Sau đây là những lầm tưởng về hôn nhân mà chúng ta vẫn đang tin là đúng.

Những lầm tưởng về hôn nhân mà ai cũng tin là đúng

Theo Em đẹp | 27/08/2016, 07:05

Sau đây là những lầm tưởng về hôn nhân mà chúng ta vẫn đang tin là đúng.

Chúng ta đều biết tỉ lệ ly hôn giữa các cặp đôi càng ngày càng cao. Có nhiều lý do dẫnđến ly hôn mà đôi khi chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Nhưng lý do chính có lẽ là chúng ta quá kỳ vọng vào hôn nhân. Sau đây là những lầm tưởng về hôn nhân mà chúng ta vẫn đang tin là đúng.

1. Cuộc sống hôn nhân rất đáng sợ

Tất nhiên cuộc sống hôn nhân không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nó cũng không quá đáng sợ như mọi người nghĩ đâu. Nhưng nếu bạn không cố gắng, nó sẽ thành cơn ác mộng khủng khiếp nhất đời. Sự vun đắp từ cả hai phía sẽ giúp bạn tránh được điều này.

2. Bạn sẽ luôn sống trong tình yêu

Không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo. Dù cho bạn cố gắng thế nào, vẫn sẽ xảy ra xung đột và bất đồng. Hôn nhân dựa trên sự cam kết của bạn với người bạn đời và cả khả năng thích nghi của hai vợ chồng.

3. Người bạn đời sẽ thay đổi nếu họ thực sự yêu bạn

Nếu bạn bước vào cuộc hôn nhân với suy nghĩ này, cuộc hôn nhân của bạn sớm sẽ đổ vỡ thôi. Việc người bạn đời không thay đổi bản thân, cũng chưa chắc là do không yêu bạn.

Lấy nhau là sẽ phải học cách chấp nhận cả những khuyết điểm của người kia, đôi khi có những điều mà chính bạn và người bạn đời mãi mãi không thể thay đổi được. Vậy khi đó giải pháp sẽ là “sống chung với lũ”.

4. Sẽ khủng khiếp lắm nếu lấy nhầm người

Không phải, kể cả lấy đúng người, hôn nhân vẫn đối mặt với những vấn đề. Quan trọng là bạn có bình tâm và cố gắng giải quyết vấn đề với tinh thần xây dựng hay không. Nếu vượt qua những sóng gió hôn nhân, mối quan hệ của hai bạn sẽ ngày càng khăng khít.

5. Hôn nhân là tình yêu

Đúng, hôn nhân dựa trên tình yêu, nhưng cuộc sống hôn nhân còn ẩn chứa nhiều điều hơn thế. Nó sẽ là các vấn đề đời thường, chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện con cái, chuyện bên nội bên ngoại..

6. Con quan trọng hơn chồng

Đừng có suy nghĩ như vậy. Nếu bạn coi chồng là người được ưu tiên hơn cả, hơn cả những đứa con, nó sẽ mang lại tác dụng tích cực. Chính những đứa con đấy sẽ thấy được bảo vệ, an toàn và hạnh phúc bởi bố mẹ chúng hạnh phúc.

7. Hôn nhân nghĩa là bạn phải có trách nhiệm với hạnh phúc của người kia

Không phải, bạn chỉ phải có trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình thôi. Bạn có thể mang lại hạnh phúc cho người kia nếu người kia cho phép bạn làm như vậy. Nếu cứ mong chờ người khác mang đến niềm vui cho mình, thì sẽ chẳng có ai được vui cả.

8. Bạn không cần nói với chồng tất cả mọi chuyện

Thế nhưng điều này có thể tạo ra rào cản trong mối quan hệ của hai bạn. Hôn nhân dựa trên sự tin tưởng, vì thế hãy chia sẻ mọi vấn đề với nhau.

9. Không xung đột mới là cuộc hôn nhân lý tưởng

Đôi khi trong cuộc sống hôn nhân, tranh luận là không thể tránh khỏi. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải hét lên, thậm chí xung đột, xô xát. Bình tĩnh, ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề chung.

10. Hôn nhân giúp hàn gắn mọi thứ

Không phải, bạn mới là người tự cứu giúp mình. Cuộc sống hôn nhân chỉ mang lại cho bạn người bạn đời để bạn tin tưởng và có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn thôi. Đừng kỳ vọng nhiều như thế.

11. Mọi cuộc hôn nhân đều chung một hành trình

Không phải cứ sau khi lấy nhau là phải có con ngay, nhiều người vẫn lựa chọn kế hoạch 1-2 năm rồi mới có ý định sinh con. Cuộc sống hôn nhân của bạn thế nào là tùy vào lựa chọn của hai bạn.

12. Sự khác biệt sẽ phá hủy hôn nhân

Không! Chính nó lại tạo điều kiện để gắn kết hôn nhân. Hãy cố gắng hiểu và tôn trọng nhau.

Theo Việt Hà/Em đẹp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lầm tưởng về hôn nhân mà ai cũng tin là đúng