Khi bước vào tuổi 30, làn da của bạn có sự thay đổi rõ rệt, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng và chuyên sâu hơn.

Những lưu ý chăm sóc da khi phụ nữ sang tuổi 30

Thùy Vân | 17/04/2017, 15:20

Khi bước vào tuổi 30, làn da của bạn có sự thay đổi rõ rệt, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng và chuyên sâu hơn.

Luôn làm sạch da khi thức dậy
Ngay cả khi đã rửa sạch vào đêm hôm trước, điều này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành cũng như phát triển của nếp nhăn, và chuẩn bị sẵn sàng cho bước chăm sóc da tiếp theo. Nên chọn một loại sữa rửa mặt ở dạng kem không tạo bọt để nuôi dưỡng làn da và không gây kích ứng da.
Sử dụng sữa và kem dưỡng ẩm hằng ngày
Sau khi rửa mặt, để cân bằng độ ẩm cho da mềm mịn tự nhiên. Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 - 3 lần với các loại nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như cam, cà chua, chanh, cà rốt, chuối hoặc mặt nạ mỹ phẩm, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất, bổ sung độ ẩm, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da.
Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài
Ở độ tuổi 30, các tế bào da không còn giữ được độ đàn hồi như trước, vì vậy, dù trời không nắng bạn cũng nên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hoá.
Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa da và cũng là kẻ thù của làn da. Do đó, việc phòng chống tia cực tím là một việc bạn cần lưu ý, cố gắng hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 - 16 giờ, nếu đi thì dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và che chắn cẩn thận bằng các loại trang phục dày.
Bổ sung trong bữa ăn nhiều rau xanh
Hằng ngày, bạn nên bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường ăn các loại trái cây như lựu, quả việt quất và đồ uống như trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa. Hạn chế uống nước ngọt có gas, ăn thức ăn nhiều đường, muối, nhiều dầu mỡ, thuốc lá, rượu, bia…

Uống nhiều nước

Duy trì uống nước thường xuyên khoảng 2 lít/ngày, da bạn sẽ duy trì được độ ẩm cần thiết. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen uống nhiều nước mỗi ngày.

Luôn tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ

Hình thành thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ không chỉ với phụ nữ 30 mà với tất cả mọi người. Tẩy trang sạch sẽ giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Ngủ đủ giấc
Da cũng bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ và căng thẳng, vì vậy khi có thời gian rảnh, nên nhắm mắt lại, nghỉ ngơi một vài phút để thư giãn da và mắt. Cố gắng sắp xếp công việc để có thể ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ.
Ngoài ra hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập các bài tập thể dục, nhằm giúp máu huyết lưu thông mang nhiều ô xy và nguồn dinh dưỡng khác cho tế bào. Từ đó, làn da của bạn cũng trở nên hồng hào hơn.
Tịnh Thu (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý chăm sóc da khi phụ nữ sang tuổi 30