Hàng loạt các lễ hội văn hóa, nghệ thuật giải trí được tổ chức khắp nơi trên cả nước nhân dịp năm chào đón năm mới 2018. Có thể nói đây là những chương trình không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ lễ đặc biệt này

Những lễ hội trong dịp chào đón năm mới 2018 trên cả nước

Tiểu Vũ | 30/12/2017, 05:16

Hàng loạt các lễ hội văn hóa, nghệ thuật giải trí được tổ chức khắp nơi trên cả nước nhân dịp năm chào đón năm mới 2018. Có thể nói đây là những chương trình không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ lễ đặc biệt này

Hà Nội

Chương trình lễ hội đếm ngược (Countdown)chào đón năm mới 2018 trong thời khắc giao thừa sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Nhà hát lớn Hà Nội), các bạn trẻ và người dân Thủ đô sẽ được hòa mình vào không gian âm nhạc đầy màu sắc.

Chương trình lễ hội đếm ngược chào đón năm mới tại Hà Nội luôn thu hút nhiều người tham gia - Ảnh: Mytour

Đùa vui dưới tuyết tại Hà Nội là một hoạt động hấp dẫn khi tắm mình dưới những bông tuyết rơi trắng xóa của mùa đông tại khuôn viên ngoài trời của tòa nhà Keangnam Landmark 72, Mỹ Đình, Hà Nội trong dịp năm mới 2018.

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm cũng là địa điểm thú vị để mọi người có thể hòa mình vào không khí rộn ràng đón chào năm mới 2018.

Hồ Gươm lung linh vào mỗi dịp năm mới - Ảnh: Internet

Đối với những người thích sự trầm tư tĩnh lặng thì cũng có thể lựa chọn đưa gia đình đến tham quan 13 Làng nghề truyền thống, Phố cổ, Vườn lan, Bảo tàng bướm, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ở Đình làng với chiếu chèo rộn ràng và những làn điệu dân ca làm say đắm lòng người, cùng hòa mình vào các bản làng dân tộc để ngắm nhìn các chàng trai, cô gái dân tộc Thái Mường xoay mình trong những điệu múa bông, múa khèn, nhảy sạp tại Nhà sàn Thái mường, thưởng thức chương trình nghệ thuật múa rối nước

Ngoài ra, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội cũng là địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn nhưRoyal city, Time city, Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu... thấy không khí tết Dương lịch vô cùng nhộn nhịp và đẹp mắt với đài phun nước có hệ thống đèn chiếu sáng lớn…

Thành phố Hồ Chí Minh

Bắn pháo hoa, trình diễn ánh sáng 3D, đếm ngược trong thời khắc giao thừa (Countdown)… là những chương trình đón năm mới tại TP HCM.

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2018 của UBND TP.HCM, chương trình bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) sẽ diễn ra từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 1.1.2018.

Cùng với việc bắn pháo hoa là chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và Tiết mục trình chiếu ánh sáng 3D lên tòa nhà UBND TP.HCM (đường Lê Thánh Tôn).

Để đón mừng năm mới, TP.HCM cũng tổ chức chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật từ ngày 20.12. Trên các đường Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Công trường Quốc tế, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Bến Vân Đồn, Nguyễn Huệ, Cách Mạng Tháng Tám, Hai Bà Trưng, Pasteur, Phạm Ngũ Lão…sẽ được thắp sáng bởi chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật cũng sẽ là những điểm để các cặp tình nhân dắt tay nhau đi chơi và check-in đầy lãng mạn.

Pháo hoa đón năm mới luôn là "đặc sản" của TP.HCM - Ảnh: DL.TP.HCM

Ngoài ra, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật khác cũng được tổ chức vào hai đêm 31.12.2017 và 1.1.2018 để phục vụ người dân thành phố vui chơi, đón năm mới.

Đà Nẵng

Người dân và du khách đến Đà Nẵng có thể thưởng lãm màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trên sông Hàn chào đón năm mới 2018 trong đêm giao thừa tết Dương lịch 2018 năm nay (31.12). Dự kiến, màn bắn pháo hoa trên sông Hàn sẽ kéo dài khoảng 15 phút từ 21 giờ đến21 giờ 15tối 31.12. Cùng với đó là chương trình nghệ thuật kéo dài từ 21 giờ đến nửa đêm 31.12 tại công viên phía đông cầu Rồng. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Diva Hồng Nhung, Kyo York, Gia Kiệt - quán quân “Ai sẽ là sao nhí” 2017.

Tối 31.12 (từ 21giờ đến 0 giờ ), tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), sẽ diễn ra Lễ hội âm nhạc - Chào đón năm mới 2018 do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương và khách mời trình diễn. Sân khấu chương trình được thiết kế đầy tính nghệ thuật, hoành tráng hứa hẹn một đại tiệc âm nhạc thết đãi người dân và du khách đến nghỉ lễ Tết Tây ở Đà thành.

Cũng trong tối 31.12, tại Quảng trường 2.9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng), sẽ diễn ra Sự kiện đếm ngược Chào đón năm mới 2018. Đặc biệt trong ngày 31.12 sẽ diễn ra đêm nhạc: MIDNIGHT KISS COUNT DOWN (từ 20 giờ đến nửa đêm) với sự tham gia của ca sĩ - Nhóm nhạcMonstar, Phương Ly, Trung Quân Idol, AOMG. Angela Phương Trinh sẽ xuất hiện tại Đại nhạc hội Midnight trong vai trò đặc biệt.

Phố cổ Hội An, Quảng Nam

Vào đêm 31.12.2017, Khu phố cổ Hội An sẽ tái hiện hoạt động “Đêm phố cổ Hội An” đầu thế kỷ 20.

Ngoài ra, sẽ có chương trình biểu diễn đặc sắc như: trình diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ, Flashmob, xổ số may mắn đầu năm, khiêu vũ và hóa trang đường phố… Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người có thể nắm chặt tay nhau trong tình hữu nghị quốc tế để cùng cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành.

Quy Nhơn, Bình Định

Lễ hội đếm ngược chào năm mới sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Trong đêm 31.12, lễ hội chào năm mới với sự góp mặt của gần 200 ca sĩ, nghệ sĩ, và hơn 100 chuyên gia âm thanh ánh sáng. Sở VHTT Bình Định kỳ vọng đây là chương trình mang đậm chất hào khí Tây Sơn, giới thiệu vẻ đẹp văn hóa và con người Bình Định

Tiểu Vũ - Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lễ hội trong dịp chào đón năm mới 2018 trên cả nước