Muối ăn là gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

Những mẹo hay ít biết từ muối

La Hường | 28/12/2017, 14:15

Muối ăn là gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

Kiểm tra độ tươi của trứng

Bạn mua trứng và không biết trứng đã để lâu chưa? Thêm hai thìa muối vào một cốc nước, và đổ vào trứng. Nếu trứng tươi, nó sẽ nổi, nếu trứng để lâu, nó sẽ chìm ngay xuống đáy.

Làm sạch vết dầu mỡ bám trên miếng bọt biển rửa chén

Miếng bọt biển đôi khi bạn chùi rửa nồi chảo dầu mỡ và bị dầu mỡ bám chặt vào, khó rửa sạch. Đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần pha 100g muối ăn vào một tô nước, sau đó cho miếng bọt biển vào bóp nhẹ cho thấm nước muối. Sau đó, cho vào lò vi sóng trong khoảng 1 phút, lấy ra là miếng bọt biển sẽ sạch hoàn toàn dầu mỡ rồi đấy.

Giảm đau họng, nhiệt miệng

Súc miệng bằng nước muối sẽ giúp đỡ đau răng và giảm đau họng. Hòa tan hai muỗng cà phê muối trong 1/4 cốc nước ấm và khò khò trong miệng ít nhất 20 giây. Lúc đầu bạn có thể thấy đau rát hơn nhưng sau đó sẽ tác dụng tốt.

Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Mặt bàn ủi lâu ngày bị cháy, dơ ở đáy. Chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến (có thể mua ở siêu thị) lên một cái thớt, trải đều 100g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch dễ dàng.

Làm cà phê bớt đắng

Cà phê pha xong, để lâu có vị đắng. Muốn cải thiện, hãy thêm vào vài hạt muối. Cách này cũng làm cà phê có vị thơm ngon hơn.

Tẩy sạch vết máu, rượu vang và các vết ố mồ hôi

Thấm ướt vết rượu vang rớt trên áo, sau đó đổ muối lên để hấp thu những vết bẩn còn lại.Chiếc khăn bôngdính máucó thể sạch lại như cũ bằng cách ngâmtrong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng nước xà phòng ấm. Để tẩy sạch vết ố mồ hôi trên quần áo, hòa một thìa muối trong một cốc nước nóng và dội lên.

Tránh cho trái cây đã bổ khỏi bị thâm

Ngâm miếng táo, lê hay các loại trái cây khác dễ bị thâm sau khi cắt trong nước muối loãng để giữ được màu tươi ngon. Nếu táo đã héo ngâm trong nước muối cũng sẽ tươi và đẹp lại.

Cọ chảo bị cháy

Với những vết cháy trên chảo, bạn rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra dễ dàng.

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẹo hay ít biết từ muối