Không phải ai cũng tìm cho mình được tình bạn đúng nghĩa. Trong cuộc sống cũng có nhiều kiểu tình bạn mà nếu bạn không sáng suốt trong cách nhìn nhận ngay từ đầu sẽ dễ nhầm lẫn, ảnh hưởng đến tinh thần, lòng tin của mình. Ngược lại, một tình bạn đúng nghĩa sẽ mang lại cho cuộc sống chúng ta nhiều điều tốt đẹp.

Những kiểu tình bạn tuyệt đối tránh xa

La Hường | 15/10/2016, 21:25

Không phải ai cũng tìm cho mình được tình bạn đúng nghĩa. Trong cuộc sống cũng có nhiều kiểu tình bạn mà nếu bạn không sáng suốt trong cách nhìn nhận ngay từ đầu sẽ dễ nhầm lẫn, ảnh hưởng đến tinh thần, lòng tin của mình. Ngược lại, một tình bạn đúng nghĩa sẽ mang lại cho cuộc sống chúng ta nhiều điều tốt đẹp.

Biết dừng lại đúng lúc với một tình bạn không “lành mạnh” không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những kiểu tình bạn mà tốt nhất nên dừng lại:

Người đố kị

Thay vì tự hào với những kết quả, thành công mà bạn có được thì người bạn này tỏ ra lảng tránh, không muốn nhắc tới, không muốn tham gia trong những sự kiện quan trọng của bạn, họ ghen ghét với thành công của bạn. Kín đáo hơn, họ không tỏ rõ thái độ gì nhưng chỉ buồn. Thế là bạn trở nên cô đơn trong những cuộc vui đúng ra là có bạn chúc mừng.

Với tình bạn như thế này, bạn không thể tránh khỏi chạnh lòng mỗi khi cần có người chia sẻ về niềm vui, thành công, vì người ấy sẽ chẳng bao giờ góp thêm niềm vui cho bạn ngoài những thất vọng khiến bạn chùn bước. Bạn có cô độc không khi có những tình bạn này?

Luôn kể công

Họ chỉ có thời gian rảnh khi họ có nhu cầu gặp bạn, còn lại luôn có lý do bận khi bạn cần gặp. Họ cũng là người thường xuyên “nhai đi nhai lại” việc gì đó làm được cho bạn để kể công và không quên nhắc bạn phải nghi nhớ điều đó, trong khi những gì bạn làm cho họ thì vô số kể nhưng bị lãng quên đi.

Điều này thật sự tồi tệ trong mối quan hệ, nó khiến bạn khó chịu và đương nhiên những gì họ làm được cho bạn cũng chẳng thể cân bằng cảm giác khó chịu đó. Tại sao bạn phải “chịu đựng” mối quan hệ này? Hẳn là bạn muốn cuộc sống của mình dễ chịu và hạnh phúc chứ? Vậy nên tránh xa những mối quan hệ này càng sớm càng tốt.

Người khiến bạn mất niềm tin vào chính mình

Người thân cận là người có sức ảnh hưởng ghê gớm đến tinh thần của bạn. Vậy nên mới có câu tình bạn tốt niềm vui nhân đôi nỗi buồn giảm xuống phân nửa.

Người bạn này không ngừng chê bai bạn về mọi mặt khiến bạn mất hết cả niềm tin vào chính mình, vào tương lai. Mọi thứ luôn u ám và bạn chẳng thấy nổi thứ ánh sáng nào ở phía trước. Nếu bạn còn lưu luyến với một mối quan hệ thân cận như thế này, bạn sẽ không thể giữ một tinh thần lạc quan, tự tin được nữa, bạn luôn cảm thấy bản thân mình thật tệ và hướng tới những suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn tích cực. Vậy nên việc chọn bạn mà chơi cũng được người đời đề cập tới không ít trong quá trình trưởng thành của mỗi cá nhân.

Người không chân thành

Bạn có thể vì tin tưởng tâm sự mọi chuyện với họ không một chút đề phòng, cứ ngỡ mình nhận được sự chia sẻ từ phía họ nhưng không như vậy. Chỉ cần có cơ hội, họ sẵn sàng “hạ bệ” bạn một cách không thương tiếc.

Họ có thể bán đứng bạn một cách rẻ mạt, chỉ với mong muốn được lòng người khác. Những người bạn này chỉ nhằm mục đích vụ lợi cho bản thân chứ không nghĩ đến những chuyện tốt, xấu sẽ đến với bạn.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu tình bạn tuyệt đối tránh xa