Nếu bạn là cô nàng bị phụ thuộc và trang điểm quá thường xuyên, hãy cân nhắc đến những hậu quả của nó.

Những hậu quả khôn lường khi lạm dụng make up

Một Thế Giới | 05/11/2015, 07:01

Nếu bạn là cô nàng bị phụ thuộc và trang điểm quá thường xuyên, hãy cân nhắc đến những hậu quả của nó.

Gây kích ứng da

Da mặt vốn là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể mà các loại mỹ phẩm được sản xuất từ những hợp chất hóa học. Vì vậy, việc sử dụng mỹ phẩm liên tục trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng dị ứng, kích ứng da, đặc biệt là ở những người có làn da nhạy cảm, mỏng manh.

Mụn ùn ùn kéo đến

Thường xuyên make-up khiến cho làn da của bị bít kín, làm bí da, tắc lỗ chân lông, làm da tiết nhiều dầu hơn, thu hút bụi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến đám mụn xấu xí và đáng ghét thi nhau kéo đến, từ mụn cám, mụn trứng cá, mụn đầu đen và tệ hơn là cả mụn bọc.

Làm mỏng da, dễ bị tổn thương

Make up thường xuyên đòi hỏi bạn phải tẩy trang, tẩy da chết với cường độ cao hơn mức bình thường, điều này có nguy cơ khiến làn da bị bào mòn đi, độ ẩm tự nhiên của da cũng bị mất cân bằng, da mỏng và dễ kích ứng, dễ bắt nắng hơn. Làn da yếu, dễ bắt nắng khiến da dễ bị nám, tàn nhang và lão hóa sớm.

Nhung hau qua khon luong khi lam dung make up

Hình thành nếp nhăn

Trang điểm liên tục kéo dài, trở thành 1 thói quen khiến da sớm bị mất đi độ đàn hồi, dần dần hình thành các nếp nhăn nơi khóe mắt, khóe miệng, trán.

Nhung hau qua khon luong khi lam dung make up

Nhiễm khuẩn da

Chất hóa học, cọ chổi trang điểm sắc nhọn, kém vệ sinh cùng lỗ chân lông bị bít kín vô tình đã tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, khiến da bị nhiễm khuẩn, gây nên các bệnh về da như mẩn đỏ, viêm da, viêm lỗ chân lông, mụn trứng cá...


 Na Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hậu quả khôn lường khi lạm dụng make up