Các hãng hàng không đang chạy đua quyết liệt để tạo nên sự nổi bật của khoang hạng cao cấp. Đã có nhiều dịch vụ đẳng cấp khiến hành khách khó lòng cưỡng lại việc chi thêm tiền để có được những trải nghiệm rất đáng hài lòng trên các chuyến bay.

Những dịch vụ đẳng cấp chỉ có ở khoang hạng thương gia

DNSGCT | 31/03/2016, 11:20

Các hãng hàng không đang chạy đua quyết liệt để tạo nên sự nổi bật của khoang hạng cao cấp. Đã có nhiều dịch vụ đẳng cấp khiến hành khách khó lòng cưỡng lại việc chi thêm tiền để có được những trải nghiệm rất đáng hài lòng trên các chuyến bay.

Món ăn đặc biệt

Gần đây, Flying Chefs hay Sky Chefs là những cụm từ khá phổ biến ở các khoang hạng thương gia của nhiều hãng hàng không. Không chỉ phục vụ thực đơn với những món ăn cầu kỳ và sang trọng không thua kém các nhà hàng cao cấp tại mặt đất, sự hiện diện của những đầu bếp chuyên nghiệp trên mỗi chuyến bay là một trong những dịch vụ đẳng cấp của các hãng hàng không. Hành khách sẽ thực sự hài lòng khi đang ở trên trời mà vẫn có những đầu bếp chuyên nghiệp trực tiếp giới thiệu, tư vấn và phục vụ những món ăn không chỉ ngon miệng, mà còn phù hợp với sức khỏe cá nhân trong chuyến bay. Tất nhiên, hành khách còn được tư vấn về các loại thức uống phù hợp đi kèm với món ăn đã lựa chọn, đồng thời có thể tìm hiểu về cách thức chế biến món ăn mình yêu thích do chính những đầu bếp chuyên nghiệp trên chuyến bay giảng giải. Đặc biệt, Qatar Airlines luôn nhờ đến hai đầu bếp danh tiếng là Nobu Matsuhisa và Vineet Bhatia chế biến những món ăn độc đáo, China Airlines có Albert Tse – đầu bếp chuẩn sao Michelin, còn Singapore Airlines có hẳn một đội đầu bếp đạt chuẩn sao Michelin để phục vụ những món ăn ấn tượng nhất cho hành khách.

Quầy bar và phòng nghỉ sang trọng

Để tạo sự khác biệt và đẳng cấp hơn cho hành khách trên khoang hạng cao cấp, các hãng hàng không như Qatar, Emirates, Etihad, Korean Air đã dành những khoảng không gian khác nhau để tạo nên những quầy bar hay phòng nghỉ chân với những tiêu chuẩn phục vụ không thua kém các khách sạn hay nhà hàng cao cấp tại mặt đất. Tại đây, hành khách sẽ được phục vụ các món ăn chơi kèm các loại thức uống đủ chủng loại, phục vụ bởi những tiếp viên pha chế chuyên nghiệp, giúp cho những phút trò chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp hay người thân thêm thoải mái.

Túi dụng cụ cá nhân sang trọng

Một trong những dịch vụ mà hầu hết các hãng hàng không đều đã đầu tư đểthu hút khách hàng đến các khoang hạng cao cấp là những túi đồ cá nhân đẳng cấp phục vụ cho nhu cầu của hành khách trong chuyến bay. Những sản phẩm mang thương hiệu hóa mỹ phẩm cao cấp nhất luôn có sẵn trong túi là để gây ấn tượng cho hành khách. Nếu hành khách khoang hạng thương gia trên các chuyến bay của Emirates cảm thấy hài lòng với túi vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm mang thương hiệu đình đám của Bulgari thì Qantas phục vụ các thượng đế của mình bằng bộ sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng Aurora, còn Qatar Airways tạo sức hút bằng những chai nước hoa hay sản phẩm dưỡng ẩm mang thương hiệu Giorgio Armani…

Giường ấm cúng, hoàn hảo và hệ thống massage ngay tại ghế ngồi

Chiếc ghế có thể ngả thẳng hay chiếc giường nằm được phủ bằng chất liệu vải lông mềm mại, gối đầu hay gối ôm thượng hạng tại các khoang hạng cao cấp giờ đây đã hơi lạc hậu vì sự xuất hiện của hệ thống massage tại ghế ngồi mang lại cho hành khách những giờ phút thư giãn tuyệt đối. Với khả năng có thể đưa hành khách vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn bằng những xung động kích thích hệ tuần hoàn lưu thông ổn định, hệ thống massage được các hành khách cao cấp ngợi khen và được hãng hàng không như Qantas, Turkish, Brussels… kịp thời trang bị đầy đủ cho ghế ngồi thuộc khoang hạng cao cấp.

Tủ giải khát cá nhân

Hãng hàng không Emirates còn có chiêu cung cấp cho hành khách khoang cao cấp những mini – bar ngay tại ghế ngồi, đựng các loại thực phẩm khô ăn chơi và các loại thức uống như soda, nước trái cây và nước lọc. Nhiều hãng hàng không khác thì thiết kế nhiều quầy giải khát nhỏ gần khu vực ngồi của khoang hạng cao cấp để hành khách chủ động chọn thứ mình mong muốn, không cần tiếp viên phục vụ.

Không gian chứa vật dụng rộng rãi hơn

Nếu khoang khách Laurel của Eva Air gây ấn tượng với sự hiện diện của những chiếc móc treo áo khoác tại ghế, hộc đựng giày và bàn ăn đặt cạnh ghế thì ANA có hẳn một chiếc tủ đựng cá nhân với một ô trống đựng hành lý phía dưới và những hộc dành cho các vật dụng nhỏ hơn. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là khoang hạng nhất The Residence của Etihad Airway trên chiếc A380: hành khách có hẳn một phòng khách, một phòng ngủ hai giường và cả phòng tắm hoa sen!

Dịch vụ đưa đón theo tiêu chuẩn cao cấp

Khi lựa chọn những cái tên như Emirates, Qantas, Etihad, Oman, Virgin Australia… để thực hiện chuyến bay, hành khách có thể được đưa đón bằng những chiếc limousine sang trọng bên cạnh việc tận hưởng những dịch vụ xứng tầm khác trên máy bay. Dịch vụ đưa đón của Emirates với mạng lưới tại hơn 70 thành phố trên thế giới có thể đưa đón khách bằng cả thuyền máy tại những thành phố đặc biệt như Venice của nước Ý.

Dịch vụ giúp việc ngay tại sân bay và trên chuyến bay

Hình thức dịch vụ này khá mới mẻ đang là một xu hướng mới để phát triển của các tiêu chuẩn cao cấp.Đi tiên phong cho loại hình này là Lufthansa Airlines với đội ngũ nhân viên có nhiệm vụ sát cánh với các hành khách cao cấp hoàn thành các thủ tục tại sân bay với quyền ưu tiên cao nhất. Riêng với dịch vụ đỉnh cao như The Residence của Etihad Airways thì hành khách sẽ có hẳn một đầu bếp riêng và một người giúp việc trong suốt chuyến bay.

Theo DNSGCT
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những dịch vụ đẳng cấp chỉ có ở khoang hạng thương gia