Phá hoại hiện vật cổ, ném gang tay vào lính canh Nữ hoàng ở London hay chụp ảnh khoe mông trước đền ở Thái Lan… là những hành động xấu xí nhất của du khách trong 2017.

Những hành động xấu xí nhất 2017 của du khách bị 'lên án'

thyhang | 22/12/2017, 17:50

Phá hoại hiện vật cổ, ném gang tay vào lính canh Nữ hoàng ở London hay chụp ảnh khoe mông trước đền ở Thái Lan… là những hành động xấu xí nhất của du khách trong 2017.

Chụp ảnh cho con, phá hoại hiện vật 800 năm tuổi

Ảnh: Echo News

Sự việc diễn ra ở Bảo tàng Tu viện Prittlewell Priory, London vào hồi tháng 8. Một gia đình du khách đã đặt đứa béđứng trong một quan tài sa thạch 800 năm tuổi và khiến chiếc quan tài bị rơi xuống. Chi phí cho sự hư hại này tuy không nhiều khoảng 130 USD nhưng mất đi giá trị của cổ vật thì không lấy lại được, đồng thời dấy lên cảnh báo về sự vô ý thức của du khách. Ngay sau đó, quản lý bảo tàng đã ngăn ngừa sự cố tương tự nên quyết định bảo quản hiện vật này trong lồng kính.

Hành khách đến muộn, tát nhân viên sân bay

Ảnh: Dailymail

Hồi tháng 1, tại sân bay sân bay Stansted (London, Anh) một nữ hành khách đến muộn giờ đã thô lỗ với nhân viên và tát vào mặt nữ nhân viên của sân bay khi không thể đáp chuyến bay tới Athens. Nữ hành khách sau đó đã không được đáp bất cứ chuyến bay nào cũng như bị mời rời khỏi sân bay.

Tương tự, vào tháng 6 tại Trung Quốc, một hành khách trên chuyến bay của hãng Air France bay từ Vũ Hán đến Paris (Pháp) đã thẳng tay tát nhân viên sân bay khi được thông báo mình muộn chuyến bay, cổng đã đóng. Nữ hành khách này sau đó bị tạm giam và cấm bay trên các chuyến của Air France.

Chụp ảnh selfie, làm vỡ tác phẩm nghệ thuật, chết cá heo con

Ảnh: Getty Images/ Thecut.

Triển lãm “Gương vô cực” của nghệ sĩ Nhật Yayoi Kusama thu hút nhiều khán giả ở Washington D.C., Mỹ. Tuy nhiên, do mải selfie, một du khách đã làm vỡ một tác phẩm bí ngô bằng thủy tinh, khiến triển lãm ở bảo tàng Hirshhorn phải đóng cửa 3 ngày. Tổng thiệt hại cho sự cố này ước tính lên tới 800.000 USD. Sau đó vài tháng, tại triển lãm 14th Factory của nghệ sĩ Simon Birch ở Los Angeles. Một cô nàng trong lúc chụp selfie đã bất cẩn làm đổ một dãy cột tượng, gây thiệt hại có thể lên đến khoảng 200.000USD.

Ảnh: Daily Mail

Cũng trong năm 2017, một sự cố nhớ đời cũng vì… selfie đã làm chết cá heo con khi một số du khách trên bãi biển ở Tây Ban Nha đã đưa chú cá nhỏ ra khỏi mặt nước để chụp ảnh cùng. Một số đã bịt mũi thở của cá và vây quanh đông cũng khiến con vật bị khó thở.

Ném găng tay vào lính canh của Nữ hoàng ở London, Anh

Insider, Dailymail hồi tháng 6 có đăng thông tin một nữ du khách đã thử phản ứng của lính canh Anh nghiêm nghị như thế nào bằng cách ném găng tay vào họ. Hành động “xấu xí” trên đã bị chê trách. “Quân đội ở đây là để bảo vệ hoàng gia, chứ không phải để công chúng trêu chọc”, một người lính gác đã nói như vậy và nhặt găng tay trả lại cho du khách.

Ném tiền xu vào động cơ máy bay để cầu may

Ảnh: Insider.

Nhiều du khách có lòng tin “ kỳ lạ” vào việc cầu may bằng những hành động “không thể tin được”, thậm chí có thể gây tai họa. Như một hành khách trên chuyến bay từ Thượng Hải tới Quảng Châu (Trung Quốc) đã gây rắc rối cho chuyến bay khi ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may. Hành động này được một hành khách khác nhìn thấy và báo lại với phi hành đoàn. Các nhân viên an ninh sân bay sau đó đã tìm thấy nhiều đồng xu bên trong và nằm rải rác xung quanh động cơ.

Chụp ảnh khoe mông trước ngôi đền ở Thái Lan

Hai du khách người Mỹ đã bị bắt sau khi chụp ảnh khoe vòng ba ở đền Wat Arun, Bangkok và đăng trên tài khoản Instagram. Sau khi phạt tiền và cấm quay trở lại Thái Lan.

Phá thạch nhũ nghìn năm tuổi ở Trung Quốc

Ảnh: Insider

Trong cảnh quay được máy giám sát an ninh ghi lại tại hang động ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), một nam du khách đi cùng nhóm bạn của mình đã cố ý đá vỡ cột thạch nhũ cao ngàn năm tuổi. Sự việc gây tranh cãi, bày tỏ sự phẫn nộ với nhiều người về hành động vô ý thức này.

Nhật Hạ (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hành động xấu xí nhất 2017 của du khách bị 'lên án'