Đằng sau những màn trình diễn tỏa sáng trên sân khấu, mang đến những tiếng cười cho khán giả, là những giọt mồ hôi, miếng cơm ăn vội để tập luyện, để học kịch bản của mỗi nghệ sĩ hài trong cánh gà. 

Những giọt mồ hôi của nghệ sĩ sau ánh đèn vàng

Một Thế Giới | 25/04/2015, 08:00

Đằng sau những màn trình diễn tỏa sáng trên sân khấu, mang đến những tiếng cười cho khán giả, là những giọt mồ hôi, miếng cơm ăn vội để tập luyện, để học kịch bản của mỗi nghệ sĩ hài trong cánh gà. 

Sống cũng như lao động trong môi trường nghệ thuật, không phải lúc nào những nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài kịch cũng chỉ có lời ca tụng, danh vọng và ánh sáng hào nhoáng, mà đằng sau bức màn nhung để có được vở diễn hay, tiếng cười vui cho khán giả là giọt mồ hội, sự vật lộn với nghề và miếng cơm qua loa vội vã. 
Hầu hết các nghệ sĩ kịch nói chung và hài kịch nói riêng với show diễn nhiều đến đâu cũng vẫn chỉ đủ để nuôi gia đình và dư chút đỉnh cho con cái ăn học. Chuyện đi xe hơi là điều hiếm thấy, thậm chí đến một cây hài lão làng như Hồng Nga và  Anh Vũ, Trung Dân,... vẫn đi đi về về bằng xe máy. 
Cũng trong thời điểm ngành giải trí đang dần dần đi vào lối mòn, thiếu ý tượng và có quá nhiều chương trình truyền hình thực tế trải dài trên hầu hết các sóng Đài truyền hình cấp Trung ương đến địa phương, thì nghệ sĩ hài kịch và sân khấu kịch lại càng bị thu hẹp do hạn chế khán giả tới mua vé. 
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-1
 Nghệ sĩ Hồng Nga tự tay trang điểm chính tóc trước khi ra diễn dù có sự hỗ trợ của bộ phận hóa trang
Trước những thách thức đấy, Ban văn nghệ các đài truyền hình đã tích cực gầy dựng lại "đất sống" cho các nghệ sĩ hài bằng việc "tái sinh" kịch Trong nhà ngoài phố, sản xuất chương trình như Hội ngộ danh hài hay Ơn giời, cậu đây rồi, và mới đây nhất là Danh hài đất Việt. 
Sâu sa hơn việc cho ra mắt những kênh giải trí tạo sự thoải mái cho khán giả, các chương trình hài kịch do HTV còn phần nào giúp những nghệ sĩ sân khấu có nhiều đất, nhiều việc và cũng là được tiếp tục đóng góp tài năng của mình thông qua các tiểu phẩm do cá nhân các nhóm hài hay nghệ sĩ tự lên kịch bản. 
Là định dạng chương trình hoàn toàn thuần Việt, đồng thời cũng là "mảnh đất" mới của các nghệ sĩ kịch nói, nên trước khi chính thức ghi hình các diễn viên đã cùng nhau lăn lộn trên sân khấu tập luyện, ăn vội miếng cơm để cho kịp tiến độ công việc. 
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-2
 Miếng cơm ăn vội vã của Gia Bảo trong lúc nghỉ ngơi 
Không chỉ vậy, theo thông tin từ BTC Danh hài đất Việt, các nghệ sĩ còn ngày đêm tự lo lên kịch bản, chỉnh sửa và cật lực tập luyện, thậm chí tự tay lo phục trang hóa trang cẩn thận chu đáo để cốt sao mang lại những trích đoạn, những tiểu phẩm hay nhất phục vụ khán giả.  
Chính những tâm huyết không thể "cân đo đong đếm" được xuất phát từ cái tâm và lòng yêu nghề của các nghệ sĩ, rất nhiều các tên tuổi lớn trong làng hài Việt như" NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, nghệ sĩ Hồng Nga, NSƯT Hữu Quốc,.... đã tới đóng góp từ ý tưởng đến tài năng cùng lớp diễn viên trẻ.  
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-3
 Nghệ sĩ hài Anh Vũ và NSƯT Hữu Quốc
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-4
 Quốc Thảo, Gia Bảo và Thùy Trang 
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-5
 Nghệ sĩ Ngọc Giàu và Kiều Mai Lý học kịch bản trong hậu trường
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-6
Nghệ sĩ Kiều Oanh và diễn viên hài Anh Vũ 
Nhung giot mo hoi cua nghe si sau anh den vang-hinh-anh-7
Chương trình sẽ chính thức phát sóng lúc 21g thứ tư trên kênh truyền hình Vĩnh Long bắt đầu từ ngày 6.5.2015.
Diệu Linh - Ảnh: DL Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giọt mồ hôi của nghệ sĩ sau ánh đèn vàng