Mặc dù liên tục đối mặt với scandal nhưng các “người đẹp” của showbiz Việt vẫn luôn chọn cách im lặng để vượt qua “sóng gió dư luận”, trong rất nhiều những “người đẹp” ấy không thể không kể đến nữ ca sĩ Thu Phương, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà, Khánh Thi...

Những ‘bông hồng thép' của showbiz Việt

Một Thế Giới | 06/10/2015, 07:00

Mặc dù liên tục đối mặt với scandal nhưng các “người đẹp” của showbiz Việt vẫn luôn chọn cách im lặng để vượt qua “sóng gió dư luận”, trong rất nhiều những “người đẹp” ấy không thể không kể đến nữ ca sĩ Thu Phương, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà, Khánh Thi...

Trong showbiz Việt, vướng scandal như là “chuyện thường ở huyện” của nghệ sĩ nên những việc đó đã không còn xa lạ với khán giả, tuy nhiên, mỗi người đều biết chọn cho mình một cách riêng để vượt qua những “sóng gió” ấy. Có người thì hoảng loạn, lên tiếng phân bua, giải thích… nhưng có người lại “gan lì” mặc kệ dư luận bủa vậy còn họ thì chọn cách im lặng để tiếp tục cuộc sống, tiếp tục sự nghiệp và niềm đam mê của mình.

Ha Ho
 

“Im lặng” là một điều gì đó rất bức xúc và khó chịu đối với công chúng, bởi họ luôn cần một sự sáng tỏ, một lời giải thích dù ít hay nhiều để tìm ra “chân tướng” sự việc. Tuy nhiên, những người mang scandal lại không hé một lời khiến “dư luận” bực bội và có cảm giác như bị… vô duyên. Điển hình là câu chuyện của nữ ca sĩ Thu Phương gần đây nhất khi bị học trò tố cáo hai mặt, Hồ Ngọc Hà với chuyện ăn mặc hở hang, “đạo” trang phục trong gala Giọng hát Việt… và nhiều những người đẹp khác đã chọn sự im lặng để giải quyết vấn đề.

Ca sĩ Thu Phương và sự im lặng đáng phục

Chương trình Giọng hát Việt 2015 khép lại với nhiều tai tiếng dành cho nữ ca sĩ Thu Phương khi cô liên tục bị học trò và gia đình học trò tố cáo hai mặt hay không quan tâm đến thí sinh và không giữ lời hứa…

Điển hình là gia đình cô nàng Kiều Anh và học trò Kimmese tỏ ra bất mãn với cách huấn luyện của Thu Phương nên đã dùng những lời lẽ không đẹp để “bêu xấu” nữ ca sĩ trên facebook cá nhân. Mặc dù dư luận tỏ ra bức xúc thay cho nữ ca sĩ, kể cả những người trong nghề như ca sĩ Mr Đàm, Minh Quân hay Hà Anh Tuấn cũng phải lên tiếng để bảo vệ đàn chị, tuy nhiên nữ ca sĩ Thu Phương vẫn im lặng. Cô không hé một lời nào để công chúng và kể cả những người yêu mến mình cảm thấy an tâm rằng cô vẫn ổn…

Ha Ho
 

Rời Việt Nam, bỏ lại tất cả những ồn ào không mấy vui vẻ, cô trở về với căn nhà đầy ắp tình yêu và hạnh phúc của mình, về với hình ảnh người phụ nữ giản dị cùng những tất bật để mang tiếng cười cho chồng, cho con… Những hình ảnh ấy cô cũng chẳng chia sẻ, mà người thay cô nói hộ cho cuộc sống hiện tại của mình là anh Dũng Taylor, một người chồng rất đặc biệt và cũng là một quản lý tuyệt vời của cô sau bao năm ca hát.

Mới đây, Dũng Taylor thay vợ “gửi gắm” những “câu ân tình” đến với các học trò của vợ trên trang cá nhân khiến công chúng phần nào giải tỏa những khúc mắc giữa Thu Phương và các học trò trong thời gian qua.

Mặc dù “sóng gió” này không biết đến bao giờ mới lắng xuống và những “tiếng xấu” ấy không biết bao giờ mới nguôi ngoai nhưng ngoài những người chờ đợi sự “lên tiếng” của cô thì cũng có không ít người cho rằng nữ ca sĩ nên giữ im lặng vì đó là điều không cần thiết. Chỉ cần cô hát với niềm đam mê bùng cháy như cô đã từng thể hiện và có một cuộc sống thật hạnh phúc là được. Với những thành công và tuổi nghề già dặn như nữ ca sĩ người Hải Phòng thì dù có xảy ra bất cứ chuyện gì hay dù cô có ở bất cứ nơi đâu mọi người vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ cô.

Ha Ho
Hình ảnh bình yên của nữ ca sĩ sau khi trở về với tổ ấm yêu thương...

