John Waite, 54 tuổi, công chứng viên và Peter Escobedo, 41 tuổi, quản lý của một công ty viễn thông, cả hai sống và làm việc tại thành phố San Jose. Ngay từ lúc đầu, họ đã quyết tâm cùng nhau xây dựng một gia đình thông qua việc nhận con nuôi và có ý định chỉ nuôi dạy 1 đứa trẻ. Tuy nhiên khi được nhân viên công tác xã hội giới thiệu 2 trẻ mồ côi là anh em ruột, họ biết cuộc sống của họ sẽ thay đổi mãi mãi.

'Những đứa con nuôi đã thay đổi cuộc đời của chúng tôi'

Một Thế Giới | 18/03/2015, 06:00

John Waite, 54 tuổi, công chứng viên và Peter Escobedo, 41 tuổi, quản lý của một công ty viễn thông, cả hai sống và làm việc tại thành phố San Jose. Ngay từ lúc đầu, họ đã quyết tâm cùng nhau xây dựng một gia đình thông qua việc nhận con nuôi và có ý định chỉ nuôi dạy 1 đứa trẻ. Tuy nhiên khi được nhân viên công tác xã hội giới thiệu 2 trẻ mồ côi là anh em ruột, họ biết cuộc sống của họ sẽ thay đổi mãi mãi.

