Showbiz Việt chưa có lúc nào ngừng "dậy sóng" bởi những lời tố cáo, những câu chửi rủa trên trang cá nhân hay những soi mói bất thường giữa các đồng nghiệp với nhau.

Những học trò “hỗn láo” của showbiz Việt

Một Thế Giới | 29/01/2016, 06:00

Showbiz Việt chưa có lúc nào ngừng "dậy sóng" bởi những lời tố cáo, những câu chửi rủa trên trang cá nhân hay những soi mói bất thường giữa các đồng nghiệp với nhau.

Chính vì thế, việc ca sĩ Thu Phương liên tục bị các học trò tố cáo, mắng mỏ sau khi kết thúc cuộc thi The Voice cũng không nằm ngoài "vòng xoáy" này của giới nghệ sĩ. Và người đọc dần dần ngán ngẩm và lắc đầu chán nản cho cách hành xử của một lớp giới trẻ đang làm nghệ thuật. Có bao giờ, họ tự hỏi bản thân mình rằng, sự hỗn láo này sẽ khép lại cánh cửa cho con đường làm nghệ thuật của chính họ.

Kimmese - bước ngoặt hỗn hào và cánh cửa gần như đã khép lại

Có thể nói, sự việc Kimmese tố cáo Thu Phương bỏ rơi học trò và không hỗ trợ, chèn ép cô khi cô tham gia chương trình Giọng hát Việt đã khiến người hâm mộ xôn xao. Kimmese không hề cảm ơn những dạy dỗ mà Thu Phương đã làm cho cô, mà còn quay lại "mắng ngược" người mà cô gọi là thầy ngay sau khi kết thúc chương trình.
hon lao, hoc tro, to nhau, Thu Phuong, Kimmese, My Tam
Thu Phương và học trò Kimmese

Kimmese đã chia sẻ rằng Thu Phương là người hai mặt, chuyên nói xấu sau lưng học trò. "Tôi, con Kim đây, con Kim mà chỉ muốn nói với chị rằng, chị ơi em có 15 phút duy nhất tập trên sân khấu thôi. Xin chị đừng hát văng vẳng vào tai em để em còn tập trung cảm nhận bài hát theo cách của mình. Và em không muốn cái file nhạc không có tiếng của chị, để em được tập trung trọn vẹn luyện tập thôi. Con Kim lúc đó bất đắc dĩ lắm rồi mới thẳng thắn chia sẻ quan điểm và cảm xúc thật của nó cho chị thôi. Sự ngấm ngầm của chị, bọn em ai cũng cảm nhận được. Không thích thì hãy thẳng thắn, em không cần cái khéo đấy từ chị đâu".

Đọc xong những chia sẻ của Kimmese, dễ nhận thấy cô học trò tố người thầy mình là hai mặt, nói xấu sau lưng học trò và thiếu trách nhiệm với thí sinh… Tuy nhiên việc HLV Thu Phương có là hai mặt không thì chưa rõ nhưng Kimmese trở mặt thì đã phơi bày quá rõ.

Ngày trước sau nhiều đắn đo, cô lựa chọn về đội của Thu Phương thay vì những vị giám khảo danh tiếng lẫy lừng khác. Sau khi bị loại, cô cũng đứng ra bênh vực và ủng hộ sự quyết định của người thầy. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn cô lại quay qua trở mặt một cách trắng trợn.
Vậy thì mục đích của Kimmese là gì? Sau mười năm đi hát cô đã có danh tiếng và quyết định đi thi truyền hình thực tế để quảng bá hình ảnh của mình. Đã đẹp về hình ảnh lẫn sự nghiệp rồi lại còn không chịu, cho là mình thẳng thắn đứng về lẽ phải hay đang muốn tạo sự chú ý với dư luận? Dù vì bất cứ mục đích gì, Kimmese đang mất dần hình ảnh đẹp gây dựng hơn mười năm qua vì hành động không đúng xuất phát từ vị thế một học trò với người thầy của mình.

