Bạn không nên gọi đồ ăn uống vào phòng khi chưa mặc đồ nghiêm chỉnh và nên chào hỏi, trò chuyện vui vẻ với nhân viên khách sạn khi gặp ở ngoài hành lang…

Những điều nên và không nên làm khi nghỉ ở các khách sạn 5 sao

thyhang | 17/07/2017, 11:14

Bạn không nên gọi đồ ăn uống vào phòng khi chưa mặc đồ nghiêm chỉnh và nên chào hỏi, trò chuyện vui vẻ với nhân viên khách sạn khi gặp ở ngoài hành lang…

Dưới đây là tiết lộ của Brittany Kriegstein, một nhân viên từng làm trong khách sạn 5 sao ở Anh trênBusiness Insidervề những điều mà du khách nên hay không nên làm khi đi nghỉ khách sạn.

Không nên:

1. Gọi đồ ăn uống lên phòng mà còn mặc đồ ngủ

Có thể nhiều người “vô ý” hoặc quá đói mà không để ý đến việc ăn mặc của mình khi gọi đồ ăn sáng phục vụ tại phòng. Tuy nhiên, các nhân viên sẽ cảm thấy không vui khi bắt đầu ngày làm việc của mình bằng một buổi sáng như vậy. Bạn nên mặc đồ nghiêm chỉnh, đó cũng là cách tôn trọng công việc cũng như người phục vụ.

2. Góp ý về những điều nhân viên khách sạn cần cải thiện

Khi không hài lòng về điều gì, có thể có những người khách sẽ phàn nàn nhưng một số lại tặc lưỡi cho qua, vì thế, để khách sạn cải thiệt hơn, bạn nên góp ý với khách sạn một cách nhẹ nhàng. Đó là những cách tốt nhất để nhân viên phục vụ sửa sai.

3.Đừng đòi hỏi gì quá đáng

Các nhân viên khách sạn luôn cố gắng đáp ứng hết mực các “thượng đế” của mình. Tuy nhiên, nhiều vị khách cũng đừng vì thế mà luôn cho mình những đòi hỏi quá đáng.

4. Không nên tỏ thái độ giận dữ hay cáu kỉnh khi nhân viên vào dọn phọng.

Nếu không muốn nhân viên vào phòng, bên nên treo tấm biển "tránh làm phiền". Khi tấm biển này treo phía ngoài, nhân viên sẽ không được vào phòng nếu không gõ cửa.

5.Tò mò hỏi về các vị khách VIP đang lưu trú cùng khách sạn

Đừng làm người tò mò khi hỏi nhân viên khách sạn về điều này. Cho dù khách VIP có ở khách sạn hay không thì nhân viêncũng không được phép tiết lộ thông tin gì về họ. Một số khách sạn cao cấp có các mã đặc biệt dành cho các vị khách này mà cả nhân viên cũng không được biết tới.

Bạn nên chào hỏi vui vẻ với nhân viên khách sạn khi họ vào phòng hoặc gặp ở các hành lang

Nên:

1.Chào hỏi, trò chuyện vui vẻ với nhân viên khách sạn

Ngoài những câu chào xã giao, nhân viên phục vụ vẫn muốn có những cuộc trò chuyện gần gũi hơn với du khách, có thể là lời nhận xét hoặc cảm nhận của bạn khi ở khách sạn. Điều đó khiến nhân viên và du khách cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

Ngoài ra, khi bạn đi trên hành lang gặp nhân viên, quản lý của khách sạn và những người đang dọn phòng, vì vậy, bạn nên chào hỏi và thể hiện sự lịch sự với họ.

2. Nếu có yêu cầu phục vụ tận phòng, nên yêu cầu càng sớm càng tốt.

Điều tệ nhất với nhân viên phục vụ là những cuộc gọi phục vụ ăn uống của du khách vào sát giờ thay ca khiến họ xoay sở không kịp, mà khách sạn không phải lúc nào cũng đủ đồ để làm ngay lập tức cho khách. Hơn nữa, các đầu bếp cũng làm việc theo ca, rất khó có đồ ăn sáng tại phòng ngay cho khách nếu đầu bếp đã ra về. Vì thế du khách hãy cho nhân viên biết yêu cầu của mình càng sớm càng tốt để được phục vụ bữa ăn đúng giờ.

Nhật Hạ (Theo BI)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
3 giờ trước Du lịch
Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hương vị tết xưa giữa thành thị
    35 phút trước Câu chuyện văn hóa
    Tết năm rồi, khi đến chúc xuân anh Hùng, tình cờ tôi thấy chị Hồng vợ anh ngồi nướng bánh phồng bằng vỉ tre và đốt bằng lửa rơm. Hương vị rơm lúa mùa và mùi bánh phồng hòa quyện làm tôi nhớ đến hương vị tết quê mùa của hơn 30 năm trước, khi tôi còn bé nơi quê nghèo ở Tam Bình – Vĩnh Long.
  • Top 10 diễn viên ấn tượng của ‘vũ trụ’ VFC
    một giờ trước Văn hóa
    Trong những năm qua, phim truyền hình phía Bắc phát triển rất sôi động, cùng với đó là dàn diễn viên của "vũ trụ VFC" đã để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
  • Elon Musk muốn áp dụng cách quản lý X với chính quyền Trump
    2 giờ trước Quốc tế
    Vào tháng 11.2022, vài ngày sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk mua lại Twitter (sau này đổi tên thành X), đội ngũ nhân viên nhận được một thư điện tử tiêu đề “Ngã ba đường” yêu cầu họ cam kết làm việc với hiệu suất vượt trội, cực kỳ chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.
  • Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
    3 giờ trước Du lịch
    Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
  • Đầu xuân Ất Tỵ về Cà Mau trải nghiệm du lịch dưới tán rừng
    8 giờ trước Du lịch
    Tận dụng lợi thế từ rừng, nhiều hộ gia đình ở Cà Mau đã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Mô hình kinh doanh này đã nhanh chóng thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều nên và không nên làm khi nghỉ ở các khách sạn 5 sao