USB Disk Ejector và Gusto là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 1.5.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.5.2014

Một Thế Giới | 01/05/2014, 20:51

USB Disk Ejector và Gusto là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 1.5.2014.

1. Honeyview 5.03 cho Windows

Honeyview là trình xem ảnh có giao diện gọn gàng, hỗ trợ trình chiếu thư mục ảnh dạng slideshow với thời gian tùy chọn, tích hợp công cụ xoay, đổi kích thước, định dạng ảnh.

Để xem ảnh, bạn kéo thả các ảnh cần xem vào giao diện chính của Honeyview. Sau đó, bạn dùng hai phím mũi tên trái/phải để chuyển đổi qua lại giữa các ảnh trong thư mục. Nếu muốn xem ảnh ở dạng slideshow, bạn vào mục Slideshow, chọn thời gian trình chiếu từng ảnh trong slideshow, từ 1 giây đến 90 giây và hiệu ứng chuyển cảnh trong slideshow để bắt đầu phát.
Tiếp theo, bạn vào mục Edit, chọn Convert Image để sử dụng tính năng xoay ảnh, đổi định dạng và đổi kích thước ảnh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.5.2014

Phiên bản Honeyview 5.03có dung lượng 6,11MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.bandisoft.com/honeyview/ing. Ngoài ra, bạn có thể tải bản portable 4,52MB tại www.bandisoft.com/honeyview/ingp.

2. AESTextCrypt 1.1 cho Windows

AESTextCrypt giúp bạn mã hóa một đoạn văn bản bất kỳ thành một chuỗi ký tự không có nghĩa. Để giải mã, bạn phải dùng AESTextCrypt dán chuỗi đã mã hóa vào và nhập đúng mật khẩu đã thiết lập.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file aestextcrypt.jar để thực thi AESTextCrypt. Bạn dán văn bản cần mã hóa vào khung trống trên giao diện chương trình, nhập mật khẩu mã hóa vào khung Enter password phía trên rồi bấm Encrypt. Sau đó, bạn bấm Copy to clipboard để sao chép đoạn văn đã mã hóa vào clipboard và chia sẻ cho người khác.
Để giải mã, bạn cũng thực hiện tương tự: dán đoạn cần mã hóa vào khung trống, nhập mật khẩu rồi bấm Decrypt.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.5.2014

Phiên bản AESTextCrypt 1.1có dung lượng 19,26MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/textcrypt/files/latest/download. Yêu cầu máy tính cài sẵn Java Runtime Environment, tải tạiwww.oracle.com/technetwork/java/javase/downloads/java-se-jre-7-download-432155.html.

3. USB Disk Ejector 1.3.0.3 cho Windows

Nếu vì lý do nào đó mà biểu tượng rút USB trên khay hệ thống “biến mất”, tiện ích USB Disk Ejector giúp tạo ra một biểu tượng khác để bạn rút USB nhanh hơn. Bên cạnh đó, USB Disk Ejector còn có tính năng gán phím tắt để rút từng ổ USB cụ thể.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file USB_Disk_Eject.exe để khởi động chương trình, không cần cài đặt. Khi đó, dưới khay hệ thống sẽ có thêm biểu tượng hình ổ đĩa màu xám của USB Disk Ejector. Bạn bấm chuột vào biểu tượng ấy để xem các ổ USB đang kết nối rồi bấm đôi chuột vào tên ổ USB cần rút.

Nếu muốn sử dụng tính năng rút USB bằng phím tắt, bạn bấm More và chọn Options. Ở hộp thoại kế tiếp, bạn vào thẻ Hotkeys. Bạn bấm chuột phải vào mũi tên xổ xuống dưới trường Hotkeys, chọn mục Eject a drive – by drive name, rồi nhấp chuột tiếp vào khung phía dưới chọn tên ổ USB cần gán phím tắt.
Bạn điền phím tắt vào ô trống bên phải và bấm Add. Từ giờ, khi muốn rút USB nào, bạn chỉ cần nhấn phím tắt ứng với ổ USB ấy.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.5.2014

Phiên bản USB Disk Ejector 1.3.0.3có dung lượng 924,27KB, tương thích Windows XP/Vista/7, được cung cấp miễn phí tại http://quickandeasysoftware.net/files/USBDiskEjector1.3.0.3.zip.

4. Gusto cho iOS

Gusto có thể thay thế ứng dụng Mail mặc định trên iOS với nhiều tính năng hay, giúp bạn quản lý email trên điện thoại dễ dàng hơn. Gusto hỗ trợ quản lý cùng lúc nhiều tài khoản thư từ các dịch vụ Gmail, Outlook.com hay email với tên miền riêng.

Tính năng nổi bật của Gusto là hỗ trợ lưu toàn bộ file đính kèm trong thư mà bạn đã nhận lẫn thư đã gởi đi. Bạn vào thẻ FilesPhotos trên giao diện ứng dụng để xem file đính kèm và hình ảnh trong thư. Bên cạnh đó, tính năng tìm thư trên Gusto cũng hỗ trợ nhiều điều kiện tìm kiếm để bạn dễ tìm thấy thư bất kỳ.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.5.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Gusto dành cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/gusto-email-app-email-files/id839351210&mt=8 (dung lượng 9,9MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.5.2014