Đôi khi phái đẹp cần khéo léo một chút trong cách cư xử nếu không muốn chuyện tình của cả hai rạn nứt.

Những điều con gái tuyệt đối không nói với người yêu

La Hường | 19/06/2018, 20:04

Đôi khi phái đẹp cần khéo léo một chút trong cách cư xử nếu không muốn chuyện tình của cả hai rạn nứt.

Khi tình yêu chưa thật sự đủ lớn để tính chuyện đường dài, thì dù có yêu nhau đậm sâu đến mấy, chúng ta nhất định phải giữ lại một mảnh trời riêng, ta với ta. Và nhữngđiều sắp được nêu ra dưới đây chính là những vấn đề mà bạn nên cân nhắc nếu muốn nói hết với nửa kia của mình.

Nói tất tần tật về “tình cũ”

Trừ mối tình đầu, thì ai khi đến với nhau cũng đã từng đi qua những rung động yêu thương ngày cũ. Ở quá khứ ấy, có những chuyện tình khắc cốt ghi tâm, yêu đến dại khờ rồi bỗng một ngày duyên đứt tình tan. Chung quy lại, tình đẹp khi còn dang dở mà lòng người thì sao tránh khỏi phút ghen tuông vô cớ, kể cả là với người yêu cũ của nửa kia.

Thế nên, điều quan trọng nhất bây giờ chính là hạnh phúc bạn có được ở hiện tại. Chúng ta chỉ nên chia sẻ sơ sơ đại khái về mối tình cũ để được nửa kia thấu hiểu và tôn trọng quá khứ. Tuyệt đối đừng để câu chuyện và hình bóng của mùa yêu cũ làm chuyện tình mới của bạn trở nên sóng gió nhé!

Hình mẫu lí tưởng hoặc thần tượng

Con người không ai hoàn hảo cả, kể các ngôi sao có hàng triệu người hâm mộ cũng đều mang những khiếm khuyết. Chính vì vậy, các nàng đừng đem người yêu so sánh với bất kì thần tượng nào của mình, và cũng không nên thao thao bất tuyệt với chàng về mẫu người lí tưởng mà bạn luôn kiếm tìm.

Mật khẩu tài khoản mạng xã hội

Bạn nghĩ rằng tin tưởng trao yêu thương, nhưng thực ra đây lại là hành động kém khôn ngoan nhất. Bạn không làm gì mờ ám để phải giấu giếm, che đậy, nhưng ai cũng cần có không gian riêng. Nhất định không trao đổi mật khẩu tài khoản mạng xã hội cùng người yêu. Tôn trọng sự riêng tư cũng là dấu hiệu của một tình yêu đã trưởng thành.

So sánh

"Người yêu cũ của em chẳng bao giờ làm thế cả" - so sánh người yêu bạn với người yêu cũ - đây tuyệt đối là một điều tối kị. Nếu bạn vô ý thì nên nhận ra sớm và ngừng lại. Nếu việc này xảy ra nhiều lần sẽ khiến họ tổn thương, thậm chí, mối quan hệ của hai người sẽ đi đến hồi kết. Cho nên, nếu không đồng tình một điều gì đó, bạn hãy góp ý chân thành, điều đó sẽ khiến cả hai hiểu nhau hơn, thay vì so sánh anh ấy với người yêu cũ.

Điều kiện kinh tế của gia đình

Tất nhiên khi đã yêu, chúng ta sẽ phải tìm hiểu về gia cảnh của nửa kia nhưng mọi thứ chỉ nên dừng ở mức đủ, không nên đi quá sâu. Chuyện điều kiện kinh tế tài chính của hai bên gia đình ra sao không liên quan gì đến tình yêu của hai bạn. Khi tương lai còn là một dấu chấm hỏi, thì đừng mang hết những gì gia đình mình có nói với một người rõ ràng vẫn là “người dưng”.

"Em không ưa đám bạn anh"

Đối với đa số cánh đàn ông, anh em bạn bè là một trong những mối quan hệ đáng được ưu tiên nhất của họ. Việc bạn tỏ ý thẳng thừng rằng mình chẳng hề ưa bạn bè của chàng dễ khiến anh ấy nổi nóng và thất vọng. Trong trường hợp này, bạn có thể đừng vội phán xét, hãy tìm hiểu kỹ hơn, biết đâu bạn sẽ nhận ra họ có nhiều điểm tốt hơn là ấn tượng ban đầu.

Tính xấu của những người trong nhà

Vẫn là vấn đề xoay quanh chuyện gia đình của mỗi người và cách ứng xử khôn khéo của bạn. Dù nửa kia có là nơi tuyệt vời để bạn tâm sự mọi điều từ công việc đến cuộc sốngthì cũng tuyệt đối đừng nói chi tiết cho họ nghe về các thành viên trong gia đình của bạn. Đặc biệt, điều kị nhất là nói xấu người nhà với một "người dưng".

Những câu xúc phạm

Ai cũng có một cái “tôi” của riêng mình và luôn giữ gìn nó thật cẩn thận. Nếu bạn nói ra những câu “Anh mà là đàn ông à?”… không sớm thì muộn các bạn sẽ xảy ra xung đột ngay thôi, điều tệ hại hơn là họ sẽ tìm kiếm một người có thể trân trọng họ thay vì bạn. Đây có phải là điều mà bạn muốn?

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều con gái tuyệt đối không nói với người yêu