Hành vi ngoại tình giữa nam giới và phụ nữ gần như đồng đều.

Những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ly hôn

Theo Ngôi sao | 23/09/2016, 10:36

Hành vi ngoại tình giữa nam giới và phụ nữ gần như đồng đều.

Sáng ngày 20.9, thông tin Angelina Jolie đơn phương đệ đơn ly hôn Brad Pitt rò rỉ trên TMZ. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ những bất đồng trong cách dạy con của ông bà Smith.

Theo một nguồn tin khác, Angelina cảm thấy buồn chán trước việc Brad Pitt hút cỏ, uống rượu và thường xuyên nổi giận tại nhà. Người đại diện cho Jolie chia sẻ: "Quyết định này là vì sức khỏe của các con. Cô ấy sẽ không bình luận gì thêm trong khoảng thời gian này".

Hơn 10 năm bên nhau, chuyện tình Angelina và Brad Pitt được nhiều người xem là "hình mẫu của tình yêu và sự lãng mạn" dù ngay từ đầu đã vướng phải những thị phi. Mỗi cử chỉ, lời nói yêu thương họ dành cho nhau đều được người hâm mộ quan tâm theo dõi. Bởi thế, đến khi chia tay, họ cũng không thể không trở thành tâm điểm của những cuộc bàn luận. Không ít chuyên gia tâm lý - gia đình đã vào cuộc để phân tích nguyên nhân sâu xa khiến cặp đôi nổi tiếng này ly hôn đột ngột dù trước đó còn khá thân mật.

Angelina đã chính thức đệ đơn ly dị Brad Pitt sau 10 năm chung sống.

Theo Nicholas Wolfinger, giáo sư nghiên cứu về gia đình ở Đại học Utah, Mỹ, chia sẻ vớiLive Science, không có bằng chứng nào cho thấy khác biệt trong cách nuôi dạy con là nguyên nhân ly hôn phổ biến, bởi hầu hết các cặp vợ chồng đều có quan điểm khác nhau về chăm sóc, dạy dỗ con cái. Bởi vậy, nguyên nhân ở đây chính là sự chia sẻ với nhau về những khác biệt đó như thế nào.

Bên cạnh đó, trangCouplescounselingchicagocòn tổng kết những lý do phổ biến dẫn tới sự ly hôn của các cặp vợ chồng bất kể là mới kết hôn hay từng có nhiều năm chung sống. Những nội dung đó bao gồm:

1. Kết hôn quá nhanh

Nhiều cặp vợ chồng kết hôn quá nhanh và quá sớm dễ phải đối mặt với nguy cơ ly hôn. Bởi khi tiến tới hôn nhân, cả hai đã bỏ qua những khác biệt cơ bản hay không cân nhắc chúng một cách nghiêm túc. Ví dụ, một người hướng ngoại và một người hướng nội có thể có những ý tưởng hoàn toàn khác nhau về chuyện dành thời gian bên nhau. Khi mọi người vội vàng bước vào hôn nhân mà không hiểu rõ về nhau sẽ có nguy cơ thất bại cao. Thiếu sự quan tâm chia sẻ cũng sẽ xảy ra khi những kỳ vọng quá cao.

2. Giao tiếp khi xảy ra xung đột

Đây là một trong số những lý do chính khiến hôn nhân kết thúc bằng ly dị. Sau một khoảng thời gian, các cặp vợ chồng thường có thói quen giao tiếp kiểu chỉ trích nhau. Nếu không được nhìn nhận một cách cẩn thận thì sẽ dễ dẫn đến kết quả là một trong hai hoặc cả hai bên rút ra khỏi cuộc nói chuyện có ý nghĩa. Tệ hơn nữa, nó có thể biến thành giao tiếp tiêu cực.

3. Lừa dối hoặc ngoại tình

Không phải bàn luận gì thêm khi lừa dối và phản bội là những lý do chính dẫn đến ly dị. Hành vi này xảy ra nhiều hơn bạn nghĩ. Nghiên cứu cho thấy có đến 41% số người tham gia khảo sát thừa nhận họ từng không chung thủy về thể xác hoặc tinh thần. Và nếu bạn nghĩ rằng đàn ông làm điều này nhiều hơn phụ nữ thì hãy nghĩ lại. Nghiên cứu cho thấy hành vi ngoại tình giữa các giới gần như đồng đều.

