Toàn thắng cả 4 trận với một hiệu số bàn thắng bại tương đối tốt nhưng U.22 Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu thua U.22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng với cách biệt hai bàn trở lên.

Những nỗi lo của U.22 Việt Nam trước trận 'chung kết sớm' với U.22 Thái Lan

05/12/2019, 10:01

Toàn thắng cả 4 trận với một hiệu số bàn thắng bại tương đối tốt nhưng U.22 Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu thua U.22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng với cách biệt hai bàn trở lên.

Trước khi bước vào trận đấu áp chót bảng B SEA Games 30 gặp U.22 Singapore, nhiều người hâm mộ Việt Nam tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng giành được chiến thắng đậm để sớm ghi tên mình vào bán kết.

Dù vậy, khác với dự đoán của nhiều người, U.22 Việt Nam đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn trước U.22 Singapore chơi chặt chẽ và rất tập trung.

Trong lúc khó khăn nhất, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn biết cách vượt qua để thắng 1-0 trước đối thủ bằng pha lập công duy nhất của Đức Chinh.

Bàn thắng quý hơn vàng của của tiền đạo SHB Đà Nẵng giúp U.22 Việt Nam toàn thắng 4 trận, giành được 12 điểm cùng hiệu số +13, tiếp tục dẫn đầu bảng B sau lượt trận thứ 4.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo không phải là đội chiếm được nhiều lợi thế nhất khi ở lượt trận cuối khi U.22 Indonesia chỉ phải gặp Lào. Trong khi đó, U.22 Việt Nam sẽ chạm trán U.22 Thái Lan trong bối cảnh “Voi chiến” không còn gì để mất.

Nếu thắng U.22 Việt Nam với 2 bàn thắng trở lên, đoàn quân HLV Akira Nishino sẽ có hiệu số bàn thắng thua là +12 và lúc này hiệu số của chúng ta chỉ còn +11. Thế nên, nguy cơ bị loại vẫn hiện hữu với “Rồng vàng”.

Điều đáng lo nhất với nhà cầm quân người Hàn Quốc lúc này là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, đội trưởng U.22 Việt Nam không thể có mặt ở trận đấu quyết định với U.22 Thái Lan vì chấn thương đùi trái.

Ngoài ra, dù đã chủ động dưỡng sức cho Đỗ Hùng Dũng, nhưng việc Quang Hải rời sân từ sớm khiến HLV Park Hang-seo phải thay đổi quyết định. Thể lực của Dũng “chip” liệu có thể đảm bảo ở trận đấu quan trọng với U.22 Thái Lan vẫn là câu hỏi đối với ông Park.

Nhìn vào những gì tuyến giữa U.22 Việt Nam đã thể hiện trước khi Hùng Dũng vào sân ở trận đấu gặp U.22 Singapore, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng, vì Việt Hưng và Thanh Sơn gần như không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Thế nên, trọng trách của tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC ở trận đấu sắp tới sẽ rất lớn. Như một định mệnh, U.22 Việt Nam và U.22 Thái Lan lại chạm trán nhau ở trận đấu mang tính quyết định mà chúng ta có nhiều lợi thế hơn.

Nếu nhìn lại kết quả không tốt ở kì SEA Games 29 khi U.22 Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước U.22 Thái Lan tỉ số 0-3 ở lượt trận cuối cùng, qua đó bị loại thì người hâm mộ Việt Nam có lý do để lo lắng.



Thế nhưng, với những gì HLV Park Hang-seo đã gầy dựng suốt hai năm qua, các thành tích của các cấp đội tuyển mà ông dẫn dắt tại khu vực và ngay cả những trận gặp Thái Lan thì người hâm mộ vẫn hoàn toàn tin vào một chiến thắng hoặc tệ lắm hoà để đi tiếp tục hành trình chinh phục HCV SEA Games.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nỗi lo của U.22 Việt Nam trước trận 'chung kết sớm' với U.22 Thái Lan