Trong những ngày rét đậm lịch sử vừa qua, "vũ khí" bí mật giúp người dân Hà Nội chống chọi với cái rét đậm, rét hại chính là các loại quạt sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm...

Những mặt hàng 'lên ngôi' ngày rét đậm

Một Thế Giới | 26/01/2016, 05:53

Trong những ngày rét đậm lịch sử vừa qua, "vũ khí" bí mật giúp người dân Hà Nội chống chọi với cái rét đậm, rét hại chính là các loại quạt sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm...

Theo khảo sát trong 3 ngày rét đậm gần đây, các loại quạt sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm... là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất.
Quạt sưởi
Quạt sưởi chính là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất tại các siêu thị điện máy và các kênh bán hàng online trong 3 ngày qua. 
Tại một số siêu thị điện máy ở Hai Bà Trưng, Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), các loại quạt sưởi đã được bán ra với một số lượng lớn. Một nhân viên bán hàng tại siêu thị cho biết: "Mỗi ngày, siêu thị bán được hàng chục chiếc quạt sưởi, tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Khách hàng dù mua rất đông, nhưng siêu thị vẫn niêm yết mức giá cũ, dao động ở mức 200.000 đồng - 2,3 triệu đồng/chiếc".
Chị Mai, một giáo viên tại khu vực Cầu Giấy, mua quạt sưởi tại siêu thị cho biết: "3 ngày này đột nhiên rét đậm, rét hại nên mình bắt buộc phải mua quạt sưởi vì gia đình mình có con nhỏ và mẹ già. Hôm kia (ngày 23.1 - ngày rét đậm đầu tiên) mình đã mua một chiếc quạt sưởi về dùng rồi. Nhưng vẫn chưa đủ, hôm nay mình lại đến mua tiếp. Mấy ngày này khách đến mua quạt sưởi đông quá, mình toàn phải chờ thôi".
Tại một số kênh bán hàng online trên khác, mặt hàng này cũng đang được rao bán rất sôi động. Theo một số chủ cửa hàng online quạt sưởi, mỗi ngày họ phải bán được từ 30-40 chiếc. Thậm chí, nhiều khách gọi đặt hàng thì đã hết sạch. 
Túi giữ nhiệt, túi sưởi đa năng
Túi giữ nhiệt, túi sưởi đa năng là mặt hàng được bán phổ biến trong những ngày giá rét trên các tuyến phố ở Hà Nội. Từ vỉa hè, chợ... đến vào trong các siêu thị đều có thể dễ dàng tìm thấy các loại túi giữ nhiệt, túi sưởi đa năng. Vì mặt hàng này có giá cả rất phải chăng nên số lượng khách hàng dùng sản phẩm này cực lớn. Từ sinh viên đến các cụ già đều sở hữu một chiếc túi giữ nhiệt trong những ngày rét đậm vừa qua. Theo khảo sát, túi sưởi cũng có rất nhiều loại, dao động từ 50.000 - 200.000 đồng.
ngay ret dam
Túi sưởi
Chị Ân, một chủ cửa hàng bán túi giữ nhiệt tại Chợ Xanh (Xuân Thủy, Cầu Giấy), vui vẻ cho biết: "Trong 2-3 ngày rét đậm vừa qua, lượng khách hàng đến mua túi giữ nhiệt rất đông. Mỗi ngày tôi phải bán được đến hơn 100 chiếc. Mặc dù thời tiết lạnh nhưng cũng rất vui vì hàng bán chạy. Ngồi bán hàng rét mướt cũng được an ủi phần nào. Chẳng bù cho tuần trước khi thời tiết thất thường lúc nóng lúc lạnh, tôi chẳng bán được mấy".
Trên các kênh bán hàng online, mặt hàng này cũng được bán rất chạy. Khảo sát qua facebook, mỗi bức hình đăng tải để rao bán túi giữ nhiệt đều có hàng trăm bình luận đặt hàng. Khi gọi điện hỏi mua một số cửa hàng qua mạng, nhiều nơi thông báo là đã cháy hàng và đang trong quá trình nhập.
Chăn, đệm
Chị Vân, một chủ cửa hàng chăn ga gối đệm ven đường Cầu Giấy cho biết, trong mấy ngày rét kỷ lục vừa qua, lượng khách đến mua chăn bông rất nhiều. Thậm chí đến 10 giờ đêm vẫn có khách mua hàng.
ngay ret dam
Chị Vân cũng cho biết: "Giá cả ngày rét cũng như ngày bình thường. Không phải lấy cớ ngày rét mà lấy tăng giá. Mình cứ y nguyên giá cũ mà lấy, khách hàng tin tưởng, ắt lần sau sẽ quay lại".
Trong khi đó, một số cửa hàng bên đường Cầu Giấy, đường Láng đã chủ động giảm giá từ 20-30% để thu hút người mua. 
Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mặt hàng 'lên ngôi' ngày rét đậm