Trong đêm chung kết cuộc thi Miss & Mr VJIT 2017, thí sinh Lâm Tấn Tài khiến Midu và cả khán phòng ngỡ ngàng khi trả lời sai tên bài Quốc ca nước Việt Nam.

Thí sinh cuộc thi nhan sắc, trí tuệ đứng hình khi Midu hỏi tên bài Quốc ca Việt Nam

Hồng Quân | 14/01/2018, 10:45

Trong đêm chung kết cuộc thi Miss & Mr VJIT 2017, thí sinh Lâm Tấn Tài khiến Midu và cả khán phòng ngỡ ngàng khi trả lời sai tên bài Quốc ca nước Việt Nam.

Xem thêm:Giúp thiếu nữ đi SH ngất trên vỉa hè lúc nửa đêm, tài xế ô tô ở Hà Nội sợ bị đâm chết

Mỹ nữ cắm sừng bạn trai nuôi mình 5 năm: 'Lấy tiền cho gái sao đòi lại được'

Bỏ học đi làm, nhịn ăn sáng nuôi bạn gái xinh 5 năm, vừa đi Nhật 3 tháng bị cắm sừng

Cuộc thi Miss & Mr VJIT 2017 do Viện Công nghệ Việt – Nhật HUTECH (VJIT) tổ chức với mục đích phát hiện và bồi dưỡng những sinh viên không chỉđẹp về hình thể mà còn có tài năng, lối sống, tâm hồn đẹp. Cuộc thi góp phần định hướng chân - thiện - mỹ trong các bạn nam, nữ sinh viên VJIT.

Đêm chung kết tối 29.12.2017 vừa qua có sự xuất hiện của các khách mời như diễn viên - ca sĩ Will 365; ca sĩ Đào Ngọc Sang, nhạc sỹ Sỹ Luân; Midu - diễn viên và là giảng viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Trước hai câu hỏi “Em có yêu trường HUTECH?” và “Em có yêu nước Việt Nam?” từ Midu (tên thật Đặng Thị Mỹ Dung), thí sinh Lâm Tấn Tài đều trả lời là “Dạ có ạ!”. Thế nhưng khi Miduhỏi “Em có nhớ tên bài hát quốc ca nước mình và do ai sáng tác không?”, Lâm Tấn Tài đứng hình một lúc rồitrả lời là “Bài ca Tổ quốc Việt Nam”.

Câu trả lời của Lâm Tấn Tài khiến Midu, nhiều thầy cô và khán giả ngỡ ngàng, lắc đầu ngao ngán. Song khoanvội cười nhạo Lâm Tấn Tài như trong clip đang được phát tán trên Facebook, vìmột sốbạn trẻ cũng vội vã tìm kiếm Google mới biết tên bài Quốc ca Việt Nam là Tiến quân ca, được nhạc sĩ Văn Cao (sinh 1923 - mất 1995) sáng tác vào tháng 10.1944.

Tiến quân ca được sử dụng làm Quốc ca nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ năm 1945 đến 1976. Từ năm 1976 đến nay, Tiến quân ca là Quốc ca của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Khi được chọn chính thức làm quốc ca, phần lời đã được sửa đổi khác đôi chỗ so với bản gốc Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao.

Cố nhạc sĩ Văn Cao

Trả lời báo Giao thông, nhạc sĩ Văn Thao,con trai ông Văn Cao cho biết đích thân Bác Hồ là người chọn bài hát Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. "Bài hát Tiến quân ca được bố tôi viết vào tháng 10.1944, cho Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân",nhạc sĩ Văn Thao

Ngày 16.8.1945có 3 bài hát là Tiến quân ca, Chiến sĩ Việt Minh (nhạc sĩ Văn Cao), Diệt phát xít (Nguyễn Đình Thi) đượcđưa lên cho Bác Hồchọn làm quốc ca.

Bác Hồ nhận xét Diệt phát xít của Nguyễn Đình Thi rất hay ngắn gọn, dễ phổ cập nhưng chủ nghĩa phát xít đã tan rã rồi, nếu chọn bài này làm Quốc ca là không hợp.

Bài thứ 2 là Chiến sĩ Việt Minh, Bác Hồ rất thích đoạn kết của bài hát: Thề phục quốc/ Tiến lên Việt Nam!/ Lập quyền dân. Tiến lên Việt Nam! ... Nhưng Bác nói bài dài khó hát, nếu để nhân dân làm bài chào cờ, nhân dân sẽ mỏi chân, nên chọn bài Tiến quân ca vừa dễ hát, ngắn gọn, xúc tích, dễ phổ cập. Chiều 16.8.1945, tại Đại hội quốc dân đồng bào, bài Tiến quân ca đã được thông qua.

Ngày 17.8.1945, khi chưa biết bài Tiến quân ca được chọn nhưng ở Nhà hát lớn, toàn thể nhân dân đã hát vang.

Hôm19.8.1945 tại Nhà hát Lớn, trước hàng ngàn quần chúng nhân dân, giữa một rừng cờ đỏ sao vàng, nhạc sĩ Văn Cao đã chỉ huy đội đồng ca thiếu niên tiền phong hát vang bài Tiến quân ca.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Tiến quân ca vẫn đồng hành cùng dân tộc, mãi là niềm tự hào của ngườiViệt Nam:"Tiến lên! Cùng tiến lên! Nước non Việt Nam ta, vững bền".

Vì thế, thật đáng buồn nếunhiều bạn trẻ hiện naykhông biết tên bài Quốc ca Việt Nam.

Xem thêm:Clip 3 giang hồ Hải Phòng cầm ống sắt đánh tài xế xe khách tóe máu ở An Giang

Bị chửi trên Facebook, cô gái xăm trổ cầm ống sắt đánh chân dài ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nữ công an xã trẻ đẹp ở Đà Nẵng tổn thương vì bình luận khiếm nhã

Tát sấp mặt thiếu gia Sở Khanh, đại gia chiếm lấy cô gái xinh yêu thầm nhiều năm

9X lật tẩy bạn gái xinh muốn cưới nhưng đi du lịch, ngủ, đăng ảnh với tình nhân

Chuyện kiều nữ bị cấm yêu, cầm dao đến phòng bố mẹ, đâm chết chó mà không hay biết

Vietjet hoãn chuyến đi Đà Nẵng nửa đêm, khách gây náo loạn vì không nghe thông báo

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh cuộc thi nhan sắc, trí tuệ đứng hình khi Midu hỏi tên bài Quốc ca Việt Nam