Ngoài phở, món ăn phổ biến ở Việt Nam và được nhiều du khách biết đến, trang CNN nhắc đến 5 món bún ngon ở Việt Nam làm từ gạo.

Những món bún ngon của Việt Nam được CNN ca ngợi

13/04/2017, 11:29

Ngoài phở, món ăn phổ biến ở Việt Nam và được nhiều du khách biết đến, trang CNN nhắc đến 5 món bún ngon ở Việt Nam làm từ gạo.

1.Bún riêu

Món bún riêu có thể tìm thấy dễ dàng trong các quán nhỏ là món ăn khá phổ biến vào buổi sáng hay xế ở Sài Gòn hay Hà Nội. Món ăn có màu sắc hấp dẫn với nguyên liệu chính là cua đồng, đậu hủ chiên và cà chua. Bún riêu ăn với lá tía tô, xà lách và bắp chuối. Tùy theo từng vùng, bún riêu có thể được ăn với ốc hay cá, thịt.

2. Bún chả

Đây là món ăn trưa phổ biến ở Hà Nội. Bún chả gồm thành phần chính là thịt ba chỉ tẩm mắm nướng cháy xém, thịt viên trong hỗn hợp mắm có đu đủ xanh, cà rốt hoặc xu hào… Món này ăn kèm cùng rau và bún.

3. Bún cá Hải Phòng

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hải Phòng là bún cá. Bún cá ở thành phố cảng này thường được chế biến từ cá thu, cua hay cá trê. Cá chiên vàng được ăn kèm cùng thì là, bún, cà chua, hành lá và tía tô.

4. Chả cá Lã Vọng

Món ăn có từ lâu đời ở Hà Nội. Cái tên Chả cá Lã Vọng là một thương hiệu lâu đời và đặc trưng của món ăn này. Chả Cá được chiên trên một chảo nhỏ, đậu phộng xay và bún. Giống như hầu hết các trải nghiệm ẩm thực ở Việt Nam, món chả cá là quá trình thực khách tự làm.

5. Bún xào thịt bò

Đây là món ăn đặc trưng ở miền Nam bộ, nhưng thực khách cũng có thể tìm thấy nó tại Hà Nội. Thịt bò xào ăn kèm với bún, su hào và rau thơm. Hành không chiên, đu đủ xanh và cà rốt cũng được sử dụng để tạo thêm hương vị cho món ăn.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những món bún ngon của Việt Nam được CNN ca ngợi