Con người không ai là hoàn hảo cả. Trong hôn nhân, khó có thể tránh những tranh cãi thường ngày. Tuy vậy, hãy luôn tôn trọng nhau để có một gia đình hạnh phúc. Dưới đây là những câu nói cần tránh để giữ hạnh phúc gia đình mà các phụ nữ nên biết.

Những câu nói cần tránh để giữ hạnh phúc gia đình

La Hường | 30/12/2016, 07:05

Con người không ai là hoàn hảo cả. Trong hôn nhân, khó có thể tránh những tranh cãi thường ngày. Tuy vậy, hãy luôn tôn trọng nhau để có một gia đình hạnh phúc. Dưới đây là những câu nói cần tránh để giữ hạnh phúc gia đình mà các phụ nữ nên biết.

Nếu thật sự yêu thì anh/em đã…

Bằng cách phủ nhận tình yêu này khiến tổn thương người còn lại không ít. Trong cuộc sống hôn nhân, chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” là rất bình thường. Nếu chỉ vì những xích mích giữa hai người mà dễ dàng bác bỏ những gì đã có với nhau thì thật đáng tiếc.

Hãy nhớ, ngay cả khi chia tay thì vợ chồng bạn cũng từng có thời kỳ yêu đương mặn nồng, đó là sự thật không thay đổi được. Hãy biết trân trọng những gì đã có chứ đừng đánh đổ tất cả.

Anh cũng chỉ giống bố anh/những người đàn ông khác thôi

Không chỉ trong hôn nhân, mà trong tình yêu, tình bạn hay hôn nhân bạn cũng nên tránh những câu nói tương tự như thế. Mỗi người đều mong muốn thể hiện cái tôi riêng, họ mong muốn được nhìn nhận như một cá thể độc lập.

Khi bạn nói những câu nói “Anh cũng chỉ giống… thôi” thì bạn đã làm anh ấy tổn thương và cảm thấy bị xúc phạm. Hơn nữa, câu nói này sẽ ngay lập tức đưa anh ấy vào thế phòng thủ và làm tăng cảm xúc giận dữ khi đang tranh cãi.

Tôi thật sai lầm khi chọn anh

Cũng giống như việc bạn so sánh bạn đời của mình với những người khác, việc gọi bạn đời là đồ nọ đồ kia có tính xúc phạm và tiêu cực không kém gì việc so sánh anh ấy với một ai khác. Khi nói những câu nói trên, thể hiện rằng bạn đang không kiểm soát được thái độ và hành vi của mình. Nó không giúp bạn giải quyết được vấn đề mà còn mâu thuẫn trở nên tồi tệ hơn.

Vậy nên, thay vì đưa ra những câu nói nóng giận như vậy, bạn có thể im lặng, uống một tách trà để lấy lại bình tĩnh. Chỉ tới khi bạn cảm thấy đủ sẵn sàng, hãy lên tiếng và nói cho a ấy hiểu quan điểm của mình. Chắc chắn nói chuyện lúc này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tranh cãi lúc nóng giận.

Tất cả là lỗi của anh

Người Việt ta có câu “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Không phải lúc nào bạn cũng đúng. Mỗi người đều có lý do và có suy nghĩ theo cách riêng của mình. Giả sử trong trường hợp hai bạn cùng đi du lịch bằng máy bay. Bạn thì muốn đến sớm trước 2h để đề phòng tất cả các trường hợp bất trắc xảy ra, nhưng chồng bạn lại chỉ muốn đến trước 1h vì a đã có kinh nghiệm đi máy bay nhiều lần cho những chuyến công tác. Tuy nhiên, lần du lịch này hai bạn đã bị lỡ mất chuyến bay.

Trong trường hợp này bạn nên bình tĩnh, không nên đổ lỗi tất cả cho chồng bạn, hãy nghĩ có thể là 2 bạn không may mắn vì bất chợt đường lại tắc. Rồi từ từ nói với anh ấy cảm xúc của bạn, và suy nghĩ của bạn ra sao. Chắc chắn a ấy sẽ nghe bạn và không tái phạm lần nào nữa.

Lần nào anh cũng thế

Đúng là anh ấy đã từng sai và anh ấy cũng đã nhận lỗi với bạn. Nhưng khi có một bất đồng nhỏ nào đó xảy ra, bạn lại mang chuyện cũ ra nói. Điều này không chỉ khơi lại những chuyện không vui đã qua mà còn khiến cả hai một lần nữa rơi vào mâu thuẫn đã được giải quyết.

Trong trường hợp này, thay vì cãi nhau, chuyện nhỏ có thể bỏ qua thì hãy bỏ qua. Nếu nó là mâu thuẫn trong việc dọn dẹp nhà cửa, có thể anh ấy không thích hợp để làm công việc đó, hãy giao cho anh ấy một nhiệm vụ khác.

Khánh An (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những câu nói cần tránh để giữ hạnh phúc gia đình