Thông tin đạo diễn Thường Khải của hãng phim Hồ Bắc (Trung Quốc) và gia đình qua đời vì nhiễm Covid-19 khiến nhiều người bàng hoàng.

Những dòng di thư xúc động của đạo diễn Trung Quốc và gia đình vừa qua đời vì nhiễm Covid-19

17/02/2020, 12:46

Thông tin đạo diễn Thường Khải của hãng phim Hồ Bắc (Trung Quốc) và gia đình qua đời vì nhiễm Covid-19 khiến nhiều người bàng hoàng.

Sự ra đi của đạo diễn Thường Khải khiến nhiều người bàng hoàng - Ảnh: Internet

Ngày 17.2, Sina đưa tin đạo diễn kiêm chủ nhiệm bộ phậm đối ngoại của hãng phim Hồ Bắc Thường Khải đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán sau khi bị nhiễm Covid-19. Anh ra đi ở tuổi 55 vào hôm 14.2

Không những vậy, 3 người khác trong gia đình cố đạo diễn bao gồm bố, mẹ và chị gái của anh cũng qua đời vì Covid-19 trong khi vợ của nam đạo diễn đang được điều trị tại bệnh viện vì cũng bị nhiễm bệnh.

Theo nhiều đồng nghiệp, đạo diễn Thường Khải khi còn sống được đánh giá là người tốt bụng, được tôn trọng và yêu quý. Đặc biệt, anh luôn nhiệt huyết, hết mình với công việc nên nhiều lần được vinh danh là nhân viên tiên tiến. Do đó sự ra đi của Thường Khải và gia đình khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đạo diễn Thường Khải - Ảnh: Internet
Cáo phó về sự ra đi của đạo diễn Thường Khải và gia đình được hãng phim Hồ Bắc ban bố - Ảnh: Internet

Trước đó, khi bố mẹ qua đời, nam đạo diễn đã để lại một bức thư xúc động, trong đó anh viết: Vào đêm giao thừa, tôi, bố, mẹ và mọi người trong nhà đã có một bữa tiệc sum họp ấm cúng. Nhưng cơn ác mộng đến khi ngày đầu tiên của năm mới, bố tôi bị sốt, ho và khó thở. Sau đó ông được đưa đến nhiều bệnh viện để điều trị…Rồi mẹ tôi cũng bị nhiễm Covid-19. Sau đó, Covid-19 cũng tàn nhẫn “nuốt chửng” vợ chồng tôi sau vài ngày phục vụ bố, mẹ bị dịch. Vĩnh biệt những người tôi yêu và những người yêu thương tôi.

Nguồn tin từ Sina cho hay cả nhà đạo diễn Thường Khải bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh từ giữa tháng một và được nhập viện điều trị. Đến ngày 27.1, cha của Thường Khải qua đời chỉ sau vài ngày nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Một tuần sau (2.2), mẹ của anh giã từ cõi đời. Đến hôm 14.2, anh và chị gái của mình cũng tạ thế.

Theo QQ, vợ của Thường Khải cũng nhiễm Covid-19 và tình trạng sức khỏe hiện tại rất lạc quan. Trong khi đó, con trai của anh vẫn an toàn do đang du học ở Anh quốc và không về quê nhà đoàn tụ khi chủng mới của virus corona mới bùng phát ở Hồ Bắc.

Bi kịch của gia đình đạo diễn Thường Khải khiến công chúng Trung Quốc không khỏi nhói lòng đau xót. Nhiều đồng nghiệp trong giới, bạn bè cùng khoá thời đại học của nam đạo diễn đều bàng hoàng khi nghe tin và bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của Thường Khải.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những dòng di thư xúc động của đạo diễn Trung Quốc và gia đình vừa qua đời vì nhiễm Covid-19