Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng hôi chân khó chịu và nhiều sự cố khi đi giày. Cùng xem nhé!

Tuyệt chiêu đơn giản giúp chân hết hôi và đau khi đi giày mùa hè

21/04/2016, 15:54

Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng hôi chân khó chịu và nhiều sự cố khi đi giày. Cùng xem nhé!

1. Hôi chân

Hôi chân là tình trạng tuyến mồ hôi ở chân hoạt động mất kiểm soát kết hợp với bụi bẩn, da chết tạo nên vi khuẩn, gây mùi hôi khó chịu. Hôi chân không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến bạn mất tự tin rất nhiều, đặc biệt là khi mùa hè nắng nóng đang đến gần thì mùi hôi càng được dịp tăng lên.

Để khắc phục tình trạng này, điều đầu tiên là bạn cần vệ sinh chân sạch sẽ suốt cả ngày dài, hạn chế đi giày quá kín, để chân được thoáng mát và giảm đổ mồ hôi.

Bên cạnh đó, sử dụng gừng tươi giã nát và chút muối cho vào nước ấm nóng, ngâm chân khoảng 10 phút mỗi tối để có hiệu quả khử mùi hôi triệt để. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý giặt giày và thay tất thường xuyên để bàn chân luôn thơm tho, sạch sẽ.

2. Phồng, sưng chân

Chân sưng, phồng rộp thường xảy ra khi bạn mang giày mới, đặc biệt là giày cao gót do mới đầu chân bạn chưa quen, hay bị ma sát phần gót và bàn chân dẫn đến tình trạng này.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng băng cá nhân dán vào gót chân nơi tiếp xúc với giày để giảm ma sát hoặc thoa chút vaseline vào phần gót chân cho da mềm và trơn hơn, bạn sẽ không còn cảm giác phồng chân khó chịu nữa.

Còn đối với những đôi giày mới mua hơi chật, bạn hãy đeo tất thật dày rồi đeo giày mới, sau đó dùng máy sấy, sấy xung quanh chiếc giày. Việc này sẽ giúp đôi giày giãn ra, khiến đôi chân thoải mái hơn và không còn lo phồng rộp.

3. Đau mũi chân

Với giày cao gót, tình trạng bị đau mũi chân do giày bó sát và áp lực từ trọng lực của cơ thể. Cách đơn giản nhất là bạn hãy dùng băng keo dán ngón giữa và áp út lại với nhau (hoặc ngón trỏ và ngón giữa) sẽ giúp hạn chế sưng phồng và đau mũi chân.

Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu đơn giản giúp chân hết hôi và đau khi đi giày mùa hè