Nhà bác học Albert Einstein không hề xa lạ với thế giới hiện đại tuy nhiên vẫn có những sự thật ít được biết đến về ông mà bài viết sau sẽ nêu rõ.

Những điều ít được biết về Einstein

Một Thế Giới | 17/06/2015, 11:16

Nhà bác học Albert Einstein không hề xa lạ với thế giới hiện đại tuy nhiên vẫn có những sự thật ít được biết đến về ông mà bài viết sau sẽ nêu rõ.

Nhà khoa học, học giả đoạt giải Nobel và một tay vĩ cầm nghiệp dư, Albert Einstein đã mang đến thế giới thuyết tương đối và cách mạng hóa toàn bộ ngành vật lý. Và năm 1921, ông được trao giải Nobel cho lý giải về hiện tượng quang điện. Sở hữu một trí tuệ siêu đẳng không giới hạn, Einstein xuất bản các bản báo cáo và học thuyết về thuyết vật chất và năng lượng co giãn trong các chủ đề từ cơ học chất lưu của cọng rơm cho đến khám phá chuyển động Brown (mô phỏng chuyển động của các hạt trong môi trường chất lỏng)

Einstein đã đóng góp rất lớn cho thế giới, trong số đó có lý thuyết về tia laser được dùng trong việc đọc đầu đĩa CD và các thiết bị tương tự cũng như các ứng dụng vô cùng to lớn trong y học và công nghiệp. Lý thuyết tương đối của ông cũng giúp cho ứng dụng hệ thống GPS. Hơn thế nữa, các lý thuyết được ông giải thích đã được áp dụng thực tiễn trong hầu hết các thiết bị điện mà chúng ta dùng. Không chỉ thế, vũ khí hạt nhân và các loại khí tài cũng được phát triển dựa trên nền móng của lý thuyết Einstein.

Các sự thật bất ngờ về Einstein:

1. Bước đột phá vĩ đại nhất của Einstein là kết quả các thí nghiệm thực tiễn được thực hiện trong đầu của ông lại chính xác hơn việc đem thí nghiệm trong phòng lab! Ông chính là người có thể tư duy bằng hình ảnh hơn là lời nói.
Câu nói nổi tiếng của ông là "Sự tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức"

2. Albert Einstein tự nhận mình là một người theo thuyết bất khả tri chứ không phải một người vô thần như người ta thường nghĩ.

3. Einstein đã từng là một đứa trẻ chậm hiểu và chậm nói.
Albert Einstein, cau chuyen khoa hoc, lich su khoa hoc

Einstein khi còn nhỏ (ảnh sưu tầm)

4. Năm 1952, Einstein được đề nghị làm Tổng thống nước Israel. Tuy nhiên, ông từ chối.

Albert Einstein, cau chuyen khoa hoc, lich su khoa hoc
Einstein vốn là một người Đức gốc Do Thái (Ảnh sưu tầm)

5. Thùy đỉnh trong não của Albert Einstein to hơn của người bình thường đến 15%

Albert Einstein, cau chuyen khoa hoc, lich su khoa hoc
Hình chụp não của Einstein (Ảnh sưu tầm)

Hoàng Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều ít được biết về Einstein