Tôi không giấu mà luôn để cho con mình nhìn thấy nhiều điều trong hôn nhân và dạy chúng những bài học từ đó.

Những điều con cái cần thấy trong cuộc hôn nhân của bạn

Theo Trí Thức Trẻ | 10/11/2016, 11:33

Tôi không giấu mà luôn để cho con mình nhìn thấy nhiều điều trong hôn nhân và dạy chúng những bài học từ đó.

Tôi có một cuộc hôn nhân20 năm khá hạnh phúc nhưng không phải vậy mà tôi là chuyên gia về tình yêu hay hôn nhân gì đâu. Thay vào đó tôi chỉ thấy mình khá may mắn, vinh dự vì có cuộc hôn nhân này và tự hào khi để cho bọn trẻ lớn lên, nhìn thấy nhiều điều trong cuộc hôn nhân của chúng tôi. Tôi không giấu mà luôn để cho con mình nhìn thấy nhiều điều trong hôn nhân và dạy chúng những bài học từ đó.
1. Cãi nhau ngay cả trước mặt con cái
Chúng tôi cãi nhau, sau đó chúng tôi làm lành. Rồi chúng tôi lại cãi nhau, dĩ nhiên là làm lành ngay sau đó. Chúng tôi không giấu con về việc này. Có nhiều cách để tranh luận mà vẫn giữ được sự tôn trọng nhau và dạy cho bọn trẻ thấy rằng, bạn tranh cãi, chiến thắng, hạ gục đối phương không có nghĩa là bạn không yêu họ. Chẳng có cuộc hôn nhân nào lại không có tranh cãi và hãy tranh cãi trước mặt trẻ em, hãy cho chúng thấy thực tế của hôn nhân là thế, đừng quá "vô trùng" tâm trí của con.
Nhưng đôi khi, chúng tôi thi thoảng đi ngủ khi vẫn đang tức anh ách đối phương và bọn trẻ đều chứng kiến hết. Cho lũ trẻ thấy điều đó, chúng tôi về cơ bản muốn nói lên rằng "Hãy ngủ với sự bực bội đó và thức dậy vào hôm sau với một thái độ khác" sẽ tốt hơn là "làm um sùm, giải quyết hết tất cả rồi mới đi ngủ".
2. Nói về tiền bạc trước mặt chúng
Những điều như trị giá của một món hàng, vì sao chúng ta lại mua, vì sao chúng ta nên tiết kiệm, lý do không dùng thẻ tín dụng, vì sao chúng ta không thể mua một món hàng trong khi người khác lại có thể. Hãy nói về những vấn đề đó một cách cởi mở trước mặt con bởi nếu giữ bí mật sẽ chỉ khiến con bạn lớn lên mà không tránh khỏi thất bại về tài chính.
3. Hãy thể hiện tình cảm, càng nhiều càng tốt

Hãy thể hiện tình cảm với bạn đời mỗi ngày, và hãy đảm bảo rằng con bạn thấy được những cử chỉ tình cảm đó. Nó sẽ thể hiện với chúng rằng hôn nhân không chỉ có "yêu", nó còn có cả "thích" và những sự thể hiện như cái ôm sẽ giữ cho khái niệm "thích" được mạnh mẽ hơn.

Bạn biết không, bạn nghĩ rằng chúng không thấy bố mẹ thế hiện tình cảm nhưng thực ra thì chúng thấy hết. Nhưng khi cả hai "vô tình" nắm chặt tay nhau lúc chồng làm gì đó cho bạn, chúng thấy cả. Khi hai bạn quấn quýt nhau trong bếp, chúng thấy hết đấy. Và khi bạn ôm chồng tạm biệt trước khi đi làm, lũ trẻ chắc chắn cũng để mắt.
4. Làm bất cứ điều gì khiến bạn hạnh phúc
Giữ vai trò giới tính truyền thống trong hôn nhân là sự lựa chọn tốt nhất cho cả hai chúng tôi, nó giúp cuộc hôn nhân chúng tôi bền vững. Tôi đã bỏ việc văn phòng nhiều năm về trước và không bao giờ hối tiếc bởi tôi xem việc chăm sóc gia đình là niềm vui của mình. Một cách thẳng thắn, tôi làm điều này tốt hơn chồng của mình.
Bất kỳ điều gì là thế mạnh và mang đến niềm vui cho bạn, hãy làm chúng. Dù cho đi làm hay ở nhà. Nhớ nhé. Bạn và chồng cũng có thể thay phiên nhau ở nhà - đi làm. Biết thế mạnh của mình và chọn chúng rồi làm cho thật tốt, tôn trọng giá trị của bạn đời, khen ngợi bạn đời là một trong những điều quan trọng mà có thể làm để trở thành hình mẫu cho con.
Cuộc hôn nhân của bạn là đầu tiên (và cũng có thể là ví dụ duy nhất) cho lũ trẻ về tình yêu đích thực là thế nào. Hãy yêu thương bạn đời một cách mãnh liệt, không xem thường hay hối tiếc, và mạnh dạn thể hiện tình yêu đó trước mặt con. Bởi chúng cần có được những ký ức đó trong đầu trước khi bước vào hành trình yêu đương của mình.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều con cái cần thấy trong cuộc hôn nhân của bạn