Dù là người làm nghệ thuật nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, những mỹ nhân Việt đình đám vẫn chứng tỏ khả năng hoàn hảo của mình.
Tăng Thanh Hà
Từ một nữ diễn viên hạng A của nền điện ảnh Việt, sau khi kết hôn với “thiếu gia” Louis Nguyễn, con của gia đình giàu có, Tăng Thanh Hà gần như dành hết thời gian tập trung cho việc phụ giúp kinh doanh của nhà chồng.
Nhà chồng Hà Tăng ủng hộ con dâu trong công việc kinh doanh
Tăng Thanh Hà tốt nghiệp đại học RMIT danh tiếng, trước đó nữ diễn viên cũng từng có thời sang học Cao đẳng ngành Quản lý khách sạn ở Singapore. Bởi vậy dù làm nghệ thuật nhưng với lĩnh vực kinh doanh, Hà Tăng cũng đã có cơ hội đào tạo khá bài bản cả trong và ngoài nước.
Nghiệp kinh doanh của Hà Tăng khởi đầu bằng một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện đã được thành lập và do chính Tăng Thanh Hà đứng tên Tổng giám đốc. Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.
Chưa đến 30 tuổi, ngọc nữ Tăng Thanh Hà đã sở hữu trong tay một công ty tổ chức sự kiện, khai trương shop thời trang mang tên mình và cả cửa hàng ăn uống hạng sang ở Sài thành. Nữ diễn viên luôn biết cách tận dụng sự nổi tiếng của mình để bổ trợ trong công việc kinh doanh. Bởi thế nên những thương hiệu mà cô đứng ra gây dựng đều đạt được thành công khá ấn tượng trong một thời gian ngắn.
Cô nàng đang có một sự nghiệp kinh doanh đáng nể phục
Dù có hỗ trợ nhiều từ gia đình chồng nhưng không thể phủ nhận khả năng kinh doanh, sự tháo vát của Tăng Thanh Hà trong lĩnh vực này. Cô nàng chia sẻ: “Trong cuộc sống của chúng ta, tôi nghĩ cần phải biết dành sự chuyên tâm cho từng giai đoạn cụ thể. Lúc này, tôi đang phải tập trung toàn bộ tâm sức cho công việc mới này. Có lẽ sau một năm nữa, khi công ty ổn định, tôi sẽ tiếp tục với công việc phim ảnh”.
Lý Nhã Kỳ
Ngoài tư cách là một diễn viên thì ai cũng biết Lý Nhã Kỳ còn là nữ doanh nhân giàu có, bà chủ của cửa hàng kim cương đẳng cấp hay thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất Sài Gòn. Lý Nhã Kỳ sở hữu một tòa nhà rộng đến 600m2 tọa lạc ở Quận 1, TP.HCM. Là nơi để nữ diễn viên mở các showroom kinh doanh thời trang cao cấp và kim cương, chuyên phục vụ cho giới thượng lưu.
Cửa hàng thời trang Lynk được thành lập vào năm 2013, chuyên về hai dòng sản phẩm thời trang cao cấp và có số lượng giới hạn có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, không thể không nhắc đến các sản phẩm giày dép, mắt kính, trang sức bằng pha lê và kim cương của hơn 20 thương hiệu thời trang quốc tế cùng được trưng bày. Là địa chỉ quen thuộc của người nổi tiếng, giới thượng lưu, khách nước ngoài....
Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến thương hiệu kim cương nổi tiếng thế giới mà Lý Nhã Kỳ sở hữu. Trả lời một bài phỏng vấn, Lý Nhã Kỳ khẳng định, tất cả kim cương "đều là của tôi": “Một người ở độ tuổi 30 sở hữu 1 thương hiệu là hiếm hoi, nhiều người nghĩ là tôi nổ , nhưng khi đến shop của tôi thì sẽ thấy tôi chính là người sở hữu, làm chủ cửa hàng của mình, nhiều khi tôi còn có thể bán sản phẩm cho người ta như kiểu vừa bán vừa cho”
Cửa hàng kim cương hoành tráng của Lý Nhã Kỳ
Ngọc Trinh
Từ một cô người mẫu nội y được mệnh danh là "người đẹp não ngắn", "thích ăn bám đại gia"... trong vòng gần 2 năm ngắn ngủi, Ngọc Trinh đã "lắc mình" trở thành... doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh spa, sản phẩm làm đẹp, quần áo, túi xách...
Như cô chia sẻ, Ngọc Trinh ban đầu dấn thân vào con đường kinh doanh, không phải để kiếm tiền, mà chỉ để “tập tành” sự tự lập. Thế nhưng, sau một thời gian tự bươn chải, chính cô nàng cũng phải tự thốt lên rằng "khi tự lập, tôi nhận ra mình rất giỏi".
Sau khi vượt qua những khó khăn, trở ngại và thậm chí có lúc suýt sập tiệm thời gian đầu thì giờ đây, Ngọc Trinh cùng công ty của mình đã có bước phát triển vượt bậc."Nữ hoàng nội y" đã và đang làm rất tốt công việc kinh doanh của mình, hàng năm đem lại số lợi nhuận lên đến hàng chục tỉ đồng. Quả thực đây vẫn là một điều khó tưởng tượng đối với nhiều người, nhất là những người trước đây đã từng coi thường khả năng của "nữ hoàng nội y".
Spa làm đẹp đều do Ngọc Trinh dần dần xây dựng nên
Điều đáng nói là bà chủ của chuỗi spa làm đẹp ăn khách lẫn nhiều cửa hàng thời trang tiếng tăm lại chưa từng qua bất cứ trường lớp nào: “Trinh không được đào tạo kiến thức quản lý, nhưng nghề dạy nghề, Trinh học hỏi từ anh chị đi trước, học từ chính những va chạm hàng ngày”.
Bên cạnh đó, Ngọc Trinh còn chứng tỏ mình là một bà chủ rất khéo léo, có duyên và đối đãi cực tốt với nhân viên. Cô nàng luôn con nhân viên như một gia đình, luôn chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất cho họ, thái độ hòa nhã, thân thiện và hết sức gần gũi. Cô nàng là chất kết nối mọi người trong công ty lại với nhau để tạo nên tinh thần đoàn kết, cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty. Những phẩm chất đó càng khiến các fan quý mến và nể phục Ngọc Trinh hơn gấp nhiều lần.
Cô nàng lại vô cùng thân thiện với nhân viên
Trang Trang