Màn trao nhầm vương miện để đời trong Miss Universe 2015 hôm qua không phải là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi.

Những màn đọc nhầm kết quả người thắng cuộc chấn động nhất thế giới

Một Thế Giới | 22/12/2015, 09:20

Màn trao nhầm vương miện để đời trong Miss Universe 2015 hôm qua không phải là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi.

Lịch sử các cuộc thi lớn trên thế giới đã nhiều lần chứng kiến những sự cố dở khóc dở cười trong đó màn đọc nhầm kết quả là một trong những tình huống khó xử bậc nhất. Cùng điểm qua một số lần đọc nhầm kết quả đã trở thành kinh điển và luôn được các khán giả nhắc tới từ trước đến nay!

miss universe,hoa hau hoan vu
Cảnh lấy vương miện từ Hoa hậu Colombia để trao lại cho Hoa hậu Philippines

Ngày hôm nay, sai lầm này đã lặp lại một lần nữa trên sân khấu chương trình Miss Universe khi MC Steve Harvey công bố Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015 là Hoa hậu Colombia. Khi người đẹp này đã nhận vương miện và bắt đầu màn vẫy chào khán giả thì MC này lại tiến ra sân khấu nói lời xin lỗi và đính chính rằng anh đã bị nhầm và người đẹp Philippines mới là đại diện đăng quang trong cuộc thi lần này.

Sai sót của MC đã khiến cho các khán giả có mặt lẫn các thí sinh đều choáng váng và màn trao vương miện cho Pia Wurtzbach diễn ra trong cảnh Hoa hậu năm trước gỡ vương miện từ đầu Hoa hậu Colombia và đội lại lên đầu Hoa hậu Philippines. Cảnh này chắc chắn sẽ là một trong những khung cảnh đáng nhớ nhất của năm 2015.

Năm 2010, trong cuộc thi Australia s Next Top Model mùa thứ 6, giám khảo Sarah Murdoch đã mang đến giây phút khó nói khi công bố Kelsey là quán quân cuộc thi, nhưng sau đó khi Kelsey đang phát biểu cảm nghĩ về việc giành chiến thắng thì lại đính chính rằng Amanda mới là người đạt giải nhất.

miss universe,hoa hau hoan vu

Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự đảo lộn kết quả này là do số lượng bình chọn bám đuổi nhau ráo riết của 2 thí sinh và kết quả này đã thay đổi vào phút cuối. Mặc dù vậy cũng có nhiều thông tin cho rằng việc này có sự can thiệp của ban tổ chức vì muốn Amanda dành chiến thắng. Sau đêm Chung kết đáng nhớ, ban tổ chức đã bù đắp sai lầm của mình bằng việc trao giải thưởng tiền mặt và một chuyến đi tới New York cho Kelsey, đồng thời tạp chí Harper s Bazaar cũng cho cả 2 cô gái lên trang bìa thay vì chỉ người thắng cuộc.

miss universe,hoa hau hoan vu

Phiên bản Canada của chương trình nổi tiếng Big Brother cũng từng lâm vào tình cảnh tương tự và sai lầm hy hữu đã xảy ra khi một trong 7 thành viên của ban giám khảo... bình chọn nhầm cho thành viên mà cô không định chọn. Topaz Brady, vị giám khảo hồ đồ này sau đó đã khẩn khoản xin được vote lại nhưng kết quả không thay đổi vì lời van nài của cô, dẫn đến việc Jillian MacLaughlin thắng Gary Levy với tỉ số là 4-3.

Năm 2007, Eurovision - cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu cũng khiến khán giả... đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi MC Terry Morgan công bố Cyndi là người thắng cuộc trong khi Scooch mới là quán quân thực sự của cuộc thi. Sau đó MC còn lại của chương trình mới công bố lại kết quả chính xác trong sự bối rối của những người có mặt.

 Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những màn đọc nhầm kết quả người thắng cuộc chấn động nhất thế giới