Đài Channel News Asia liệt kê những món đồ không nên dùng khi đi máy bay để có một hành trình thoải mái.
Du lịch

Những món trang phục không nên dùng khi đi máy bay

Cẩm Bình 27/10/2024 16:27

Đài Channel News Asia liệt kê những món đồ không nên dùng khi đi máy bay để có một hành trình thoải mái.

Du khách dày dặn kinh nghiệm đều biết trang phục cần được cân nhắc nhiều nhất chính là bộ đồ sẽ mặc khi di chuyển. Ngồi máy bay nghe có vẻ thoải mái, nhưng nếu chọn sai trang phục thì hành trình sẽ khá khó chịu. Sau đây là những món đồ nên tránh mặc.

Quần áo vải cotton, lanh hoặc lụa

Bạn chắn chắn không muốn đến nơi với vẻ ngoài luộm thuộm, vì vậy đừng chọn loại vải dễ nhăn như cotton, lanh, lụa. Thay vào đó nên mặc quần áo vải len hoặc vải dệt kim jersey. Chúng mềm mại, thoải mái và đặc biệt là không dễ nhăn nên vô cùng thích hợp để mặc lúc đi chơi.

screenshot-2024-10-25-194207.png

Quần jean dày hoặc quần bó

Quần chất liệu jean dày không co giãn, đặc biệt là quần kiểu bó sẽ là món đồ gây khó chịu. Người mặc lúc ngồi phải chịu đựng cảm giác bó chặt quanh eo lẫn chân trong suốt chuyến bay. Quần bó bằng chất liệu khác cũng nên tránh.

Thay vào đó hãy chọn quần chất liệu vải mềm, cạp thun, co giãn. Quần chạy bộ hoặc quần dáng rộng là lựa chọn hợp lý.

screenshot-2024-10-25-194229.png

Giày bốt hoặc giày cao gót

Nhiều sân bay yêu cầu cởi giày lúc kiểm tra an ninh, mang giày bốt sẽ rất phiền phức. Còn giày cao gót có thể cản trở chuyển động của người mang và phải cởi ra trong trường hợp sơ tán khẩn cấp.

Giày đế bằng hoặc giày thể thao hợp lý hơn, vừa thoải mái vừa dễ cởi ra, cho phép người mang di chuyển nhanh chóng dù ở trên máy bay, lúc kiểm tra an ninh hay khi đổi cổng lên máy bay. Bạn cũng nên mang vớ thấp hoặc vớ ẩn để trông lịch sự và sạch sẽ nếu muốn cởi giày trong chuyến bay.

screenshot-2024-10-25-194247.png

Áo khoác cồng kềnh

Nhiệt độ thay đổi là điều không thể tránh khỏi trong chuyến bay, vì vậy bạn cần mặc nhiều lớp áo để điều chỉnh cho phù hợp từng thời điểm. Một chiếc áo cardigan vải dệt kim nhẹ và mềm sẽ tốt hơn một chiếc áo khoác jean dày và nặng. Áo khoác chui đầu cũng rất bất tiện khi mặc vào hay cởi ra, đặc biệt trong không gian hạn chế của ghế hạng phổ thông.

screenshot-2024-10-25-194346.png

Áo ngực có gọng và quần lót bó chặt

Gọng áo ngực sẽ gây khó chịu cho lưng trong suốt chuyến bay cũng như để lại vết hằn, gây kích ứng da. Áo ngực không gọng hoặc áo ngực không bó sát vẫn đảm bảo che chắn và nâng đỡ vùng ngực mà không gây kích ứng.

Quần lót bó chặt cũng nên tránh xa. Đừng quên cơ thể có xu hướng bị sưng lên trong chuyến bay do tình trạng giữ nước hoặc hơi lúc không di chuyển nhiều, do đó hãy mặc quần lót thoải mái nhất.

Phụ kiện kim loại

Dây nịt có khóa kim loại lớn sẽ khiến máy dò kim loại reo lên, vì vậy hãy chọn dây nịt khóa nhựa hoặc không đeo. Dây nịt có thể gây khó chịu nếu ta phải ngồi thời gian dài.

Trang sức kim loại cũng khá bất tiện. Ta nên giữ chúng trong túi hoặc ký gửi cùng hành lý.

screenshot-2024-10-25-194435.png

Kính sát tròng

Kính sát tròng không gây hại gì lúc ngồi máy bay, nhưng không khí trong cabin không đủ ẩm nên bạn sẽ bị khô mắt. Nếu có thể hãy tạm thời đeo kính thông thường.

screenshot-2024-10-25-194452.png

Túi dễ mở

Túi đeo vai rộng rãi vô cùng tiện lợi vì giúp người dùng dễ dàng lấy đồ đạc của mình, nhưng đây cũng là lý do khuyến khích kẻ xấu lấy trộm trong chuyến bay.

Dù cho bạn chỉ bỏ đồ không giá trị, mang túi dễ mở cũng có nguy cơ rớt đồ ra ngoài lúc chen chúc. Túi có khóa kéo hay buộc chặt là lựa chọn tốt hơn.

screenshot-2024-10-25-194504.png
Bài liên quan
Máy bay ném bom Su-34 của Nga tấn công cứ điểm Ukraine tại Kursk
Bộ Quốc phòng Nga ngày 23.10 thông báo một máy bay ném bom Su-34 của nước này vừa thành công phá hủy cứ điểm Ukraine tại vùng biên giới Kursk bằng bom lượn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
10 nhà khoa học trẻ đạt giải thưởng Quả cầu vàng năm 2024
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong 10 nhà khoa học đạt giải thưởng Quả cầu vàng năm 2024, có 9 nhà khoa học tuổi 9X, trong đó 4 người đang công tác tại ĐH Quốc gia TP.HCM.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những món trang phục không nên dùng khi đi máy bay