Dư luận bắt đầu tập trung tới Kimmese nhưng Thu Phương vẫn luôn im lặng. Liveshow vừa qua, Thu Phương trình diễn mà không có lấy một học trò nào xuất hiện. Qua những lần tái hiện các ca khúc trên sân khấu, đôi lúc Thu Phương bật khóc nhưng cô đã nhanh chóng che giấu đi. Có lẽ cô đang thật sự bị tổn thương. Đối với những người vô ơn, hỗn láo: đã biết suy nghĩ và phát ngôn “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy” thì hãy hiểu được câu nói ấy. Nghề giáo rất thiêng liêng, chẳng ai đi dạy học trò mình làm điều sai trái mà chỉ thấy xuất hiện những học trò phản thầy một cách thẳng tay.

Sự nghiệp của những người vô ơn này sẽ đi về đâu khi suốt quãng đường hoạt động nghệ thuật sau này, họ sẽ đánh mất sự theo dõi hỗ trợ của thầy mình, sẽ mất niềm tin của khán giả. Kiều Anh giải oan cho Thu Phương, Kimmese lại gần như đối đầu. Con đường hoạt động chân chính sẽ không mở ra cho những người vô ơn và phản thầy một cách gay gắt, mong là Kimmese sẽ nhanh chóng chấn chỉnh để kịp thời cứu lấy cái tên hoạt động nghệ thuật mười năm kia.

Sơn Tùng M-TP và MV "đá xéo" bậc cha chú

Trước đó, Sơn Tùng M-TP cũng đã bị cho là "hỗn láo" với các bậc tiền bối khi tung MV nhạo báng các hành động "na ná" giống nhạc sĩ Dương Khắc Linh và nhạc sĩ Phó Đức Phương. Hai nhạc sĩ này chính là những người đã có nhiều phát ngôn mạnh mẽ trong scandal "đạo" nhạc Hàn của Sơn Tùng M-TP trong Chắc ai đó sẽ về. Sự xuất hiện của 2 nhân vật này trong MV Không phải dạng vừa đâu khiến nhiều người nghĩ rằng Sơn Tùng M-TP đã cố lôi 2 bậc "tiền bối" vào sản phẩm âm nhạc của mình để "đá xéo". Với nhiều người đó chính là hành động thể hiện sự vô lễ, xấc xược.
hon lao, hoc tro, to nhau, Thu Phuong, Kimmese, My Tam
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Chia sẻ về điều này với báo điện tử Một Thế Giới, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho rằng ông không quan tâm lắm đến MV mới của Sơn Tùng. Ông chỉ nghĩ đơn giản, thế hệ cha chú đi trước có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ bảo cho các thế hệ trẻ không đi lạc hướng. Việc phản ứng của giới trẻ chính là thể hiện cái tôi của chính mình. Đó là một điều đáng trân trọng và chỉ cần sự thay đổi nhỏ cũng tạo nên một hiện tượng tốt - trở thành tấm gương cho giới trẻ noi theo.

Về phía Sơn Tùng, gần như ngay lập tức nhận được sự phản ứng của dư luận. Công ty của chàng trai gốc Thái Bình này đã thu hồi MV và hứa sẽ sản xuất một phiên bản mới để thay thế đồng thời gửi lời xin lỗi tới công chúng vì những tranh cãi không đáng có này.

Đàm Vĩnh Hưng và lời nói "hỗn hào" với bậc cha chú

Nhắc tới Đàm Vĩnh Hưng là nhắc tới những scandal ầm ĩ của chàng ca sĩ này. Từ việc anh "ra tay" với đàn chị Thanh Lam - mà trước đó anh vẫn hay nói là "thần tượng" của mình khi bị đàn chị nói "Tôi cũng đang ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".
hon lao, hoc tro, to nhau, Thu Phuong, Kimmese, My Tam
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Mr Đàm đã rất quyết liệt phản pháo lại, để thể hiện cái tôi đầy cá tính của mình: "Tôi không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được. Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh". Trước đó, ông hoàng nhạc Việt từng coi Thanh Lam là một thần tượng trong nghề và giữ mối quan hệ thân thiết.

