Những chuyến bay thẳng từ TP.HCM, Hà Nội sang Đài Bắc của các hãng hàng không Việt Nam với mức giá ưu đãi, cùng với thủ tục visa dễ dàng... là những điều kiện thuận lợi để bạn nên một lần du lịch ngắm cảnh đẹp xứ Đài.

Những lý do khiến bạn nên một lần du lịch đến Đài Loan

Thyhang | 28/09/2016, 10:25

Những chuyến bay thẳng từ TP.HCM, Hà Nội sang Đài Bắc của các hãng hàng không Việt Nam với mức giá ưu đãi, cùng với thủ tục visa dễ dàng... là những điều kiện thuận lợi để bạn nên một lần du lịch ngắm cảnh đẹp xứ Đài.

Là một trong những điểm đến được đông đảo du khách yêu thích, Đài Loan không những nổi tiếng bởi tên gọi “hòn đảo xinh đẹp” hay “xứ trầu cau”, mà còn có những khu chợ đêm vô cùng nhộn nhịp, tiêu biểu như Sỹ Lâm, Phụng Giáp… bày bán đủ loại hàng hóa chất lượng cao, giá rẻ.

Đài Loan cũng là nơi có chất lượng sống rất cao, không khí trong lành và không gian thanh bình với những ngôi chùa nổi tiếng như Phật Quang Sơn tự mà chỉ cần bước chân đến cổng bạn như lạc vào thế giới bình yên, thanh bình.

Đài Loan như chiếc lá màu xanh, trải dài suốt chiều dài vùng lãnh thổ. Trong đó, Đài Bắc có tòa nhà từng giữ vị trí cao nhất thế giới Taipei 101, và những công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo của thế giới như Bảo tàng Cố cung Quốc gia Đài Loan - nơi lưu giữ kho báu của nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc. Có người ví rằng, số báu vật trên nếu chia ra trưng bày, phải mất 3 năm mới có thể luân phiên giới thiệu hết đến công chúng. Bên cạnh đó, Công viên địa chất Yehliu mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng vô số những cột đá có hình dáng kỳ quái bao quanh bán đảo, được hình thành trong quá trình kiến tạo địa chất.

Một số điểm đến ở thành phố Cao Hùng

Đài Trung đón bạn với hai điểm đến tuyệt đẹp là hồ Nhật Nguyệt và miếu Văn Võ. Bạn sẽ có dịp đi trên Canô cao tốc để dạo quanh hồ Nhật nguyệt, khám phá khung cảnh lung linh của những dãy núi trùng điệp soi bóng trên mặt hồ bao la. Giữa hồ có hòn đảo nhỏ, đây là nơi linh thiêng được người dân bản địa bùng bái. Rời khỏi hồ Nhật Nguyệt, bạn sẽ khám phá cảnh đẹp miếu Văn Võ với lối kiến trúc đặc sắc, kết hợp giữa mái ngói vàng và màu đỏ của những hàng cột làm cho không gian bừng sáng hơn giữa trời thu trong xanh. Đây là nơi thờ Quan Công và Đức Khổng Tử, vì vậy luôn thu hút đông đảo du khách viếng thăm. Đài Trung có làng trà Ô Long trứ danh với chất đề kháng tự nhiên rất tốt cho cơ thể, sẽ cung cấp cho bạn kho kiến thức về trà, từ cách trồng, hái, chế biến và thưởng thức trà đúng cách để mang lại sức khỏe.

Phật Quang Sơn tự ở Cao Hùng

Nếu Đài Bắc có Long Sơn Tự, ngôi chùa cổ và linh thiêng nhất tại Đài Bắc, đượcxây dựng từ thời vua Càn Long, thờ Quan Thế Âm Bồ Tát thì Cao Hùng là nơi có Phật Quang Sơn tự và Bảo tàng Phật giáo, nơi lưu giữ những bộ tượng bằng gốm màu vô cùng đặc biệt. Chỉ nằm trong một không gian nhỏ nhưng Bảo tàng là cả một thế giới lớn về nghệ thuật và tâm linh. Phật Quang Sơn tự là một không gian mở rộng, dẫn dắt bạn vào cõi tâm linh. Khi bạn đứng giữa quảng trường rộng bao la, hai bên lối đi là những tòa tháp cao bảy tầng và con đường dài hàng kilomet để đến chân tượng Phật ngồi sừng sững giữa trời, bạn sẽ cảm nhận được sự hoành tráng tại đây. Nếu bạn là người kinh doanh hay đơn thuần chỉ là người thích khám phá, đền Xuân Thu và đền Long Hổ là nơi để bạn dừng chân. Đền Long Hổ với hai tòa tháp cao bảy tầng, bạn sẽ đi vào miệng rồng và ra bằng miệng Cọp với ý nghĩa cầu sức khỏe và may mắn.

Bảo Anh (TL TST Tourist)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do khiến bạn nên một lần du lịch đến Đài Loan