Đó là cách nói ví von của Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hoàng Ngân - Thành ủy viên, đại biểu quốc hội, trợ lý Bí thư Thành ủy TP.HCM khi nói về quà tặng của đội Cán bộ công chức TP.HCM dành cho các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM.
Thể thao

Những bông hồng tặng những ‘bông hồng’ bóng đá nữ TP.HCM

Đặng Hoàng 11/08/2024 12:30

Đó là cách nói ví von của Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hoàng Ngân - Thành ủy viên, đại biểu quốc hội, trợ lý Bí thư Thành ủy TP.HCM khi nói về quà tặng của đội Cán bộ công chức TP.HCM dành cho các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM.

Ông Trần Hoàng Ngân cũng là thủ quân đội Cán bộ công chức TP.HCM, và Ban Chủ nhiệm đội bóng đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tổ chức trận đấu với đội bóng đá nữ TP.HCM nhằm vinh danh, tri ân các cầu thủ nữ TP.HCM.

1.jpg
Ông Trần Hoàng Ngân (bìa phải) và ông Nguyễn Đăng Nhân, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (bìa trái) trao tặng hoa cho thủ quân Trần Thị Thùy Trang và tấm bảng vinh danh cùng số tiền 50 triệu đồng

Ông Ngân cho biết các cô gái đến với bóng đá là sự hy sinh rất lớn khi họ phải luyện tập, thi đấu trong điều kiện khó khăn cũng như thiếu sự quan tâm. Họ rất thầm lặng, nhưng đóng góp của lại quá lớn với thành tích 13 lần vô địch quốc gia, trong đó có 6 lần liên tiếp từ năm 2019 đển 2024 và lần gần nhất là vừa bảo vệ thành công danh hiệu vô địch vào ngày 2.8.

Theo ông Trần Hoàng Ngân, thành tích này của đội bóng đá nữ TP.HCM là niềm tự hào của thể thao TP.HCM, của bóng đá TP cũng như của người dân TP.

Đại diện đội bóng Cán bộ công chức TP.HCM gồm các cầu thủ: Thành ủy viên, Phó giám đốc Công an TP.HCM, thiếu tướng Mai Hoàng; Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng; Phó hiệu trưởng Đại học Sài Gòn, tiến sĩ Võ Văn Thật; Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM Nguyễn Hồng Văn… Thủ quân Hoàng Ngân tâm sự: "Chúng tôi tổ chức trận đấu này và gửi đến các tuyển thủ nữ TP.HCM những bó hoa hồng tượng trưng cho phái đẹp và đây là tình cảm phái nam dành cho phái đẹp - các cô gái đã cống hiến hết mình vì tương lai bóng đá TP.HCM. Chúng tôi cũng hy vọng sau trận đấu hôm nay sẽ lan tỏa đến mọi tầng lớp, đặc biệt là các “cầu thủ doanh nhân TP.HCM” sẽ quan tâm và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bóng đá nữ TP.HCM".

2.jpg
Phần quà của Saigon Co-op tặng mỗi thành viên đội nữ TP.HCM

Ông Ngân cho biết: "Sáng 10.8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với TP.HCM để sơ kết một năm kể từ khi có nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách phù hợp phát triển TP.HCM. Chính sách đặc thù đó có nội dung quan trọng kêu gọi sự hợp tác trong những lĩnh vực văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục… Với riêng thể thao, tận dụng cơ sở vật chất, kêu gọi hợp tác kinh doanh, huy động nguồn lực xã hội trong và ngoài nước đầu tư cho phong trào TDTT của TP nói chung và bóng đá nữ TP nói riêng.

Chúng tôi hy vọng đây là cơ hội để thể thao TP, bóng đá nữ TP phát triển. Đặc biệt năm nay, vào tháng 10 tới, đội bóng đá nữ TP.HCM sẽ đại diện Việt Nam tham gia thi đấu vòng chung kết giải các câu lạc bộ vô địch quốc gia châu Á do Liên đoàn Bóng đá châu Á lần đầu tiên tổ chức, và TP.HCM đã được chọn là một trong 3 địa điểm tổ chức các trận thi đấu ở vòng bảng của vòng chung kết tại sân vận động Thống Nhất".

3.jpg
Hai đội trước trận đấu diễn ra trên sân vận động Thống Nhất

Trận đấu "tri ân" kết thúc với kết quả hòa 2-2 và nhân dịp này, các thành viên đội bóng Cán bộ công chức TP.HCM đã trao 50 triệu đồng cùng những phần quà của Saigon Co.op đến tất cả thành viên đội bóng đá nữ TP.HCM.

Ông Trần Hoàng Ngân nói trận đấu này chỉ là khởi đầu cho con đường dài xã hội cùng nhau quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa với bóng đá nữ TP.HCM cũng như là đội bóng đá nữ TP.

Đáp lại tấm lòng của tập thể đội bóng Cán bộ công chức TP.HCM, ông Đào Huy Hùng, Trưởng đoàn đội bóng đá nữ TP.HCM đã tặng cho đội Cán bộ công chức TP quả bóng có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội nữ TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lũ quét vùi cả làng ở Lào Cai, ít nhất 15 người tử vong
2 giờ trước Sự kiện
Cả ngôi làng có 35 hộ dân với 128 nhân khẩu bị lũ ống quét, vùi. Đã tìm thấy 15 thi thể nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bông hồng tặng những ‘bông hồng’ bóng đá nữ TP.HCM