Sáng 14.1, hàng ngàn người đã háo hức đi hiến máu nhân đạo trong chương trình ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại TP.Cần Thơ.

Những ‘bóng hồng’ rạng rỡ trong ngày ‘Chủ nhật đỏ’ ở Cần Thơ

Nguyên Việt | 14/01/2018, 16:09

Sáng 14.1, hàng ngàn người đã háo hức đi hiến máu nhân đạo trong chương trình ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại TP.Cần Thơ.

Chương trình do Thành đoàn,Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Huyết học truyền máu TP.Cần Thơ.. phối hợp tổ chức. Ông Huỳnh Thái Nguyên, Phó bí thư thường trực Thành đoàn kiêm Trưởng ban chương trình cho biếttrong những năm quaphong trào hiến máu tình nguyện của TP.Cần Thơ đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Á hậu cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 Đặng Thanh Ngân tham gia hiến máu- Ảnh: Thanh Nguyên

“Những giọt máu đưa con người trở về từ cõi chết, giúp hồi phục sức khỏe, cũng có nghĩa là đưa niềm vui, niềm hạnh phúc trở lại với biết bao bệnh nhân, biết bao gia đình. Đó thực sự là những giọt máu hồi sinh”, ông Nguyên nói.

Sự có mặt của các người đẹp khiến người đến hiến máu rất háo hức - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày "Chủ nhật đỏ” là chương trình kêu gọi người dân tự nguyện hiến máu nhân đạo để cung cấp cho các bệnh viện, kịp thời cứu sống những bệnh nhân cần máu. Trong 5 năm trở lại đây, ngày “Chủ nhật đỏ” tập trung vào tổ chức trước Tết Nguyên đán. Mục đích để cung cấp lượng máu cho các bệnh viện vào thời gian cao điểm dịp tết. Thời điểm này, các bệnh viện rất cần lượng máu lớn, trong khi người dân tình nguyện hiến máu lại ít.

Các nhà tài trợ của chương trình “Chủ nhật đỏ” - Ảnh: Thanh Nguyên

Với ý nghĩa tốt đẹp của ngày “Chủ nhật đỏ”, hằng năm hàng ngàn người đã tình nguyện đi hiến máu. Mỗi năm chương trình kêu gọi được từ 15.000 đến 20.000 đơn vị máu. Riêng trong ngày “Chủ nhật đỏ” được tổ chức lần 9 vào tháng 9.2017, chương trình đã nhận được hơn 32.000 đơn vị máu từ 25 tỉnh, thành phố và các đơn vị khắp Bắc, Trung, Nam.

Hoa khôi Nam Bộ Nguyễn Thị Hải Yến tham gia ngày “Chủ nhật đỏ”- Ảnh: Thanh Nguyên

Trong sáng 14.1, nhiều người dân Cần Thơ - trong đó có nhiều hoa khôi, người đẹp trong các cuộc thi nhan sắc cũng háo hức tham gia hiến máu.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ‘bóng hồng’ rạng rỡ trong ngày ‘Chủ nhật đỏ’ ở Cần Thơ