Hàm răng ố vàng là nguyên nhân khiến bạn gái kém tự tin và không dám cười nhiều khi giao tiếp. Tuy nhiên, để cải thiện vấn đề này thật sự không khó và không tốn kém nếu bạn thực hiện theo những cách sau đây.

Những cách cải thiện hàm răng ố vàng ngay tại nhà đơn giản nhất

Lệ Thu | 20/07/2017, 05:57

Hàm răng ố vàng là nguyên nhân khiến bạn gái kém tự tin và không dám cười nhiều khi giao tiếp. Tuy nhiên, để cải thiện vấn đề này thật sự không khó và không tốn kém nếu bạn thực hiện theo những cách sau đây.

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Hàm răng ố vàng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể là do một số ít người sở hữu men răng ngà tự nhiên hoặc do uống nhiều thuốc kháng sinh từ bé. Nhưng hầu hết nguyên nhân chính là do vệ sinh răng miệng kém, hút nhiều thuốc lá hoặc có thể do ăn uống nhiều loại thực phẩm sẫm màu như cà phê, rượu vang, …

Theo lời khuyên của các chuyên gia bạn nên đến nha sĩlấy vôi răng định kì 6 tháng một lần. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm sạch vôi răng và giúp răng trắng sáng tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên với giá thành khá rẻ nhưng cũng mang lại hiệu quả không kém.

Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Theo một vài nghiên cứu phân tích về thành phần của vỏ chuối và kết quả cho thấy trong vỏ chuối có chất làm sạch răng miệng rất hiệu quả. Khi có tác động của lực mài nhẹ, các thành phần này có thể phát huy tác dụng làm sạch các mảng bám, đồng thời phản ứng với men răng giúp răng sáng màu và bóng hơn.

Do đó, thay vì vứt vỏ chuối sau khi ăn xong, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để chà lên răng giúp răng sạch, trắng sáng mà không hề tốn kém.

Làm trắng răng bằng dâu tây

Dâu tây có chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn sáng bóng tự nhiên.

Sử dụng một quả dâu tây chín mọng, rửa sạch, đem nghiền nhuyễn. Sau đó trộn chung với 1 ít muối. Dùng bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp lên bề mặt răng, chải nhẹ nhàng và giữ trong khoảng 5 phút. Cuối cùng đánh răng thật sạch với kem đánh răng thông thường. Sử dụng đều đặn 2 lần/ tuần để các vết ố, mảng bám được làm sạch thường xuyên.

Làm trắng răng bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính làNatri hiđrocacbonat (NahCO3) hay natri bicacbonat, mang lại rất nhiều công dụng cho gia đình cũng như công dụng làm đẹp cho chị em như làm đẹp da, trị mụn, tẩy trắng răng,…

Sử dụng một ít bột baking soda trộn đều với kem đánh răng, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng như bình thường sẽ giúp lấy sạch cao răng, mảng bám, thức ăn bám trên răng cho hàm răng trắng sáng chỉ sau 1- 2 tuần sử dụng. Thực hiện tối đa 3 lần/ tuần, nếu dùng mỗi ngày rất dễ khiến cho răng bị bào mòn và trở nên yếu hơn.

Làm trắng răng bằng vỏ cam

Phần cùi trắng của cam có chứa một thành phần tự nhiên có tên limonene có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các mảng bám gây ố vàng trên răng. Ngoài ra, cùi cam không có acid citric, thế nên chúng cũng không ảnh hưởng có hại đến men răng của bạn.

Vỏ cam đem phơi khô, sau đó đem xay thành bột mịn bỏ vào lọ đậy bảo quản khôráo. Khi dùng, bạn chỉ cần trộn một ít với kem đánh răng tạo thànhhỗn hợp sệt để chà và chải răng như bình thường. Chú ý chải đều khắp bề mặt răng và cả phần chân răng. Sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Làm trắng răng bằng giấm táo

Hãy nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, súc lại miệng với nước lạnh như bình thường. Hoặc mỗi tối trước khi đánh răng, bạn hãy ngậm 1, 2 thìa giấm táo, sau đó nhổ ra, tiếp đó dùng bàn chải đánh răng như bình thường.

Thực hiện 1 tuần 3 lần đều đặn sẽ giúp đánh bật các mảng bám khó ưa trên răng giúp bạnlàm trắng rănghiệu quả. Bạn có thể dùng giấmtáo loãng súc miệng nhưng lưu ý là sử dụng quá thường xuyên sẽ gây ra sự nhạy cảm cho răng của bạn.

Làm trắng răng với chanh tươi

Quả chanh cũng rất hữu ích trong việc làm trắng răng. Sử dụng vài giọt nước cốt chanh pha thêm muối sau đó thoa hỗn hợp lên răng và dùng bàn chải chà nhẹ. Để nguyên trong vài phút rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước. Áp dụng phương pháp này hai lần một ngày, kéo dài đến hai tuần là bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng bám trên răng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở và muối tinh cùng nước, sau đó dùng như kem đánh răng bình thường.

Làm trắng răng bằngmuối

Muối không chỉ giúp diệt khuẩn mà còn khiến cho màu răng sáng hơn nếu kiên trì thực hiện hàng ngày. Phương pháp này không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà con rất hiệu quả và an toàn.

Nếu bạn là một người bận rộn, bạn chỉ cần rắc một vài hạt muối lên bàn chải đánh răng và chải đều khắp bề mặt răng. Hãy đảm bảo thật nhẹ tay để tránh làm tổn thương đến men răng và gây ê răng. Ngoài ra, việc xúc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp cải thiện màu răng đáng kể.

Làm trắng răng bằng than hoạt tính

Làm trắng răng bằng than hoạt tính là phương pháp làm trắng răng tự nhiên khá an toàn mà nhiều người đang áp dụng.

Làm trắng răng bằng than hoạt tínhlà phương pháplàm trắng răng tự nhiênđã được người Ấn Độ áp dụng từ rất nhiều năm. Than hoạt tính không hấp thu vào cơ thể mà được thải ra ngoài qua đường ruột cùng với những độc tố bám trên nó, nó lấy đi mọi chất độc có trong miệng và làm sạch vết ố trên răng.

Để đánh răng bằng than hoạt tính, nhúng bàn chải ướt vào bột than, gõ nhẹ cho than rơi xuống bớt rồi nhanh chóng đưa bàn chải vào miệng. Đánh răng từ từ trong khoảng 2 phút, cẩn thận nhổ ra rồi súc miệng cho sạch.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách cải thiện hàm răng ố vàng ngay tại nhà đơn giản nhất