Để giảm nguy cơ cholesterol trong máu cao. Những loại trái cây sau sẽ giúp tăng mỡ tốt, giảm mỡ xấu mà bạn nên ăn thường xuyên!

Những loại quả giúp kiểm soát cholesterol

03/02/2020, 21:38

Để giảm nguy cơ cholesterol trong máu cao. Những loại trái cây sau sẽ giúp tăng mỡ tốt, giảm mỡ xấu mà bạn nên ăn thường xuyên!

Cà chua giàu vitamin A, B, C và K, chúng rất tốt cho tim và có lợi cho mắt và da - Ảnh: Internet

Cà chua

Cà chua được coi là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cholesterol, nguy cơ tim mạch, hoặc huyết áp cao. Giàu vitamin A, B, C và K, chúng rất tốt cho tim và có lợi cho mắt và da. Vì vậy hãy ăn cà chua thường xuyên.

Đu đủ

Loại quả này có chứa rất nhiều chất xơ và không chứa cholesterol. Nó giúp điều chỉnh cholesterol xấu và giảm huyết áp. Theo một nghiên cứu, một quả đu đủ khoảng 750g chứa khoảng 14g chất xơ.

Dâu tây

Dâu tây giúp giảm mức cholesterol LDL và chất béo trung tính trong máu. Qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quả ổi hồng

Chất xơ trong ổi hồng có đặc tính giúp giảm triglyceride và cholesterol xấu (LDL), do đó làm tăng mức cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Quả lựu

Ăn lựu thường xuyên làm giảm chất béo trong máu. Ngăn chặn tắc nghẽn trong các mạch máu, giảm xơ cứng động mạch qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép lựu giúp giảm cholesterol xấu.

Quả táo

Các sợi trong táo hòa tan trong nước. Thuộc tính giúp giảm lượng cholesterol trong mạch máu. Loại bỏ cholesterol xấu (LDL), do đó làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể và chất xơ sẽ giúp giảm sự hấp thụ chất béo và cholesterol từ cơ thể.

Dừa

Uống nước dừa sẽ giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, tốt cho tim và mạch máu và giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Do đó giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Thanh long

Hạt nhỏ trong thanh long giúp tăng lượng cholesterol tốt. Và cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu (LDL), do đó làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và mở rộng các mạch máu. Giảm nguy cơ phát triển các bệnh mạch máu Bệnh động mạch vành, bệnh tim, huyết áp cao.

Măng cụt

Xanthones từ vỏ măng cụt có thể ức chế cholesterol xấu (LDL), giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể và mở rộng mạch máu. Do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và bệnh tim.

Kiwi

Kiwi giúp giảm cholesterol xấu, LDL (LDL) và triglyceride trong máu. Giúp tăng cholesterol HDL (HDL), từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quả bơ

Có các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như axit béo D-Omega 3 và Omega 6 và cũng giàu axit béo không bão hòa, rất tốt cho cơ thể. Bằng cách giúp tăng HDL và giảm LDL, do đó giảm nguy cơ cholesterol trong máu cao. Ăn bơ cũng giúp giảm tổng lượng chất béo, loại bỏ mỡ xấu.

Nho

Nho chứa các hợp chất pterostilbene cùng với chất xơ pectin, có thể làm giảm hàm lượng cholesterol xấu cũng như triglycerid trong cơ thể.

Hà An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại quả giúp kiểm soát cholesterol