Một lần khác, khi nhạc sĩ Ngọc Đại nói Giám đốc Cát Tiên Sa chỉ là một "con buôn", Mr Đàm cũng lập tức "đốp chát" lại với những lời lẽ khá mỉa mai: "Tôi cũng thấy tiếc cho số thời gian mà nhạc sĩ Ngọc Đại đã từng sống và từng là người lớn. Ai đọc cũng dễ dàng nhận thấy được vấn đề mà".

Không những thế cách đặt mình ở vị thế "trên cơ" với bậc đàn anh của Mr Đàm cũng khiến cộng đồng mạng cảm thấy không phù hợp: "Xin anh hãy là một người lớn, một đàn anh trong nghề đúng nghĩa. Em hứa với lòng mình là sẽ không nhận lời giúp anh nổi tiếng lại đâu nên đây sẽ là bài trả lời duy nhất về anh mà thôi".

Nhưng có lẽ, sự việc khiến dư luận xôn xao nhiều nhất có lẽ là lần anh hỗn hào với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người mà gần như lúc nào anh cũng gọi là "Bố Chín". Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục "xù lông" và gọi nhạc sĩ đáng tuổi cha chú là "ngụy quân tử", "kịch sĩ" và tuyên bố sẽ không bao giờ hát nhạc của Nguyễn Ánh 9.
Tuy rằng, sau đó, Mr Đàm đã viết tâm thư thể hiện lòng kính trọng và hối lỗi, đồng thời khiến nhiều người ngạc nhiên khi lên sân khấu tặng hoa và ôm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rồi khóc nấc trên vai ông nhưng không mấy người có thiện cảm trở lại với Mr Đàm.

Đinh Hương – sự hỗn láo đã đóng lại con đường sự nghiệp

Có lẽ khán giả vẫn còn nhớ tới cô gái Đinh Hương đã lên tiếng chê bai MV của ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Trần Tuấn Anh là “thảm họa” khi Mỹ Tâm vừa gửi tới khán giả MV Vì mình còn yêu.

Học trò cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã lớn tiếng cho rằng "MV trở thành thảm họa mà bả không hiểu"...
hon lao, hoc tro, to nhau, Thu Phuong, Kimmese, My Tam
Đinh Hương
Chính cách xưng hô của cô ca sĩ non nớt này đã khiến cô "rớt đài" thảm hại trong giới showbiz Việt. Chưa kể đến, cách nói của cô đã xúc phạm tới bậc tiền bối của mình, những người anh chị đang cố gắng dìu dắt cô vào con đường nghệ thuật.
Gần như ngay lập tức, một lượng fan hùng hậu của ca sĩ Mỹ Tâm đã phản ứng. Vì quá áp lực trước những chỉ trích, Đinh Hương chính thức có lời xin lỗi đến Mỹ Tâm và cả Hồ Ngọc Hà - người từng dìu dắt cô trên con đường âm nhạc.
Đặc biệt, Đinh Hương còn thu âm ca khúc Ước gì của Mỹ Tâm và đổi một số từ ngữ trong ca khúc thành chữ "Tâm" để thể hiện thành ý xin lỗi của mình. Điều này cũng không giúp cô "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ mà ngược lại các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị dần tránh xa cô, cái tên của cô cũng nhạt nhòa dần trước "áp lực".
Minh Khuê
>> Phạm Hương: Ai đăng quang Hoa hậu mà không sống chung thị phi?
>> Cô giáo xăm chân bị học sinh mách lên Ban giám hiệu: tôi mê truyện chưởng
>> Nghệ sỹ Chí Trung vẫn khăng khăng đòi đổi HLV Miura sau trận hòa Iraq
>> Nữ sinh viên bị bạn trai ép làm nô lệ tình dục
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những học trò “hỗn láo” của showbiz Việt