4. Sự nhàm chán chốn phòng the

Một trong những lý do chính khiến hôn nhân thất bại là liên quan đến sự nhàm chán trong phòng ngủ. Vào lúc bắt đầu của hầu hết các mối quan hệ, năng lượng tình dục khá cao nhưng trải qua một thời gian, nó suy yếu dần. Nếu không được "hâm nóng", sự thân mật giữa hai người trong phòng ngủ ngày một mất dần. Đó cũng là nguyên nhân khiến người vợ hoặc chồng lừa dối đối tác.

5. Mất tự chủ

Khi các cặp đôi quyết định kết hôn, không nhiều người nhìn thấy những vấn đề của tương lai. Vai trò của hai người trong hôn nhân cũng mất dần sự cân bằng, khiến một trong hai người giảm tự chủ. Nghiên cứu tiến thành với các cặp đôi ly hôn và chia tay cho thấy 24% đàn ông cảm thấy thiếu tự chủ trong mối quan hệ của mình, còn với phụ nữ là khoảng 44%.

Khả năng duy trì được cảm giác độc lập là một yếu tố quan trọng giúp cuộc hôn nhân tồn tại lâu dài. Chính vì lý do này, các cặp vợ chồng luôn được khuyến khích nên tham gia tư vấn tiền hôn nhân như một cách để khám phá trước các vấn đề có thể gặp phải trong đời sống vợ chồng.

6. Tiền và các vấn đề tài chính

Có lẽ bạn sẽ không bất ngờ về điều này bởi sự thật, tiền bạc là một vấn đề lớn trong nhiều cuộc hôn nhân. Thực tế, đa số các cuộc điều tra liên quan đến ly hôn, tiền bạc luôn được đề cập đến là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Ngay cả các cặp vợ chồng đã chung sống trong một thời gian dài vẫn gặp những bất đồng mạnh mẽ về chuyện chi tiêu, tiết kiệm và đưa ra quyết định tài chính nói chung. Sự bình đẳng về tài chính cũng là lý do chính đằng sau ly hôn.

7. Rượu và ma túy

Bạn có tin hay không rằng sử dụng rượu và ma túy là một trong những lý do chính dẫn đến ly hôn. Trong một cuộc nghiên cứu, có tới 45% các cặp vợ chồng quyết định chia tay vì chất gây nghiện.

Lạm dụng rượu và ma túy trong các cuộc hôn nhân có thể gây ra một loạt vấn đề khác, bao gồm cả khó khăn về tài chính lẫn tình cảm. Lạm dụng chất gây nghiện cũng có thể dẫn đến tranh cãi nảy lửa và trong một số trường hợp là bạo lực thể chất.

8. Thiếu lãng mạn

Lãng mạn có thể là một thứ khó hiểu vì nó không xác định hình thù cụ thể. Về cốt lõi, chúng ta đang nói về việc có một số mức độ của niềm đam mê trong mối quan hệ đó vượt xa sự gần gũi thể xác đơn thuần.

Phụ nữ thích chồng họ làm cho họ cảm thấy đặc biệt bằng một vài cách. Trong khi đó, đàn ông lại thích được ngưỡng mộ từ phía người phụ nữ của họ. Thiếu lãng mạn có thể bắt nguồn từ nỗi sợ hãi phải thân mật, điều này thường không xảy ra trong giai đoạn đầu của mối quan hệ.

9. Sự khác biệt về xuất thân

Nhiều cuộc hôn nhân kết thúc vì những khác biệt này. Đó có thể là văn hóa, gia đình và kinh tế. Bởi một số cặp vợ chồng quyết định kết hôn quá nhanh nên bỏ qua sự khác biệt lớn đang tồn tại này, đặc biệt là đối với tín ngưỡng tâm linh và tôn giáo.

Theo Ngôi sao
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ly hôn