Một nghiên cứu của Deseret News với 1.000 người Mỹ cho thấy những hành động dưới đây của nam giới bị liệt vào tội ngoại tình, giống như "ăn bánh trả tiền" hay thường xuyên quan hệ lén lút với bồ.

Những kiểu phản bội của đàn ông, nguy hiểm hơn cả ngoại tình thân thể

Thùy Vân | 24/04/2017, 10:26

Một nghiên cứu của Deseret News với 1.000 người Mỹ cho thấy những hành động dưới đây của nam giới bị liệt vào tội ngoại tình, giống như "ăn bánh trả tiền" hay thường xuyên quan hệ lén lút với bồ.

Lừa dối cảm xúc
Một chuyên gia trị liệu về hôn nhân đã nói rằng: “Ngoại tình trong tư tưởng chính là sự lừa dốicủa trái tim”. Tất cả những hành động như nhắn tin với nội dung “đưa đẩy”, nói chuyện với người thứ ba vềnhững cảm xúc sâu kín trong lòng, tâm sự về những chuyện bạn không tâm sự với người bạn đời của mình,… đều sẽ “ăn mòn” dần năng lượng trong tình yêu của bạn.
Tất nhiên, việc có những người bạn thân khác giới là chuyện hoàn toàn bình thường. Nhưng chủ yếu trong lòng bạn đang quan tâm đến mối quan hệ nào, coi mối quan hệ nào là chính… Việc ngoại tình tư tưởng còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình “thân thể”, vì khi đã dính dáng đến cảm xúc, sự lừa dối sẽrất khó chấm dứt, và sẽ hủy hoại nhanh chóng tình yêu của bạn.

Hẹn hò ăn uống cà phê với một người khác

Bạn hãy thành thật với chính mình: Bạn đi ăn uống với người kia là để có cơ hội quan hệ thân mật hơn với họ hay chỉ là vì thân tình bạn bè? "Phụ nữ coi kiểu ăn tối này là ngoại tình bởi vì họ thấy mối quan hệ của mình đang bị đe dọa. Tại sao bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào người phụ nữ khác khi đã có vợ?", nhà tâm lý phân tích.

Xem phim sex mà không có vợ


Với đàn ông, đây là việc hết sức bình thường nhưng tới 1/4 số phụ nữ được hỏi coi như vậy là ngoại tình. Trong hầu hết các trường hợp, phim sex thường là vô hại nhưng nó có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ khi bị lạm dụng.

Theo dõi người cũ trên mạng xã hội

Khoảng 20% phụ nữ coi mối quan hệ bạn bè trên mạng với người cũ là ngoại tình. Bạn hãy tự vấn bản thân xem mình có thường xuyên kiểm tra facebook của người cũ? Bạn có nổi giận khi thấy người cũ làm điều gì đó vui vẻ? Nếu có, đó là dấu hiệu cho thấy bạn chưa hoàn toàn gắn bó với người mới.

1/3 những cặp vợ chồng ly dị cho biết rằng, nguyên nhân ly hôn giữa họ là vì mạngxã hội, phương tiện truyền thông. Khi một người chồng tối ngày nghiện facebook, lên mạng để kết nối với người bạn gái cũ, anh ấy đã bước một chân ra khỏi hôn nhân rồi đấy. Việc trò chuyện bí mật vớingười tìnhcũ, cảm xúc lãng mạn, hồi hộp sẽ trào dâng. Sau mỗi buổi nói chuyện, ngườiđàn ôngsẽ luôn bị tơ tưởng, hoài niệm, nhung nhớ về một mối tình.

Nếu bạn muốn vun đắp mối quan hệ hiện tại, hãy hủy kết bạn với người cũ. Trong trường hợp bạn thật sự trân trọngngười cũ như một người bạn và không còn vương vấn chuyện xưa, hãy giải thích để vợ hay bạn gái hiểu và an tâm.

An An (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu phản bội của đàn ông, nguy hiểm hơn cả ngoại tình thân thể