Có thể đàn ông nói một cách vô tư nhưng lại gây ức chế không ít cho vợ. Vì vậy, những ông chồng lý tưởng đừng bao giờ thốt ra điều này với vợ nhé!

Những câu nói vô tình của chồng gây khó chịu cho vợ

Một Thế Giới | 30/10/2015, 19:03

Có thể đàn ông nói một cách vô tư nhưng lại gây ức chế không ít cho vợ. Vì vậy, những ông chồng lý tưởng đừng bao giờ thốt ra điều này với vợ nhé!

Em tăng cân à?

Cho dù vòng hai của vợ có đầy đặn hơn chút cũng đừng nên nói thẳng điều đó với vợ. Phụ nữ đa phần sợ mập trong mắt người khác nên tốt nhất đừng nói sự thật ấy ra.

Cô ấy thừa biết mình mập lên hay ốm đi nên điều đó để tự cô ấy khắc phục. Nếu thực sự quan tâm, hãy rủ cô ấy đi bộ mỗi tối, như một sự động viên giúp cô ấy giảm cân. Cô ấy sẽ rất cảm kích bạn vì điều  đó.

Tại sao em không…?

Bạn đi làm về, trong khi vợ tất bật chuẩn bị bữa tối. Bạn nhìn món ăn và có ý kiến này nọ, điều đó vô tình làm cô ấy khó chịu và không vui chút nào. Nếu có điều gì đó bất bình, bạn chỉ cần nhỏ nhẹ nói sau bữa ăn hoặc một lúc nào đó. Nếu có thể im lặng là tốt nhất.

Phụ nữ vốn không thích bị cằn nhằn những việc mà bạn chẳng chịu nhúng tay vào.
Nhung cau noi cua chong vo tinh gay kho chiu cho vo
Cùng vào bếp với cô ấy thay vì ngồi phàn nàn chờ cô ấy nấu. 
 Con ổn mà!
Khi có con, con luôn là số một trong mắt vợ. Bất cứ bà mẹ nào cũng xót xa con, nhất là khi bé ốm đau hay bị trầy xước gì đó, dù là rất nhỏ. Vì vậy, khi mẹ than phiền với bố vì xót con, là khi mẹ muốn nhận được sự đồng cảm xót xa như thế. Đừng bao giờ bạn tỏ ra xem nhẹ lời than thở đó của vợ bằng câu: “Con có sao đâu, con ổn mà!”. Điều này dễ khiến vợ nổi khùng hoặc gán ghép cho bạn không thương con. Đừng để những điều nhỏ nhặt này ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng hoặc gây sự khó chịu không đáng cho người phụ nữ của bạn.

Em đi một mình đi, bạn bè em mà!
Đôi khi có những cuộc gặp gỡ bạn bè mà vợ muốn bạn đi cùng, có thể vì mọi người đều đi với chồng, con. Nhưng vì lý do nào đó bạn không muốn tham gia. Tuy vậy cũng đừng tốt ra câu “bạn của em mà”. Vợ rất “dị ứng” với cụm từ đó. Cảm giác như khoảng cách giữa hai người lớn ra sau cụm từ đó. Điều ấy không đáng chút nào, đúng không bạn?

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những câu nói vô tình của chồng gây khó chịu cho vợ