40 năm chung sống, chuyện tình đẹp và ngẫu nhiên đến với Sơn Tuyền và chồng hiện tại tựa như một đóa hoa hồng hé nở giữa nắng xuân. Nhưng cũng 40 năm qua, cả hai vợ chồng Sơn Tuyền vẫn đi cạnh nhau mà không hề có bất cứ tiếng cười trẻ thơ nào trong ngôi nhà.  

Sơn Tuyền cùng mối tình 40 năm và nguyên nhân không con

Một Thế Giới | 24/04/2015, 11:00

40 năm chung sống, chuyện tình đẹp và ngẫu nhiên đến với Sơn Tuyền và chồng hiện tại tựa như một đóa hoa hồng hé nở giữa nắng xuân. Nhưng cũng 40 năm qua, cả hai vợ chồng Sơn Tuyền vẫn đi cạnh nhau mà không hề có bất cứ tiếng cười trẻ thơ nào trong ngôi nhà.  

Một giọng hát trời phú và những thành công trong nghệ thuật rất tình cờ nhưng lại có ý nghĩa cực kỳ sâu sắc, ca sĩ Sơn Tuyền có nhiều kỉ niệm về tình yêu và cả câu chuyện khởi nghiệp. 
Nhưng song song đó, suốt chặng đường hơn 35 theo đuổi con đường ca hát và để có được thành công ngày hôm nay, Sơn Tuyền luôn có một người đàn ông chung tình bên cạnh. Một tình yêu mà bản thân Sơn Tuyền khi tâm sự với Báo điện tử Một Thế Giới đó là cuộc tình đẹp suốt gần 40 năm. Tình yêu đã giúp chị nuôi dưỡng cho mình một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống và chắp cánh thêm cho tiếng hát của Sơn Tuyền bay cao và bay xa hơn. 
Kể về chuyện tình, Sơn Tuyền bộc bạch một cách chân thật và dường như ở chị sáng lên một thứ tình cảm rất mãnh liệt. Chị chia sẻ rằng chị và ông xã đã có duyên nợ với nhau từ khi còn nhỏ lúc sinh sống tại Việt Nam. Gặp nhau tình cờ trong một buổi sinh nhật hồi còn ở Việt Nam và cứ như thế quý mến nhau. "Đầu tiên thì Sơn Tuyền quen với ảnh chỉ là bạn thôi giống như là bạn học vậy, một tháng mà không gặp nhau thì sau đó sẽ rủ nhau đi ăn đi uống. Rồi tự dưng một ngày đi ra nước ngoài lại rủ nhau cùng đi, rủ nhau sống cùng một nơi nhưng cũng không có gì hết. Qua tới Mỹ hai người cứ thế là tri kỉ của nhau không hề gượng ép mà cứ tự nhiên đến sống cùng với nhau chung một mái nhà, không cần phải nói ra mà tự cả hai biết tình cảm dành cho nhau nhiều như thế nào", Sơn Tuyền vui vẻ nhớ lại. 
Son Tuyen cung moi tinh 40 nam va nguyen nhan khong con-hinh-anh-1
"Anh không làm nghệ thuật, nhưng 35 năm anh vẫn đi theo sát bên cạnh Sơn Tuyền mỗi lần đi diễn xa. Hồi xưa thì ít, nhưng kỳ nào Sơn Tuyền có lịch đi diễn ở Úc Châu hay Âu Châu, hoặc như ở liveshow ở Việt Nam lần này anh mới về và theo cùng. Anh luôn ủng hộ Sơn Tuyền hết mình. 
Lúc ra đĩa, cho tới chọn bài, cách ăn mặc của Tuyền, anh rất để ý. Nhưng mà ai cũng biết nghệ sĩ rất bướng bỉnh không điên không phải ca sĩ mà. Đói là không được nhưng mà ông xã của Sơn Tuyền thì rất là hiền và rất là hiểu mình, anh cũng hay nhắc nhở nhẹ nhàng. Sơn Tuyền cảm thấy kiếm một cái người đồng hành đã khó, nhưng gặp ông chồng khác như ông xã của Sơn Tuyền còn khó hơn. Nhiều người chồng khác họ khó chịu vì tính ương ngạnh của mình, nhưng chồng Sơn Tuyền thì không có khi hoàn toàn ngược lại mà hai vợ chồng rất hiểu nhau", Sơn Tuyền tự hào khi nói về người chồng và là người bạn tri kỷ 40 năm của mình. 
Đối với bản thân của Sơn Tuyền thì đây cuộc tình này rất lạ như mắc nợ nhau từ kiếp trước. Với chị, lạ là vì cả hai không có một đám cưới diễn ra như những đôi tình nhân đến với nhau, không một lời tỏ tình anh yêu em hay hơn cả là một lời cầu hôn. Cả hai nhìn vào mắt của nhau và tìm thấy sự tin yêu, tin tưởng và cứ như thế sống chung một nhà hơn 40 năm qua, không cần một đám cưới cho đủ lễ.
Son Tuyen cung moi tinh 40 nam va nguyen nhan khong con-hinh-anh-2

