Sáng 25.6, gần 926 nghìn thí sinh "rồng vàng" đã bắt đầu bước vào kỳ thi chính thức với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Những hình ảnh đầu tiên về kỳ thi THPT quốc gia 2018

Hải Yến | 25/06/2018, 06:48

Sáng 25.6, gần 926 nghìn thí sinh "rồng vàng" đã bắt đầu bước vào kỳ thi chính thức với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra tại hơn 2.100 điểm thi, với gần 39.000 phòng thi trên cả nước. Chia sẻ với phóng viên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biếtđiểm mới của việc ra đề thi năm nay là không chỉ kiểm tra kiến thức của học sinh ở lớp 12 mà còn có thêm phần kiến thức lớp 11. Độ phân hóa đề thi sẽ được cân đối 60 - 40 (60% là kiến thức cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và 40% nâng cao để xét tuyển đại học), nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Đề thi chủ yếu ra theo hình thức trắc nghiệm. Để đảm bảo công bằng cho thí sinh, mỗi em trong phòng thi một mã đề khác nhau nên việc hỗ trợ từ bên ngoài là rất khó khăn mà lại chấm thi trên máy. Với môn thi tự luận lại chấm theo 3 vòng độc lập.

Lịch thi của kỳ thi THPT quốc gia 2018

Việc coi thi có sự phối hợp 50% là giảng viên đại học. Đây là cơ sở khách quan đảm bảo phòng thi nghiêm túc và cũng là cơ hội để các thầy giám sát kỳ thi xét tuyển đại học.Công tác in sao đề thi được các địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là bảo mật khu vực in sao, đề thi... Các địa phương đều báo cáo việc in sao đã hoàn tất và không có sự cố gì.

Lực lượng an ninh và tình nguyện viên có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ kỳ thi THPT 2018

Các trường đại học, cao đẳng được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi cũng đã bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên với 45.000 người tham gia phối hợp với các địa phương trong tổ chức thi. Năm nay, công tác phối hợp liên ngành nói chung, với lực lượng công an nói riêng cũng được tăng cường.Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Sở GD-ĐT các địa phương, các trường đại học tham gia phối hợp thi tổchức phổ biến kỹ lưỡng quy chế thi đến toàn thể giáo viên và cán bộ coi thi. Trong đó yêu cầu cả giám thị và thí sinh tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động, thiết bị thu phát sóng vào phòng thi.

Tranh thủ ôn lại bài để chuẩn bị thi môn Ngữ văn,của kỳ thi THPT 2018

Năm nay, thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp KHTN và KHXH phải thi đầy đủ 2 bài thi này mới được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút thay vì 20 phút như năm 2017. Điều chỉnh này nhằm đảm bảo tính an toàn, phù hợp với thực tế. Một điểm mới trong công tác giám thị nữa là túi đựng bài thi niêm phong phải có chữ ký của Phó trưởng điểm thi là cán bộ của các trường ĐH, CĐ. Đáng lưu ý, tính chất sát sao của kỳ thi đã tăng lên, với quy định: Điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Thay đổi đáng kể nữa là điểm ưu tiên giữa các vùng miền sẽ được giảm xuống còn một nửa.

Các thí sinh bắt đầu đến phòng thi để bước vào kỳ thi THPT 2018 tại các địa điểm thi ở Hà Nội

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi THPT quốc gia đông nhất trên toàn quốc với 79.000 thí sinh, trong đó có 68.000 thí sinh là học sinh lớp 12 THPT năm nay, số còn lại là học sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Vào tầm6 giờ ngày 25.6, trên các tuyến đường tại Hà Nội cũng đã xảy ra tình trạng ùn ứ tại các địa điểm thi vì các phụ huynh bắt đầu đưa con đến các địa điểm thi để làm thủ tục cần thiết trước khi bước vào thời gian làm bài chính thức.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hình ảnh đầu tiên về kỳ thi THPT quốc gia 2018