doi dong tinh nam nhan con nuoi
Bạn đã gặp John như thế nào? Điều gì khiến 2 bạn quyết định cùng nhau xây dựng một gia đình thông qua việc nhận con nuôi? 
John và tôi gặp nhau lần đầu tiên khi chơi chung trong một đội bóng mềm 11 năm trước đây. Tôi bất ngờ khi thấy anh ấy chơi rất tốt và dù ở cùng đội, cả hai không nói chuyện với nhau nhiều lắm trong suốt mùa thi đấu. Sau đó, chúng tôi cũng không làm thế cho đến khi cùng tham gia một giải đấu trong năm sau. Lần này chúng tôi ở 2 đội khác nhau và đó cũng là thời điểm John và tôi bắt đầu hẹn hò rồi gắn bó với nhau. 
Trong thâm tâm, tôi luôn muốn sẽ có con và tôi nói rõ với John ngay từ khi gặp gỡ. Anh ấy rất ủng hộ và sau 5 năm sống cùng nhau, cả hai cảm thấy cuộc sống đã đủ ổn định để có thể bắt đầu một điều mới mẻ. Chúng tôi biết cuộc sống sẽ có ít nhiều thay đổi nhưng vẫn sẵn sàng cho mọi thử thách. 
Tôi đã có suy nghĩ sẽ nhận con nuôi từ trại trẻ mồ côi từ lâu. Mỗi khi xem tivi, chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của một số trẻ mồ côi phải chuyển từ nhà này sang nhà kia mà vẫn không tìm ra được một mái ấm gia đình nào ổn định và thích hợp, tim của tôi như thắt lại. Không một đứa trẻ nào đáng phải chịu đựng một cuộc sống như thế, vì vậy tôi và John đã quyết định đến trại trẻ mồ côi. 
Tôi muốn đảm bảo rằng có ít nhất một đứa trẻ sẽ không phải rơi vào hoàn cảnh tương tự trên, và may mắn thay, có 2 đứa trẻ sẽ không bao giờ phải trải qua những thử thách đó. 
doi dong tinh nam nhan con nuoi
Hãy chia sẻ với chúng tôi về bọn trẻ và kinh nghiệm nhận con nuôi với EMQ Families First (Một tổ chức hỗ trợ việc nhận con nuôi).
Khi chúng tôi quyết định nhận con nuôi đã nhờ tới chị gái tôi - vốn là nhân viên công tác xã hội hiện đang làm việc cho Ban bảo vệ trẻ em. Chúng tôi hỏi chị ấy con đường nào phải đi và chị ấy gợi ý đến với EMQ Family First. Chị ấy đã làm việc với nhiều tổ chức và theo kinh nghiệm của chị ấy thì EMQ là một tổ chức có danh tiếng. Tôi đã liên lạc với văn phòng của tổ chức EMQ tại địa phương và hẹn gặp họ. 
Là một cặp đồng tính bạn sẽ không bao giờ biết được bạn sẽ được đón tiếp như thế nào, thậm chí ở những khu vực có tư tưởng tiến bộ như khu vực vịnh San Francisco là nơi chúng tôi sống, nhưng nhân viên ở đó đã rất nhiệt tình và thân thiện. Chúng tôi đã làm việc với nhiều người của tổ chức và cuối cùng chọn Yvette Frojelin làm người theo dõi cho trường hợp của mình. 
Cũng chính Yvette là người đã kết nối chúng tôi với 2 cậu con trai hiện giờ. Chúng tôi đã cùng cô ấy tham gia một buổi cắm trại với trung tâm trẻ mồ côi, nơi cha mẹ và những đứa con tương lai có thể gặp gỡ và tương tác với nhau trong một môi trường vui vẻ và tự nhiên. Chúng tôi chú ý tới 2 đứa trẻ mà chúng tôi cảm thấy thích hợp với mình tại buổi hôm đó và đề nghị Yvette theo dõi thêm về chúng. Cô ấy đồng ý và gợi ý thêm về 2 anh em ruột cũng có mặt trong buổi hôm đó mà cô ấy nghĩ chúng tôi cũng sẽ thích. Chúng tôi chưa gặp 2 anh em đó, vì hôm đó có rất nhiều trẻ, và mục đích ban đầu của chúng tôi chỉ là tìm 1 đứa con nuôi, nhưng chúng tôi vẫn sẵn lòng cho điều Yvette gợi ý. 
Cuối cùng thì trực giác của Yvette đã góp phần xây dựng tương lai của chúng tôi. Nhân viên công tác xã hội đại diện cho 2 anh em ruột, Iren, đã xem hồ sơ của chúng tôi và lên lịch cho một cuộc hẹn. Sự việc diễn ra quá nhanh, nhưng cũng làm cho chúng tôi phấn khích. 
doi dong tinh nam nhan con nuoi
Đột nhiên trở thành cha mẹ của 2 đứa trẻ không còn nhỏ sẽ như thế nào nhỉ? 
Khi Dominic và Diego tới sống cùng chúng tôi, chúng đã 6 tuổi và 5 tuổi. Đột nhiên chúng tôi có 2 con, một đứa đang tuổi mẫu giáo và một đứa vào lớp 1. Chúng đã lớn nên thích nghi với cuộc sống mới một cách nhanh chóng. Chỉ sinh cách nhau 11 tháng nên chúng giống như là 2 anh em song sinh, nhưng tính cách thì khác nhau hoàn toàn. Chúng tôi yêu thương bọn trẻ vô điều kiện và sự yêu thương đó sẽ không bao giờ thay đổi. 
Hãy chia sẻ suy nghĩ của anh về tầm quan trọng của việc nhận nuôi trẻ mồ côi và các gia đình đồng tính có dễ dàng thực hiện điều đó không? 
Có rất nhiều con đường mà chúng tôi đã có thể chọn để bắt đầu một gia đình. Tôi biết một số người thích tìm người mang thai hộ, một số khác thì chỉ nhận con nuôi từ người thân hoặc những người quen biết rõ ràng. Chúng tôi thì lại muốn nhận con nuôi từ trung tâm trẻ mồ côi vì có rất nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi ngoài kia cần một mái ấm gia đình. 
Nuôi dạy một đứa trẻ khó gấp 10 lần những gì bạn có thể hình dung. Hãy thử hỏi những ai đang làm cha mẹ! Tuy nhiên, khi tôi nhìn bọn trẻ và nghĩ "Chúng sẽ ở đâu nếu không có gia đình chúng tôi?". Những suy nghĩ đó đã giúp tôi cảm thấy mọi vất vả chúng tôi đang trải nghiệm là hoàn toàn xứng đáng. Tôi nhận ra rằng mình đã tìm thấy một điều có ý nghĩa lớn trong cuộc sống và việc cho một đứa trẻ một gia đình ấm áp, an toàn và đầy ắp tình yêu thương là điều quan trọng nhất tôi có thể làm. 
doi dong tinh nam nhan con nuoi
Người thân và gia đình các bạn có ủng hộ việc nhận con nuôi? 
Cả gia đình tôi và John phải nói là còn hơn cả ủng hộ. Họ đón nhận và đối xử với bọn trẻ như là con ruột của chúng tôi vậy. Gia đình tôi rất hào hứng khi chúng tôi thông báo sắp nhận con nuôi. Bọn trẻ xem cha mẹ chúng tôi như là ông bà của chúng và tất cả anh chị em của chúng tôi đều giới thiệu với mọi người chúng là cháu trai. Chúng tôi thật sự may mắn khi gia đình hai bên đều đón nhận bọn trẻ nồng nhiệt như thế. 
Có trẻ em trong nhà đã khiến cuộc sống của các bạn thay đổi như thế nào? 
Thực lòng mà nói thì không phải mọi thứ đều suôn sẻ. Chúng tôi phải tham gia những cuộc họp phụ huynh, giúp bọn trẻ làm bài tập và tất cả những thứ có liên quan tới trẻ em. Điều đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi là thấy được những gì bọn trẻ đã tác động tới chúng tôi và những gì mà chúng tôi đã giúp chúng. 
Hướng đi và sự chỉ dẫn, tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng giá trị bản thân là những thứ mà chúng tôi luôn cố gắng truyền đạt cho bọn trẻ. Chúng tôi nhận ra rằng để chúng lớn lên hạnh phúc và khỏe mạnh trong một gia đình ngập tràn tình yêu thương là điều quan trọng nhất chúng tôi phải vươn tới. 
doi dong tinh nam nhan con nuoi
Bạn có lời khuyên gì dành cho các cặp đôi đồng tính đang có ý định nhận con nuôi? 
Mọi cái nhìn đều đang thay đổi. Cả toà nhà chung cư nơi chúng tôi sống đều rất hoan nghênh khi chúng tôi nói sẽ nhận nuôi bọn trẻ. Dù bạn đang độc thân, đã có đôi hoặc đã kết hôn, nếu có ý định nhận con nuôi thì đừng ngần ngại. Có rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi ngoài kia đang cần tình yêu thương gia đình. Cho chúng một mái ấm gia đình vững chắc và là tuyệt vời nhất bạn có thể làm, không chỉ cho đứa trẻ mà cho cả chính bạn. Nhìn thấy được sự khác biệt bạn có thể tạo ra trong cuộc đời một đứa trẻ là món quà tuyệt vời nhất bạn sẽ nhận được. 
Minh Chánh (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Những đứa con nuôi đã thay đổi cuộc đời của chúng tôi'