Những mẹo dưới đây chỉ rõ lỗi sai trong các bài tập vòng eo mà bạn hay mắc phải để có kết quả nhanh nhất mà chẳng lo mệt mỏi hay đau người.

Những lỗi sai và cách khắc phục trong cách tập vòng eo, bạn nên biết

26/04/2016, 20:45

Những mẹo dưới đây chỉ rõ lỗi sai trong các bài tập vòng eo mà bạn hay mắc phải để có kết quả nhanh nhất mà chẳng lo mệt mỏi hay đau người.

Hiện nay, các bài tập cho eo thon đang là chủ đề rất hot được các chị em săn lùng và theo dõi rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian và điều kiện để tham gia tập tại các phòng gym có sự hướng dẫn của giáo viên. Đối với những bài tập ở nhà, khá nhiều lỗi sai chị em vẫn mắc phải. Đây chính là lý do khiến bạn vẫn cảm thấy đau người, căng cơ...

1. Bài tập Sit up

- Lỗi thường gặp: Vùng hông bị đổ dồn về phía trước khi bạn cố ngồi dậy, đè áp lực lên vùng cơ gấp xương chậu khi ngồi dậy.

- Cách khắc phục: Nếu bạn mới thực hành tập động tác này thì bạn hãy thay thế các động tác sit up lên xuống bằng bài tập pelvic tilts vận động vùng xương chậu. Đó là nằm ngả lưng, gập đầu gối và bàn chân đặt phẳng trên mặt đất. Nâng vùng xương chậu lên cao mà không tách phần xương cụt ra khỏi mặt đất sao cho vùng lưng trũng xuống.

2. Bài tập Leg Drops

- Lỗi thường gặp: Đây là một bài tập quan trọng cho vòng eo của bạn được thon gọn và săn chắc hơn. Tuy nhiên, việc bạn cố gắng giữ lưng thẳng, sát với mặt đất khi dần hạ chân xuống chính là nguyên nhân khiến vùng lưng, vai và cổ bị đau.

- Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng vùng lưng, vai và cổ bị đau khi tập, bạn hãy nằm ngả lưng và nâng cao hai chân theo góc 90 độ. Sau đó từ từ hạ thấp hai chân xuống một cách chậm rãi rồi lại đưa chân trở về vị trí cũ.

3. Bài tập Plank

Plank tuy là bài tập rất đơn giản - chỉ gồm một động tác duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn, nhưng lại có kết quả cực kì bất ngờ trong việc đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở bụng, nhanh chóng mang đến cho bạn eo thon dáng gọn. Tuy nhiên, nếu mắc lỗi, bạn vẫn sẽ thấy khá đau người khi tập bài tập này.

- Lỗi thường gặp: Đặt mông võng xuống khiến phần thân không có lực, đồng thời gây ra cơn đau cho phần lưng dưới.

- Khắc phục:

+ Khi bạn tập plank, bạn hãy cố gắng kéo hai bên xương hông vào sát nhau, hợp nhất vùng xương chậu lại. Như vậy bạn sẽ không bị đau phần mông.

+ Thêm vào đó, khi tập bài tập này, hãy tưởng tượng bạn đang đeo một chiếc thắt lưng với nắp cài ở phần eo. Hãy thử dịch chuyển chiếc nắp này từ eo đến vùng rốn bằng chuyển động cơ bụng, bạn sẽ cảm thấy vùng cơ bắt đầu hoạt động, nâng đỡ cơ thể và ngăn vùng hông trũng xuống.

4. Bài tập Bridge

- Lỗi thường gặp: Khi nâng vùng hông lên cao, bạn dồn toàn lực lên vùng hông khiến cho lưng bị quá tải, dễ đau.

- Cách khắc phục: Bạn hãy nằm ngả lưng, gập đầu gối và bàn chân đặt phẳng trên mặt đất, hai tay buông thẳng ở hai bên. Sau đó nâng vùng hông lên cao, tập trung đưa vùng hông thẳng qua đầu, hướng về phía sau chứ không phải hướng thẳng lên cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện co mông khi tập để tránh dồn lực về vùng lưng khiến lưng bị quá tải.

5. Bài tập Farmer Walk

- Lỗi thường gặp: Rất nhiều bạn khi thực hiện bài tập này thường đổ dồn hết người về phía trước hoặc nghiêng hẳn về một bên khi di chuyển. Điều này sẽ khiến bạn bị đau lưng và vai.

- Cách khắc phục: Để khắc phục, hãy cầm một tạ ở một bên tay và chậm rãi di chuyển theo hướng của bên tay trống. Dùng phần thân giữ để duy trì tư thế đi thẳng lưng.

Chúc các bạn thành công!

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lỗi sai và cách khắc phục trong cách tập vòng eo, bạn nên biết