Trong quá trình giảm cân, ăn kiêng có tác dụng giảm cân lên đến 70%, và 30% còn lại là nhờ các hoạt động thể thao. Vì vậy muốn giảm cân thành công bạn nên lựa chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp.

Những món luộc không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

La Hường | 15/11/2019, 20:13

Trong quá trình giảm cân, ăn kiêng có tác dụng giảm cân lên đến 70%, và 30% còn lại là nhờ các hoạt động thể thao. Vì vậy muốn giảm cân thành công bạn nên lựa chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp.

Một số món rau luộc dưới đây là lựa chọn phù hợp cho bạn:

Bông cải xanh luộc

Đây là món ăn có vị bùi, ngon ngọt hấp dẫn, khi được cơ thể hấp thu, lượng chất xơ dồi dào trong súp lơ xanh sẽ làm bạn có cảm giác nhanh no và no lâu hơn. Nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả giảm cân thì bạn có thể nghiền nhỏ súp lơ luộc để ăn thay cơm. Hoặc đơn giản là dùng súp lơ luộc cùng một ít salad rau củ khác trong bữa sáng, cam đoan bạn sẽ bất ngờ với kết quả chỉ sau thời gian ngắn áp dụng đấy.

Đậu bắp luộc

Đậu bắp chứa protein, chất xơ, ít chất béo, không chứa cholesterol, chứa nhiều canxi, các loại vitamin… Những thành phần này sẽ giúp cơ thể cân bằng được trọng lượng, hổ trợ trao đổi chất, tạo cảm giác no, tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa. Vì vậy món đậu bắp luộc nên bổ sung trong thực đơn giảm cân của bạn nhé.

Rau cần tây luộc

Chúng ta thường nghe đến việc giảm cân bằng nước ép cần tây, còn món cần tây luộc thì ít được nhắc đến hơn nhỉ. Tuy nhiên khi ăn cần tây luộc, bạn sẽ tận dụng hết được nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất và lượng axit hữu cơ giúp bổ máu, làm đẹpda và đánh đuổi mỡ thừa triệt để.

Bí đao luộc

Canh bí đao hay trà bí đao thì đã quá quen thuộc, tuy nhiên nếu hôm nào muốn chế biến thật nhanh thì bạn chỉ việc luộc bí đao và ăn kèm với nước chấm vừa vị. Đây được xem là loại rau không hề chứa chất béo, đồng thời có khả năng khống chế quá trình tích lũy mỡ thừa và ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành mỡ.

Rau mồng tơi luộc

Đây là loại rau quen thuộc, có tính mát và chứa nhiều chất dinh dưỡngrất tốt với cơ thể. Ngoài tác dụng giảm cân thì theo y học dân gian, rau mồng tơi còn giúp nhuận tràng, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể hiệu quả không kém so với khi sử dụng thực phẩm chức năng.

Rau lang luộc

Bên cạnh việc là món rau luộc giảm cân, rau lang mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe: thanh nhiệt giải độc, chống oxy hóa, ngừa táo bón,... Tuy nhiên trong rau lang có lượng canxi lớn nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên có thể gây sỏi thận.

Cà rốt luộc

Cà rốt rất giàu vitamin, nhất là vitamin A, ngoài ra còn chứa: vitamin B, C, E, D, K,canxi, chất xơ giúp cơ thế hấp thu dinh dưỡng một cách toàn diện, bên cạnh đó chất xơ giúp tăng khả năng trao đổi chất. Cà rốt hạn chế cảm giác thèm ăn hổ trợ tốt cho giảm cân và đẹp da.

Bạn chỉ cân bổ sung một dĩa cà rốt luộc, hoặc có thể là một ly nước ép cà rốt đều có công dụng giảm cân hiệu quả. Có thể bổ sung thêm các thực phẩm luộc khác.

Rau bắp cải luộc

Khá nhiều người sử dụng nước bắp cải để giúp thanh giọng, giảm ho khan, và những miếng bắp cải luộc ngon ngọt cũng cho nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏevà vóc dáng không kém. Các chất trong bắp cải còn có khả năng giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết, dùng khoảng 100g/ngày sẽ giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những món luộc không thể thiếu trong thực đơn giảm cân