Đối với một số người, xanh chỉ là một gam màu trong bảng màu. Nhưng có thể với nhiều người khác, xanh là tượng trưng cho sự thư giãn, phát triển và là màu sắc của năng lượng, sự sống.

Những bức ảnh đẹp về màu xanh khiến tâm hồn bạn thư giãn

06/07/2020, 12:05

Đối với một số người, xanh chỉ là một gam màu trong bảng màu. Nhưng có thể với nhiều người khác, xanh là tượng trưng cho sự thư giãn, phát triển và là màu sắc của năng lượng, sự sống.

Màu sắc tươi mát và tiếp thêm sinh lực cho cuộc sống được chứng minh có thể làm dịu và hài hòa tâm trí, cơ thể con người.

Ứng dụng chụp ảnh Agora đã có một cuộc thi với chủ đề #Green2020 xoay quanh chủ đề xanh. Đã có17.869 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới gửi về với nội dung xoay quanh màu xanh lá cây. Trong 45 tác phẩm được đề cử một nhiếp ảnh gia từ Bangladesh @phOWNasaf đã giành chiến thắng trong cuộc thi với một bức ảnh ấm lòng về cậu bé đang hái hoa dưới mưa ở Akkelpur.

Sau đây là những bức ảnh đẹp trong cuộc thi được chụp ở nhiều góc độ, sẽ phần nào giúp người xem cảm nhận sự yên bình và năng lượng cuộc sống, phần nào giải tỏa sự lo lắng trong khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên thế giới và chưa có dấu hiệu dừng.

Bức ảnh chiến thắng của nhiếp ảnh gia từ Bangladesh: Some people feel the rain, others just get wet .

Tác giả bức ảnh đoạt giải chia sẻ: “Đó là một ngày nắng, và tôi đã lên kế hoạch đi chụp ảnh. Tôi phát hiện ra cậu bé này đang hái hoa và chỉ một lát sau, trời bắt đầu mưa. Cậu bé có nụ cười tươi và thuần khiết trên gương mặt. Dường như, trời mưa, sự ướt át không làm cậu bé cảm thấy phiền. Với tôi, hạnh phúc là kết quả của niềm tin đứng đắn. Niềm tin mang đến cho bạn sự tự tin, và sự tự tin mang đến năng lượng. Và khi bạn giàu năng lượng, bạn sẽ tươi cười thoải mái”.

Trong số những bức ảnh đẹp được đánh giá cao từ cuộc thi, có một bức ảnh của tác giả Alex Cao chụp từ trên cao một con thuyền của ngư dân đánh bắt cá cơm trên biển trong buổi sớm mai ở Quảng Ngãi, Việt Nam.

Và sau đây là một số bức ảnh đẹp nhất thế giới được chọn lọc từ cuộc thi ảnh #Green2020:

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bức ảnh đẹp về màu xanh khiến tâm hồn bạn thư giãn