Theo CBRE, phân khúc bình dân và trung cấp vẫn sẽ tiếp tục chi phối thị trường nhà ở, đặc biệt với các căn hộ quanh ngưỡng giá 1,5 tỉ đồng. Các dự án thuộc phân khúc bình dân đều thu hút nhiều khách mua, thậm chí họ đứng chờ dưới nắng trong sự kiện chào bán.

Những dự án nhà ở bán chạy nhất tại TP.HCM đều thuộc phân khúc bình dân

Phan Diệu | 06/04/2016, 06:33

Theo CBRE, phân khúc bình dân và trung cấp vẫn sẽ tiếp tục chi phối thị trường nhà ở, đặc biệt với các căn hộ quanh ngưỡng giá 1,5 tỉ đồng. Các dự án thuộc phân khúc bình dân đều thu hút nhiều khách mua, thậm chí họ đứng chờ dưới nắng trong sự kiện chào bán.

Chiều 5.4, CBRE đã công bốbáo cáo về tiêu điểm thị trường bất động sản TP.HCM trong quý 1/2016.

Theo đó, trong quý 1/2016, số lượng căn hộ mở bán mới tại TP.HCM là 7.708 căn, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước, trong đó phân khúc bình dân và trung cấp chiếm khoảng 73% tổng cung chào bán mới. Các dự án chào bán mới tiếp tục tập trung ở khu Đông (48%) và khu Nam (31%) của TP.HCM.

Đặc biệt, trong quý này, khu Tây trở nên sôi động hơn và chiếm tỷ trọng 11% trong tổng cung chào bán mới. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía Tây của một số chủ đầu tư do giá đất rẻ hơn so với những điểm nóng khác. Đồng thời, khu vực này quỹ đất còn dồi dào và kết nối hạ tầng cũng được cải thiện trong những năm qua.

Theo CBRE, trong quý 1/2016, có rất nhiều dự án hạng sang và cao cấp đã giới thiệu nội bộ cho khách VIP và định ngày mở bán chính thức vào tháng 4 và tháng 5 này.

Đáng chú ý, trong quý này, khi những dự án hạng sang và cao cấp khác như Madison, The Nassim, Empire City trung thành với hình thức mở bán dành riêng cho khách VIP tham quan thì Vinhomes Golden River lập kỷ lục mới trong lễ ra quân lớn nhất. Được biết, buổi giới thiệu dự án cho các sàn liên kết quy tụ gần 5.000 môi giới. CBRE đánh giá dự án hạng sang này dự kiến sẽ được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay.

Về giá bán, các chủ đầu tư hiện đang tự tin tăng giá chào bán lên 2.029 USD/m2, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ 1,2% so với quý 4/2015 ở các dự án có vị trí tốt.

CBRE dự đoán mức giá trung bình trên thị trường sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian sắp tới, chủ yếu nhờ những dự án hạng sang trong khu trung tâm như Madison, Vinhomes Golden River và Saigon Me Linh Tower.

Trong khi đó, về tình hình bán hàng, thị trường TP.HCM quý 1/2016 có khoảng 9.090 căn hộ được bán, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Xét về cơ cấu căn hộ bán, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao nhất (41%), theo sát sau là phân khúc trung cấp (39%).

Nếu không tính đến Vinhomes Central Park, các dự án ăn khách nhất có thể kể đến dự án 9 View và Dream Home Palace. Cả hai dự án này đều là thuộc phân khúc bình dân và đã thu hút được rất đông khách mua đứng chờ dưới nắng trong sự kiện chào bán dự án.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Namnhận định phân khúc bình dân và trung cấp vẫn sẽ tiếp tục chi phối thị trường nhà ở, đặc biệt với các căn hộ quanh ngưỡng giá 1,5 tỉ đồng.

“Sự kiện này cũng gợi nhắc chúng ta hình ảnh đám đông chen chúc trước dự án The Vista An Phú năm 2007. Đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra với chúng tôi rằng liệu sẽ có bong bóng bất động sản xảy ra cho thị trường căn hộ. Thị trường đã phát triển đa dạng và phức tạp hơn, khách hàng ngày càng khôn ngoan hơn, còn chủ đầu tư vẫn chưa quên những bài học đau thương của giai đoạn thị trường trầm lắng.

Chính phủ vẫn tiếp tục theo dõi sát sao thị trường, kiểm soát tín dụng bất động sản bằng cách đề xuất sửa đổi Thông tư 36 và kiểm soát nguồn cung mới, một hành động chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc phân bố dân cư, bằng cách công bố danh sách các dự án đủ điều kiện mở bán sản phẩm hình thành trong tương lai...”, ông Marc Townsend nói.

Ngoài ra, ông Marc Townsend nói rằng thị trường đang ưu ái tập trung vào hạng mục căn hộ bán tại hai đầu thành phố lớn mà vô tình quên đi con số hàng ngàn bất động sản nghỉ dưỡng đã giao dịch thành công tại Phú Quốc, Nha Trang và Đà Nẵng.

Thế nhưng, cam kết lợi nhuận và các sự kiện chào bán sôi động diễn ra cuối tuần đã hút hàng tỉ USD đến các khu vực ven biển, và thậm chí còn trước cả nỗi lo vỡ bong bóng bất động sản.

Phan Diệu
Bài liên quan
Tiếp tục kê biên loạt bất động sản, đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của Trương Mỹ Lan
HĐXX quyết định cần tiếp tục kê biên loạt bất động sản để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những dự án nhà ở bán chạy nhất tại TP.HCM đều thuộc phân khúc bình dân