Ashampoo File Wiper và Phone To Desktop là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 10.3.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.3.2015

Một Thế Giới | 10/03/2015, 21:01

Ashampoo File Wiper và Phone To Desktop là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 10.3.2015.

1. WINner Tweak 3 Pro cho Windows

WINner Tweak 3 Pro cho phép bạn tinh chỉnh nhiều thiết lập trên Windows để tăng tốc hệ thống. Kèm theo một vài tiện ích cần thiết như dọn dẹp registry, dọn “rác” hệ thống, hẹn giờ tắt máy tự động,…

Trên giao diện chương trình, bạn vào thẻ System Tune-up, chọn đến nhóm các thiết lập cần tinh chỉnh rồi thực hiện thay đổi tuỳ từng nhóm. Tuy nhiên, trước khi tinh chỉnh, bạn cần vào mục System Backup để tạo bản sao lưu hệ thống, phòng trường hợp chỉnh sai.

Để sử dụng các tiện ích khác, bạn vào mục Power Utilities.

phan mem

Phiên bản WINner Tweak 3 Pro có dung lượng 2,75MB, tương thích Windows XP/Vista/7, tải miễn phí tại www.winnertweak.com/downloads/WINnerTweakSetup.exe.     

Sau khi cài đặt, bạn kích hoạt phần mềm với mã LYJ92NP6PZ.

2. Ashampoo File Wiper 1.0.0 cho Windows

Ashampoo File Wiper hỗ trợ xoá file theo cơ chế an toàn, giúp cho các file đã xoá sẽ không thể phục hồi lại bằng các phần mềm cứu dữ liệu.

Bên cạnh xoá file, thư mục tuỳ chọn, Ashampoo File Wiper còn có tính năng xoá sạch dữ liệu trong “thùng rác” và dọn dẹp các dấu vết còn sót lại (của những file đã từng xoá trước đây) trên phần không gian trống của ổ cứng.

Trước tiên, bạn bấm File(s) hay Folder chọn đến các file, thư mục cần xoá. Hoặc bấm Recycle Bin để chọn xoá toàn bộ file đang chứa trong “thùng rác”. Nếu muốn dọn dẹp dấu vết vùng không gian trống trên các ổ đĩa, bạn bấm vào mục Free space available rồi chọn tên ổ đĩa cần dọn dẹp. Xong, bạn bấm Destroy để xoá dữ liệu.

phan mem

Phiên bản Ashampoo File Wiper 1.0.0 có dung lượng 12,43MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://ashampoo.downloadcluster.com/public/ash/0085/ashampoo_file_wiper_1.0.0_14841.exe.

Ở lần đầu khởi động phần mềm, bạn bấm nút Request FREE full version key để nhận key qua email.

3. FreeTrim MP3 4.6.2 cho Windows

FreeTrim MP3 hỗ trợ xén bớt những đoạn không cần thiết ra khỏi file nhạc và lưu file nhạc mới ra thành định dạng MP3, WAV, WMA, OGG.

Khi cài đặt đến các hộp thoại gợi ý cài thêm phần mềm khác, bạn đánh dấu vào ô Custom installation, bỏ chọn tại dòng “Install…” phía dưới, bấm Next. Ở các hộp thoại khác, tuỳ từng phần mềm được gợi ý mà bạn bỏ chọn tại dòng “I accept the terms…” hay đánh dấu vào ô Decline để khỏi phải cài thêm những phần mềm không cần thiết.

Trên giao diện FreeTrim MP3, bạn bấm Load from file, chọn file nhạc cần xử lý, hoặc bấm Load from CD và chọn nhạc từ đĩa CD. Ở khung hình sóng nhạc phía nhạc phía dưới, bạn lần lượt bấm chuột trái và bấm chuột phải để khoanh vùng hai điểm ứng với đoạn nhạc cần giữ lại.

Xong, bạn bấm Start Trim để loại bỏ những đoạn bên ngoài và xuất đoạn đã đánh dấu ra file mới. Bạn có thể chọn định dạng và thư mục chứa file nhạc xuất ra ở hai khung Target FolderTarget Format.

phan mem

Phiên bản FreeTrim MP3 4.6.2 có dung lượng 6,86MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.freetrimmp3.com/package/FreeTrimMP3_IS.exe.

4. Phone To Desktop cho Android

Phone To Desktop giúp bạn gửi nhanh một đoạn văn bản hay đường dẫn web bất kỳ từ thiết bị Android đến máy tính nhanh chóng nhất. Khi chia sẻ đường dẫn web, Phone To Desktop còn có tuỳ chọn cho chèn thêm tiêu đề trang vào cạnh địa chỉ web cho dễ nhận biết, và giải mã các URL bị rút gọn ra nguyên gốc.

Các nội dung được chia sẻ bằng Phone To Desktop sẽ được lưu vào mục Tasks trong tài khoản Gmail của bạn. Nên sau khi chia sẻ xong, bạn dùng máy tính truy cập vào hộp thư Gmail rồi chọn Tasks để xem chúng.

Nếu dùng trình duyệt Chrome, bạn có thể cài thêm extension Phone To Desktop (tải tại đây) để xem nhanh các nội dung được chia sẻ ngay trên thanh Address của trình duyệt.

Ở lần đầu khởi động Phone To Desktop, bạn chọn Authorize your Google account để chọn tài khoản Gmail cần dùng cho việc lưu trữ nội dung. Sau đó, mỗi khi muốn chia sẻ một văn bản hay một đường dẫn web trên trình duyệt hay nhiều ứng dụng mạng xã hội khác, bạn chỉ cần thực hiện thao tác chia sẻ nội dung, rồi chọn mục Phone To Desktop trong menu chia sẻ.

Ở hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu vào ô Add titles để thêm tiêu đề trang web vào cạnh URL, hay chọn Unshorten links để giải mã các URL bị rút gọn, rồi bấm Send để gửi đi.

Trên máy tính, bạn vào Gmail, chọn Tasks rồi vào thư mục PhoneToDesktop để xem nội dung vừa được gửi đến từ thiết bị Android.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Phone To Desktop dành cho thiết bị Android 2.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=net.xisberto.phonetodesktop (dung lượng 2,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.3.2015