đâydù có nhiều thách thức, đặc biệt là vẫn đềan ninh. Tuy nhiên, nếu tiếp tục phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ngành du lịch sẽ đóng góp quan trọng trong việc tạo việc làm và tăng an sinh xã hội trên toàn thế giới", ôngTaleb Rifai nhận định.

Theo UNWTO, ngành du lịch hiệnđóng góp 10% GDPvà chiếm 7% tổng thương mại toàn cầu. Cứ 10 việc làmtrên thế giới thì có 1 là từ ngành du lịch.

Anh Thư

Bài liên quan
'Du lịch chậm' vẫn đang có xu hướng tăng
Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm về "du lịch chậm" đã tăng gấp ba lần trong suốt 5 năm vừa qua. Xu hướng du lịch mới này khuyến khích du khách dành nhiều thời gian hơn tại các điểm đến để khám phá, tạo ra cơ hội để họ hòa mình vào văn hóa địa phương, kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng, từ đó, du khách trải nghiệm được nhiều giá trị văn hóa độc đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhu cầu đi du lịch vẫn tăng mạnh bất chấp vấn đề an ninh