Hồ Ngọc Hà, “im lặng” là chuyện thường

Nhắc đến scandal, nữ ca sĩ “What is love” đã không còn lạ lẫm với khán giả bởi trong sự nghiệp của cô đã không ít lần "lên bờ xuống ruộng" bởi những scandal và tin đồn bủa vậy. Điển hình một năm qua cô cũng “vướng” không biết bao nhiêu là “cơn sóng gió dư luận”. Nhiều người thấu hiểu thì cho rằng sự nổi tiếng nào cũng đi kèm với tai tiếng và họ chẳng quan tâm nhiều đến những chuyện không hay của nữ ca sĩ. Tuy nhiên cũng không ít người lại luôn tò mò tìm hiểu những cái không hay của cô để “hả hê” với mục đích “người nổi tiếng” mà lại để xảy ra những tai tiếng…

Riêng nữ ca sĩ Hà Hồ thì chuyện đương đầu với sóng gió dư luận là quá bình thường bởi xảy ra bao nhiêu chuyện khiến công chúng dậy sóng như hôn nhân đổ vỡ, tình trường “ác liệt”, thậm chí còn bị tẩy chay… nhưng cô vẫn giữ bình tĩnh và vực dậy tinh thần sau mỗi lần vấp phải dư luận như thế.

Ha Ho
 

Cụ thể, dù bị công chúng tẩy chay hay bị khán giả “trở mặt” thì sau đó cô vẫn được mời để làm khách mời cho các chương trình lớn, cô vẫn mỉm cười và tràn đầy sức sống sau mỗi lẫn xuất hiện trước công chúng.

Việc giữ im lặng của cô sau mỗi lần gặp scandal đã quá quen thuộc với khán giả, vì thế, sau những lần im lặng ấy, công chúng đã chẳng còn mong nhận được lời giải thích hay phân bua gì ở cô, cái mà họ mong muốn được nghe và nhìn thấy là những sản phẩm âm nhạc mới mà nữ ca sĩ sẽ mang đến trong lần xuất hiện tiếp theo mà thôi.

Mỹ Tâm né tránh dư luận một cách ngoạn mục

Họa mi tóc nâu Mỹ Tâm luôn được đánh giá cao bởi tài năng thực thụ cùng danh sách không scandal, nhưng là nghệ sĩ, Mỹ Tâm không thể nào tránh khỏi những lùm xùm quanh mình.

Ha Ho
 

Từ chuyện đầu tư trang phục xấu trong MV, “đạo” trang phục của thương hiệu nổi tiếng thế giới đến chuyện hét giá cát-se, nhận giải thưởng “Nghệ sĩ xuất sắc nhất”, hay chuyện “cặp đại gia thủy sản, được Đàm Vĩnh Hưng tỏ tình… dù dư luận đổ dồn vào mình nhưng cô không phản ứng gay gắt, cũng chẳng lên tiếng phân bua… Có những chuyện cô chỉ lên tiếng một lần và im lặng. Cô luôn dùng hành động của mình để minh chứng cho tài năng bản thân và dường như không quan tâm mấy đến dư luận…

Tăng Thanh Hà – "nữ hoàng" trốn tránh scandal

Hiện tại Tăng Thanh Hà đã có một cuộc sống ổn định và hạnh phúc bên chồng cùng đứa con bé bỏng, cô cũng rời xa showbiz và có nhiều dự án của riêng mình.

Tuy nhiên, trước khi có một cuộc sống bình yên, Hà Tăng đã từng trải qua rất nhiều scandal khiến dư luận nhiều phen dậy sóng. Gần đây nhất là chuyện “kém duyên” khi làm giám khảo cuộc thi nấu ăn, ở sự việc này, cô “Trúc” dường như khiến khán giả hụt hẫng và thậm chí còn quay lừng lại với cô bởi sự đối đáp có phần sáo rỗng và hơi “giáo điều” đã khiến họ cảm thấy khó chịu.

Ha Ho
 

Trước đó, “ngọc nữ màn ảnh Việt” cũng đã vướng không ít sóng gió dư luận như “hớ hênh” trước ống kính, tùy tiện thay đồ nơi đông người – cụ thể là ở trường quay Mỹ nhân kế, nghi án giới tính của chồng và cuộc sống hôn nhân được cho là khiêng cưỡng hay cùng chồng cầm ngược cờ tổ quốc trên khán đài Worldcup 2014 tại Brazil… Về vấn đề trang phục, nữ diễn viên cũng không ít lần bị chỉ trích mặc đồ hàng nhái…

Dù vậy, Tăng Thanh Hà cũng như những “nàng thép” nói trên, không lên tiếng hay phân bua mà chỉ dùng cách im lặng để vượt qua. Mỗi scandal cô có một cách để giải quyết riêng, chẳng hạn như cuộc sống hôn nhân bị nhiều người “quan tâm thái quá” thì cô tỏ ra không bận tâm mà dùng hành động để khẳng định cho mọi người thấy đó là sự lựa chọn đúng đắn và đó cũng là người chồng thật sự của mình… hay chuyện trang phục "nhái", cô im lặng và xuất hiện ở lần tiếp theo với một hình ảnh mới mẻ, hút hồn công chúng trong những bộ trang phục được thiết kế riêng đẹp mắt... 

Ha Ho
Khánh Tiy cũng là một trong những "nàng thép" của showbiz Việt khi liên tục im lặng trước những scandal bủa vây.

Ngoài những cô nàng có một tinh thần thép nói trên thì showbiz Việt cũng còn khá nhiều người dù gặp phải những chuyện không hay nhưng vẫn im lặng như Khánh Thi, Thu Minh, Tố Ny… Mỗi người có một câu chuyện khác nhau, một cách hành xử khác nhau, nhưng họ có chung một cách vượt qua scandal đó là im lặng và sống đúng với những gì họ đang theo đuổi.

Mimosa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
một giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ‘bông hồng thép' của showbiz Việt