Có khả năng trị mụn, làm trắng răng, ngừa nếp nhăn... nhưng vỏ chuối lại thường bị vứt đi "không thương tiếc".

Những công dụng làm đẹp bất ngờ từ vỏ chuối, bạn biết chưa?

blogtamsu | 15/06/2016, 10:56

Có khả năng trị mụn, làm trắng răng, ngừa nếp nhăn... nhưng vỏ chuối lại thường bị vứt đi "không thương tiếc".

Vỏ chuối chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali, magiê … có công dụng giảm cân,giảm cholesterol, đẩy lùi quá trình lão hóa da và hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt.Không những thế, nó còn có rất nhiều công dụng làm đẹp mà có thể bạn chưa biết đến.

Trị mụn

Bạn chỉ cần cắt vỏ chuối thành những đoạn dài khoảng 4 cm, chà nhẹ mặt trong lên vùng da mụn cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu thì rửa lại bằng nước ấm là xong. Áp dụng khoảng 3 lần/ ngày, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đỡ hẳn sau vài ngày.

Trị thâm mụn

Cắt nhỏ vỏ chuối, chà mặt trong lên vùng da thâm do sẹo mụn, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng 2-3 lần/ tuần sẽ khiến các vết thâm nhanh chóng mờ dần đi.

Làm trắng da

Xay nhuyễn nguyên liệu gồm1 quả chuối chín, 1 miếng vỏ chuối, vài giọt nước cốt chanhrồiđắp lên da khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước mát và áp dụng 2-3 lần, làn da sẽ sáng dần lên.

Làm trắng răng

Cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ rồi chà mặt trong vào răng sau khi đánh răng xong. Sau đó bạn súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối pha loãng để làm răng trắng sáng.

Phục hồi tóc hư tổn

Xay nhuyễn 1 miếng vỏ chuối rồi trộn chung với dầu gội và gội đầu như bình thường hoặc ủ cùng dầu dưỡng tóc trong 30 phút. Sau đó bạn sẽ thấy mái tóc mềm mượt, bóng khỏe hơn hẳn.

Lưu ý:

Bạn cần dùng vỏ chuối tươi, không để tủ lạnh quá 2 ngày để có nhiều dưỡng chất nhất. Khi bóc ra nên sử dụng ngay và nếu thấy mặt trong vỏ chuối quá khô cũng như bắt đầu bị oxy hóa ngả màu vàng nâu thì không nên sử dụng nữa.

Lê Na
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những công dụng làm đẹp bất ngờ từ vỏ chuối, bạn biết chưa?