"Anh đi ra ngoài nghe ý kiến khán giả nói giọng hát Sơn Tuyền hay chỗ nào không hay chỗ nào không hay để về chọn nhạc cho lôi cuốn công chúng nghe họ không thất vọng. Anh hậu thuẫn, nhắc nhở và lo lắng cho Sơn Tuyền nhiều. Tuyền tập hát nghe đoạn nào không hay góp ý, nhưng nhiều người thấy chướng là gây, nhưng Sơn Tuyền và anh lại biết lắng nghe nhau, thành ra 2 vợ chồng rất hợp, hòa nhịp cùng nhau nên mới sống lâu mấy chục năm nay được là vậy", Sơn Tuyền nói về lý do cho sự bền chặt tình yêu vợ chồng gần 40 năm. 
Hỏi chị về chuyện con cái, Sơn Tuyền nhẹ nhàng chia sẻ: "Ông xã cũng thích nhưng lỗi tại Sơn Tuyền, mê nghề nên quá tuổi lúc nào không hay. 

Cái nghề ca hát nó quyện theo Sơn Tuyền cho đến khi qua cái tuổi của mình rồi thì ông xã cũng thông cảm. A

nh cũng không nhắc và quên theo năm tháng cho đến bây giờ. 

Chuyện này lâu rồi cũng quen nó không cảm thấy áp lực hay buồn  hay vui gì nữa. 

Sơn Tuyền muốn lấy một người chồng để ở nhà, đâu có muốn đi hát đâu. Sơn Tuyền muốn nấu ăn lắm, thích chu tất trong nhà mà không phải vậy, Sơn Tuyền biết chính lúc này ông xã Sơn Tuyền thương mình lắm bởi là nghệ sĩ khi mà về nhà tươm tất dữ lắm đâu ra đó nấu ăn nấu uống ông xã của Sơn Tuyền không có phải đụng cái gì hết. Nhưng mà cái nghiệp của Sơn Tuyền là cái nghiệp ca hát nên Sơn Tuyền phải tung tăng thôi".
Kết thúc chuyện con cái và gia đình, Sơn Tuyền khẳng định, 40 năm chung sống hai vợ chồng có lẽ sẽ buồn nếu không có sợi dây liên kết là một đứa trẻ, nhưng chị biết ơn vì người đàn ông chung thủy của mình. Trong mắt chị, anh không chỉ là người chồng, mà còn là người bạn - người tri kỷ để sẻ chia và đồng hành cùng chị đến cuối cuộc đời dù chỉ có 2 người trong căn nhà rộng: "Vớ
i chúng tôi, chuyện gì cũng có duyên, ông trời cho thì mình lấy, nguyện theo ý trời và luôn sát bên nhau dù sướng vui hay khổ đau."
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tuyền cùng mối tình 40 năm và nguyên nhân không con