Sau đây là 8 điều bạn nên lưu ý khi đến phòng tập để việc luyện tập sẽ thoải mái và dễ chịu hơn cho chính mình và cả những người xung quanh.

Những điều đặc biệt cần tránh khi đến phòng tập gym

Lệ Thu | 05/04/2017, 11:33

Sau đây là 8 điều bạn nên lưu ý khi đến phòng tập để việc luyện tập sẽ thoải mái và dễ chịu hơn cho chính mình và cả những người xung quanh.

Để máy tập ướt đẫm mồ hôi

Sử dụng một chiếc khăn là điều không thể thiếu khi bạn tập luyện bất kỳmôn thể thao nào. Bởi khi vận động cơ thể bạn sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi và bạn buộc phải lau khô chúng để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình.

Đặc biệt là khi bạn tập luyện ở phòng tập công cộng, để mồ hôi ướt đẫm trên máy tậpsẽ khiến người khác khó chịu. Hãy nhớ rằng hầu hết các máy đều được bọc da, và mồ hôi của bạn sẽ không biến mất trừ khi bạn lau nó đi.

Chiếm dụng máy tập kể cả khi không tập

Nếu bạn đang nhắn tin trên điện thoại, kiểm tra e-mail, selfies,… trong khi luyện tập thì tốt hơn hết là hãy rời khỏi máy bạn đang sử dụng bởi rất có thể những người khác đang chờ đợi để được tập trên chiếc máy đó.

Nghe điện thoại bằng loa ngoài

Bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi có người bên cạnh nói chuyện điện thoại trong phòng tập thể dục với âm lượng lớnthì người khác cũng sẽ cảm thấy vậy.Vì thế, nếu có cuộc gọi quan trọng bạn nên tìm 1 góc thích hợp để nghe.

Nghe nhạc với âm lượng cực lớn đến mức người khác có thể nghe nó ngay cả thông qua tai nghe của riêng bạn cũng là điều không nên.

Đừng nên giữ máy tập quá lâu

Không dành 2 tiếng đồng hồ trên máy chạy bộ nếu thấy có nhiều người chờ đợi để sử dụng nó.

Vứt tạ bừa bãi khi tập xong

Luôn luôn đặt tạ trở lại nơi mà bạn lấy chúng bởi việc bỏ chúng bừa bãi trên sàn phòng tập thể dục có thể khiến ai đó ngã hoặc bị thương.

Xem phòng thay đồ ở phòng tập như phòng tắm cá nhân

Ngay cả khi bạn không ngại khi thay quần áo trước mặt người khác, hãy nhớ rằng có những người sẽ thật sự không thoải mái khi thấy người khác thay quần áo trước mặt họ. Vì thế nên tôn trọng người khác và sự riêng tư của họ. Hãy nhớ rằng phòng thay đồtập thể dục không phải là phòng tắm cá nhân của bạn.

An An(T/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
13 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều đặc biệt cần tránh khi đến phòng tập gym